+Aa-
    Zalo

    Điều tra vụ thiếu nữ 14 tuổi mưu sát cụ bà rồi dựng hiện trường giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi dùng hung khí tấn công cụ bà 69 tuổi, H. lấy dây điện quấn quanh cổ nạn nhân dựng hiện trường giả là vụ điện giật chết để đánh lừa cơ quan điều tra...

    Sau khi dùng hung khí tấn công cụ bà 69 tuổi, H. lấy dây điện quấn quanh cổ nạn nhân dựng hiện trường giả là vụ điện giật chết để đánh lừa cơ quan điều tra.

    Theo báo An ninh thủ đô, ngày 28/3, cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã làm rõ đối tượng và đang củng cố hồ sơ vụ án giết người, cướp tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Nạn nhân là bà Hoàng Thị Đ. (69 tuổi), chủ hiệu tạp hóa ở xã Hoằng Sơn, Hoằng Hóa, Thanh Hóa. Điều đau lòng là đối tượng gây án là nữ sinh chưa tròn 14 tuổi, vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người Đưa Tin cho biết, trước đó, khoảng 13h ngày 3/3, Lê Thị H. đã trèo tường, đột nhập nhà bà Đ. Khi bước vào phòng ngủ, đang lục lọi tiền và tài sản trong tủ, H. bị chủ nhà phát hiện. Lúc này, bà Đ. quát mắng H., đồng thời để tiền và thẻ cào điện thoại ra giường, kiểm tra xem có mất gì không.

    Lợi dụng lúc bà Đ. sơ hở, H. giật lấy tập thẻ cào điện thoại bỏ chạy. Đối tượng vừa trèo cổng để tẩu thoát thì bà Đ. đuổi theo kịp và giữ lại. Giữa 2 người lời qua tiếng lại, giằng co nhau một lúc. Bà Đ. doạ, nếu H. không trả lại tài sản vừa trộm, sẽ mách bố mẹ đối tượng và báo lên công an.

    Ngôi nhà, nơi đối tượng đã ra tay hãm hại bà Đ. (Ảnh: báo Người Đưa Tin)

    Sợ bị bại lộ, H. đã dùng ấm nước đập vào đầu nạn nhân ngất xỉu. Sau đó, đối tượng này kéo bà Đ. vào trong nhà, tiếp tục dùng chiếc bơm xe đạp gần đấy vụt nhiều lần vào đầu nạn nhân. Mặc cho bà Đ. van xin, H. vẫn không dừng tay, tiếp tục lấy gối bịt mặt bà Đ. cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

    Ra tay với bà Đ. xong, để che giấu hành vi phạm tội, H. tạo ra hiện trường giả của một vụ tai nạn do điện giật, bằng cách lấy dây điện quấn quanh cổ nạn nhân.

    Tiếp đó, H. lấy tập thẻ cào điện thoại rồi trèo tường, trốn khỏi hiện trường. Khi về đến nhà, thị thay bộ quần áo dính máu đang mặc, mang đi giặt rồi ném vào thùng rác. Tuy nhiên, mọi hành vi của H. đã bị cơ quan điều tra phát hiện.

    Báo Công an nhân dân cũng cho hay, về phía bà Đ., rất may được người dân phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu nên đã giữ được tính mạng.

    Điều làm các điều tra viên ngạc nhiên là khi triệu tập H. đến làm việc. Dù còn ít tuổi, phải có sự giám hộ của bố nhưng H. tỏ ra rất bình tĩnh trả lời câu hỏi của điều tra viên.

    H. chối tội cho rằng không biết sự việc xảy ra. Được sự động viên của các điều tra viên cùng gia đình, cuối cùng, Lê Thị H. đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

    Theo lời khai của H. thì sở dĩ H. giết bà Đ. là vì sợ bà mách bố mẹ, sợ bị mắng. Cũng vì lí do đơn giản này, mà H. đã suýt lấy đi mạng sống của người hàng xóm lớn tuổi. Nữ sinh này cũng nghĩ khá đơn giản là mình làm giả hiện trường như vậy, mọi người sẽ tưởng bà H. bị điện giật chết nên hành vi không bị phát hiện.

    Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

    A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

    B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

    C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

    D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

    Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    E) Có tổ chức;

    G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

    H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

    I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

    K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

    2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

    4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tra-vu-thieu-nu-14-tuoi-muu-sat-cu-ba-roi-dung-hien-truong-gia-a185665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan