+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ nghịch tử sát hại mẹ, làm trọng thương hai người hàng xóm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một ngày, bất ngờ, Út vác rựa đuổi chém khiến mẹ ruột đã bước sang tuổi 82 tử vong và hai người hàng xóm trọng thương.

    (ĐSPL) - Út đang được điều trị tại bệnh viện tâm thần thì trốn về nhà. Từ đó, Út không còn gây rối, mọi người cứ nghĩ hắn ổn định, bình thường. Một ngày, bất ngờ, Út vác rựa đuổi chém khiến mẹ ruột đã bước sang tuổi 82 tử vong và hai người hàng xóm trọng thương.

    Nỗi buồn của người mẹ già

    Sáng 19/8, Công an huyện Trà Bồng (tỉnh Quảng Ngãi) đã bàn giao đối tượng Hồ Văn Út (24 tuổi, thôn Trà Hoa, xã Trà Lâm) cho công an tỉnh điều tra đúng thẩm quyền. Út chính là đối tượng gây ra cái chết cho mẹ là bà Hồ Thị A. (82 tuổi) và khiến hai người hàng xóm trọng thương.

    Trước đó, chiều 17/8, bà A. đang ngồi trong nhà thì Út đi chơi về. Lúc này, trên người Út có hơi men. Bà A. hỏi con trai đi đâu về. Út chỉ lầm lì, ậm ờ rồi quát lại: “Tôi đi đâu là chuyện của tôi, bà hỏi làm gì?”. Thấy con trai có dấu hiệu bất thường, bà không nói thêm, bèn vào phòng trong ngồi. Bất ngờ, Út lấy cây rựa chạy vào phòng chém mẹ liên tiếp. Bà A. hoảng sợ, vừa chạy sang nhà hàng xóm vừa kêu cứu. Bỏ mặc lời kêu than của mẹ, Út vẫn tiếp tục rượt chém.

    Hiện trường vụ án.

    Ông Hồ Văn Đ. (sát nhà) thấy vậy vội chạy ra ngăn cản. Lúc này, Út vẫn tiếp tục đuổi theo mẹ. Thấy có người cản ngăn, Út chuyển hướng, chém ông Đ.. Người đàn ông ôm vết thương vội chạy vào nhà trốn. Ngay sau đó, Út điên cuồng đuổi mẹ. Do bà A. tuổi già sức yếu, không thể chạy nhanh được nên bị con trai đuổi kịp... khi thấy mẹ không còn cử động, hắn bỏ đi vào nhà gần đó, thấy ông Hồ Văn C. (49 tuổi) tiếp tục gây thương tích. Mặc dù vết thương khá nặng, nhưng ông C. vẫn giằng co cây rựa, đồng thời hô hoán. Con trai ông C. nghe thấy liền chạy ra, giúp sức khống chế, bắt trói Út. Ngay sau đó, ông Đ. và ông C. được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu. Cùng lúc, mọi người lần theo vết máu, tìm thấy bà A. đã tử vong tại bụi rậm ở nhà hàng xóm.

    Nhận được thông tin từ người dân, Công an huyện Trà Bồng triển khai lực lượng, bắt giữ Út, khám nghiệm hiện trường. Công an thu giữ được một chiếc rựa có dính máu, chính là hung khí hung thủ gây ra vụ án. Thi thể của bà A. được trao lại gia đình làm tang ma. Một điều tra viên cho biết, lúc bị bắt, Út tỏ ra khá ngờ nghệch, hỏi gì cũng không biết. Về sau, đôi lúc, Út thừa nhận đã dùng rựa chém mẹ tử vong và khiến hai người hàng xóm bị trọng thương.

    Tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi, ông C. vẫn còn vẻ hoảng hốt khi có người hỏi về vết thương. Ông kể, hôm ấy, đang ngồi trong nhà thì bất ngờ Út chạy vào nhà dùng rựa rượt chém. “Lúc ấy, tôi chẳng hiểu chuyện gì xảy ra. Út cứ xăm xăm, dùng rựa chém vào người tôi. Do sự việc xảy ra quá bất ngờ, nên bị một vết chém vào người. Mặc dù rất đau đớn, nhưng tôi biết, nếu không chống cự thì có thể không giữ được tính mạng của mình nên vừa giằng co cây rựa vừa hô hoán. Rất may, con trai tôi nghe thấy, chạy ra giúp sức, nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi bị thương nhưng không quá nặng, và thật sự đau xót khi biết tin bà A. đã tử vong”.

    Ông Đ. đang được điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu với vết thương ở trên đỉnh đầu. Ông nhớ, chiều ấy, đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng tri hô của bà A.: “Cứu tôi với, thằng Út chém tôi”. Biết có chuyện chẳng lành, ông vội chạy ra thì thấy Út đang điên cuồng cầm rựa rượt theo mẹ. Ông chạy ra với ý định khuyên nhủ, ngăn cản. Tuy nhiên, ý định chưa kịp thực hiện thì đã bị Út lao đến chém vào đầu.

    Hung thủ bị tâm thần?

    Người thân của bà A. bộc bạch, bà là người hiền lành, suốt một đời hy sinh cho gia đình. Hung thủ là con của nạn nhân. Ngay từ khi sinh ra, do Út còi cọc nên rất được mẹ yêu thương. Mặc dù vậy, càng lớn, Út càng tỏ ra bất cần, không nghe lời người thân. Út thường xuyên nhậu nhẹt, tham gia vào nhiều vụ ẩu đả tại địa phương. Đặc biệt, đến tuổi trưởng thành, Út có nhiều dấu hiệu bất thường như ngơ ngẩn, thường ngồi một mình nói, cười vô định. Mỗi khi trái gió trở trời, tính khí của Út thay đổi đột ngột. Có lúc, Út bỗng dưng la hét, gây ồn ào, bất kể ai khuyên cũng không được. Thấy con như vậy, người mẹ xót xa, đưa con đi khám. Bác sỹ cho biết, Út có dấu hiệu bị bệnh tâm thần.

    Từ trước đến nay, Út nhiều lần được đưa vào bệnh viện tâm thần chữa trị. Có lúc, Út chửi mắng, đánh đập mẹ. Tuy nhiên, do thương con, mỗi khi thấy Út giảm cơn, bà A. lại xin bảo lãnh về nhà nuôi. Bà A. thấy Út như vậy lại càng thương hơn. Bà luôn cho rằng, Út bị bệnh tật, chịu nhiều thiệt thòi so với mọi người. Do đó, bà khuyên các con không nên kỳ thị, trách cứ bất kỳ điều gì, nếu Út có làm gì sai...

    Đến năm 2015, Út lại bị bệnh nặng, người thân đành một lần nữa đưa vào bệnh viện tâm thần tỉnh Quảng Ngãi điều trị. Sau đó không lâu, Út trốn viện về nhà. Điều đáng nói, từ đó, Út trở nên bình thường, không có dấu hiệu gì đặc biệt. Út nhiều lần khẳng định, đã hết bệnh. Bà A. thấy vậy thì rất mừng và tin tưởng con trai đã ổn định nên không muốn đưa trở lại bệnh viện. Từ đó, hai mẹ con ở cùng nhau. Hàng ngày, Út ở nhà, sang hàng xóm chơi, thỉnh thoảng lại giúp người thân làm vườn... Riêng bà A., dù đã ngoài 80 tuổi vẫn chăm chút, cho đứa con út.

    Sáng 17/8, Út bảo với mẹ đi chơi. Hôm ấy, Út có uống rượu với một vài người bạn. Khi nhậu, Út vẫn cười nói bình thường. Trên đường về nhà, Út gặp một vài người hàng xóm, vẫn chào hỏi. Thế nhưng, khi về đến nhà lại gây ra trọng án đối với mẹ và hàng xóm. Người thân cho rằng, thần kinh của Út không được ổn định, có thể, rượu là tác nhân gây ra vụ án đau lòng này.

    Ông Hồ Văn Tánh, Bí thư chi bộ thôn Trà Hoa, xã Trà Lâm xác nhận, trước đây, Út có dấu hiệu bị bệnh thần kinh, được người thân đưa đi chữa trị nhiều lần. Vào năm 2015, Út trốn viện về nhà. Từ đấy, Út không còn quậy phá. Người thân, hàng xóm cũng như chính quyền cứ ngỡ Út hết bệnh nên không yêu cầu đưa đi điều trị tập trung nữa.

    Đến ngày 17/8, Út có uống rượu, về đến nhà thì dùng rựa chém mẹ tử vong và hai người khác bị thương. “Vụ án này là một nỗi đau thương vô cùng lớn không chỉ cho gia đình bà A. mà còn là của người dân tại địa phương. Chính quyền địa phương hỗ trợ để gia đình vượt qua nỗi đau này”, ông Tánh chia sẻ. Ngoài ra, ông cho biết thêm, đến nay, một đoàn cán bộ của UBND huyện Trà Bồng đã đến thăm hỏi, hỗ trợ cho gia đình hai nạn nhân Đ. và C..

    Thượng tá Hồ Văn Tuấn, Trưởng Công an huyện Trà Bồng thông tin, Công an huyện đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án liên quan đến đối tượng Út cho Công an tỉnh Quảng Ngãi thụ lý đúng quy định pháp luật. Hiện, công an tỉnh vẫn đang tiếp tục lấy lời khai, điều tra vụ án. Riêng về việc Út có bị bệnh tâm thần hay không thì cần phải chờ kết quả giám định của cơ quan chức năng.

    THIÊN DI

    [mecloud]KpPSCGJrKg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-nghich-tu-sat-hai-me-lam-trong-thuong-hai-nguoi-hang-xom-a145410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan