+Aa-
    Zalo

    Điều tra viên nổi tiếng về MH370 liên tục bị dọa giết, đầu độc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một điều tra viên đã nhận được cảnh báo rằng anh ấy sẽ bị giết nếu tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

    Một điều tra viên đã nhận được cảnh báo rằng anh ấy sẽ bị giết nếu tiếp tục tìm kiếm chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines.

    Ông Gibson tìm thấy mảnh vỡ máy bay trên đảo Nosy Boraha, Madagascar. Ảnh: EPA

    Tháng 2/2016, điều tra viên Blaine Gibson lần đầu tiên tuyên bố đã tìm thấy các mảnh vỡ được cho là của máy bay mất tích MH370, bị dạt vào một bãi cát ở bờ biển Mozambique.

    Kể từ đó đến nay, anh Gibson đã tìm thấy hơn 16 mảnh vỡ tương tự xuất hiện trên các đảo La Reunion, Coleues, Madagascar, Mauritius và bờ biển Nam Phi.

    Tuy nhiên, William Lagewiesche, một cựu phi công và một chuyên gia hàng không chia sẻ với tờ The Sun rằng, anh Gibson đã nhận “những lời doạ giết” và yêu cầu ông ngừng các hoạt động điều tra.

    "Một tin nhắn nói rằng hoặc ông ấy phải ngừng tìm kiếm mảnh vỡ, hoặc phải rời khỏi Madagascar trong cỗ quan tài”, ông William Lagewiesche cho biết.

    "Một người khác cảnh báo anh ta sẽ chết vì ngộ độc polonium", viên cựu phi công nói thêm.

    Ông Langewiesche cho biết đã liên lạc được với anh Gibson và hiện điều tra viên đang ở Kuala Lumpur, nơi ông đang lẩn trốn vì sợ có thể bị theo dõi, báo The Times Times đưa tin.

    "Anh ấy thường tránh tiết lộ địa điểm hoặc kế hoạch di chuyển của mình, ít sử dụng email và hiếm khi nói chuyện qua điện thoại ", ông Langewiesche tiết lộ.

    "Ông ấy thường xuyên đổi sim điện thoại. Ông ấy tin rằng ông ấy bị theo dõi và chụp ảnh", chuyên gia hàng không nói thêm.

    Nhà điều tra nổi tiếng bị doạ giết sau khi tìm thấy những mảnh vỡ MH370 đầu tiên. Ảnh: EPA

    Trước đó, ông Zahid Raza, lãnh sự danh dự của Malaysia tại Madagascar, người dành nhiều năm tìm kiếm các mảnh vỡ từ chiếc máy bay mất tích của Malaysia Airlines bị bắn chết ở thủ đô Antananarivo, Magadascar hôm 24/8/2017.

    Luật sư người Mỹ Blaine Gibson, bạn thân của ông Raza nói rằng bạn thân mình bị ám sát khi đang chuẩn bị chuyển 2 mảnh vỡ nghi của MH370 tới các nhà chức trách Malaysia. 

    Nhiều người vẫn tin rằng việc ông Raza bị ám sát có thể có liên hệ với việc ông dành nhiều năm để xâu chuỗi các sự việc liên quan tới chuyến bay của hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn vào ngày 8/3/2014. 

    Tuy nhiên, trang tin ZINFOS 974 của Pháp rẽ theo một hướng khác khi khẳng định cái chết của lãnh sự danh dự Malaysia có thể liên quan tới một âm mưu bắt cóc năm 2009. 

    Chiếc máy bay Boeing 777-200ER chở 239 người mất tích kể từ ngày 8/3/2014 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur để đến Bắc Kinh, Trung Quốc.

    Cuộc điều tra kéo dài trong những năm qua vẫn không thể lý giải nguyên nhân MH370 chuyển hướng đột ngột và được xác định rơi xuống Ấn Độ Dương. Bên cạnh đó, cuộc tìm kiếm tiêu tốn hàng triệu USD ở Ấn Độ Dương vẫn không thể phát hiện xác máy bay.

    Ngoài trừ một số mảnh vỡ kể trên, lực lượng tím kiếm vẫn không thể xác định vị trí chính xác nơi máy bay rơi. Nhiều chuyên gia hàng không độc lập vào cuộc và đưa ra nhiều giả thuyết, bao gồm phi công cố tình lái máy bay tự sát.

    Mộc Miên (Theo The Sun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vien-noi-tieng-ve-mh370-lien-tuc-bi-doa-giet-dau-doc-a280937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan