+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ thêm nguyên nhân gây sốc về vụ MH370: Kẻ phá hoại dùng USB để tấn công mạng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo một chuyên gia, MH370 có thể đã trở thành nạn nhân của một kẻ phá hoại muốn cướp máy bay bằng cách tấn công mạng thông qua chiếc USB.

    Theo một chuyên gia, MH370 có thể đã trở thành nạn nhân của một kẻ phá hoại muốn cướp máy bay bằng cách tấn công mạng thông qua chiếc USB.

    Thêm giả thuyết MH370 bị tấn công mạng thông qua một chiếc USB. Ảnh minh hoạ: Express

    Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích vào ngày 8/3/2014, trên đường bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người khoang.

    Tung tích của MH370 vẫn còn là một bí ẩn chưa có lời giải, đi kèm với hàng tá lý thuyết giải thích về nguyên nhân vụ tai nạn hoặc xác định ví trí máy bay rơi. Nhiều người tin rằng dường như một kẻ phá hoại, khủng bố nào đó đã lẻn lên máy bay trong vài giờ trước khi cất cánh nhằm chặn máy bay đến đích.

    Chuyên gia tư vấn quản lý rủi ro, Tiến sĩ Sally Leivesley đã có những chia sẻ trong bộ phim tài liệu của Chanel 5. Theo bà, các nhà điều tra không thể xác định chắc chắn liệu có cơ hội nào cho một kẻ phá hoại đã can thiệp vào máy bay hay không.

    “Chúng tôi biết chính phủ Malaysia báo cáo về hoạt động bảo trì trên máy bay vào tháng 2/2014, nhưng trong giai đoạn ngay trước khi máy bay cất cánh, không ai biết chính xác điều gì đã xảy ra”, bà Leivesley nói.

    “Chúng tôi cần biết những đối tượng nào có quyền truy cập vào máy bay. Liệu có nguy cơ kẻ nào đó đã gài một chiếc USB hoặc những thứ khác rồi bắt đầu một cuộc tấn công mạng trên máy bay hay không? Nhằm ngăn cản không cho MH370 đến đích?”, nữ Tiến sĩ bổ sung.

    Các chuyên gia hàng không khác xuất hiện trong bộ phim tài liệu cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều tra đến tận cùng bí ẩn MH370. Điều đó không chỉ quan trọng đối với các gia đình để khép lại thảm kịch mà còn giúp ngăn chặn sự việc tương tự xảy ra một lần nữa. Nếu có lỗi kỹ thuật, nguy cơ có thể xuất hiện trên các máy bay khác và sẽ cần được xác định càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn và an ninh của hành khách trong tương lai.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Express)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-them-nguyen-nhan-gay-soc-ve-vu-mh370-ke-pha-hoai-dung-usb-de-tan-cong-mang-a279501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan