+Aa-
    Zalo

    Điều trị sỏi thận sỏi mật bằng thuốc nào tốt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nguyên nhân gây ra sỏi thận là do các chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi.

    Sỏi thận, sỏi mật là một trong những bệnh thường gặp trong cuộc sống hiện đại, ngoài việc gây đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân chúng còn có thể dẫn tới những biến chứng xấu, nguy hiểm cho cơ thể.
    Sỏi Thận
    Nguyên nhân gây ra sỏi thận là do các chất khoáng trong nước tiểu lắng đọng lại ở thận, lâu ngày kết lại tạo thành sỏi. Nếu sỏi nhỏ, có thể tự đẩy ra ngoài theo đường nước tiểu. Nhưng nếu sỏi lớn, viên sỏi di chuyển cọ xát vào đường tiết niệu có thể gây ra những cơn đau lưng, tiểu ra máu, gây bế tắc, làm giãn nở và tạo ra áp lực tác động lên dây thần kinh thận và vỏ thận gây ra cơn đau quặn thận...
    Bệnh Sỏi Thận
    Quá trình hình thành sỏi không có triệu chứng rõ rệt nên bệnh nhân thường không nghĩ mình bị sỏi thận. Chỉ đến khi sỏi gây đau đớn hay đi tiểu ra sỏi mới biết. Để được chữa trị kịp thời, bệnh nhân nên đi khám ngay khi nhận thấy một trong các triệu chứng, dấu hiệu thận có sỏi như: Đau dữ dội, đau thường khởi phát từ các điểm niệu quản, lan dọc theo đường đi của niệu quản xuống phía gò mu, cũng có khi đau xuyên cả ra hông, lưng, có khi buồn nôn và nôn. Đau âm ỉ, gặp ở những trường hợp sỏi vừa và thậm chí lớn nhưng nằm ở vị trí bể thận. Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu mủ hoặc tiểu máu kèm với sốt cao…
    Những biến chứng do sỏi đem lại gồm: bế tắc đường tiểu, nhiễm trùng, suy thận cấp, suy thận mãn tính, vỡ thận.
    Sỏi thận có thể biến chứng thành suy thận
    Sỏi Mật
    Sỏi mật là “những hòn sỏi” nằm bên trong túi mật. Túi mật là một túi có dạng hình lê nằm ở bên dưới gan. Nó là nơi dự trữ mật do gan bài tiết ra. Trong bữa ăn túi mật co bóp để tống mật qua đường mật vào ruột non để giúp tiêu hóa thức ăn. Những lắng đọng bất thường của mật sẽ hình thành nên sỏi mật. Sỏi mật thường gây ra đau bụng, viêm nhiễm và nhiễm trùng túi mật và viêm tụy. 
     Bệnh Sỏi Mật
    Bệnh sỏi mật thường gây ra  những cơn đau đột ngột dần dần thành cơn dữ dội, đau vùng hạ sườn phải lan lên vai phải hoặc sau lưng, đau làm người bệnh lăn lộn trên giường, cũng có thể đau làm người bệnh không dám thở mạnh. Cũng có trường hợp chỉ đau âm ỉ hoặc tức nặng ở hạ sườn phải, đau đôi khi ở vùng thượng vị và lan lên ngực
    Sỏi mật khi biến chứng có thể dẫn đến viêm túi mật cấp, thủng túi mật, sỏi mật có thể đi qua chỗ thủng để vào ruột non, nếu viên sỏi lớn có thể gây tắc ruột hoặc sỏi mật cũng có thể di chuyển từ túi mật vào trong đường mật làm tắc nghẽn đường mật gây ra triệu chứng như  : đau bụng dữ dội, vàng da, vàng mắt, nhiễm trùng đường mật, và có thể viêm tụy cấp, sốt cao, lạnh run, đôi khi nhiễm trùng huyết làm đe dọa tính mạng bệnh nhân. 
    Điều trị và phòng ngừa
    Đối với sỏi thận có thể uống nhiều nước kết hợp với thuốc tan sỏi  hay thuốc lợi tiểu cũng như một số loại thuốc nam để làm tan sỏi và kích thích bài tiết nước tiểu, sỏi cũng theo đó ra ngoài. 
    Nếu sỏi đã quá lớn khi phát hiện hoặc điều trị nội khoa không có kết quả, bệnh nhân có thể được chỉ định ngoại khoa như mổ thận lấy sỏi, tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi qua da, tán sỏi nội soi, thậm chí làm ổ nội soi gắp sỏi.
    Đối với sỏi túi mật có thể dùng thuốc giúp tan sỏi kết hợp với uống nhiều nước, thời gian dùng kéo dài 6-24 tháng. 
    Nếu sỏi quá lớn có thể tán sỏi bằng sóng, làm tan sỏi trực tiếp bằng hóa chất.
    Cắt túi mật qua nội soi áp dụng với sỏi quá to, gây đau đớn nhiều hoặc gây viêm túi mật
    Cắt túi mật bằng mổ phanh: áp dụng trong trường hợp mổ nội soi thất bại hoặc viêm mủ túi mật.
    Tuy nhiên sau khi cắt túi mật thường sẽ có nhiều biến chứng qua các bệnh khác. 
    Ưu điểm của phương pháp điều trị sỏi theo y học hiện đại đó là giải quyết sỏi được nhanh chóng. Tuy nhiên, còn nhiều hạn chế và nhược điểm khó khắc phục như: Chí phí điều trị cao, gây đau đớn, sỏi dễ tái phát, có thể có những biến chứng về sau.
    Hiện nay, xu hướng đang được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là dùng các bài thuốc nam dược lành tính có nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ. Để đáp ứng nhu cầu đó Cơ Sở Sản Xuất Thuốc Y Học Cổ Truyền Kim Nguyên Đường đã cho ra đời sản phẩm Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn. 
    Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn được kiểm nghiệm lâm sàng cho kết quả tốt trong việc điều trị hiệu quả các bệnh sỏi thận, sỏi mật, sỏi gan, sỏi bàng quang, sỏi đường tiết niệu , cắt cơn đau, thông tiểu nhanh, làm tan sỏi, ngừa bệnh sỏi…Chữa bệnh từ gốc mà không lo tái phát.
    Thành phần bài thuốc gồm có: Kim tiền thảo, Râu ngô, Râu mèo, và một số dược liệu khác                     
     Sản phẩm Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn 
    Công dụng thành phần vị thuốc:

    Kim tiền thảo:  Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, thông lâm, thanh can đởm thấp nhiệt, thanh nhiệt giải độc. Chủ trị các chứng: nhiệt lâm, thạch lâm, sạn gan mật, sạn thận, sạn bàng quang…

    Râu ngô:  Có công năng lợi tiểu, tiêu thũng, thông mật, lợi mật, thanh huyết nhiệt, bình can, thoái hoàng, chỉ huyết. Chủ  trị các chứng: thạch lâm, hoàng đản, viêm gan, viêm túi mật.

    Râu mèo: có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trừ thấp, làm tăng lượng nước tiểu và thúc đẩy sự bài tiết urê, các chlorua và acid uric. Giúp phòng ngừa sự lắng đọng citrat, oxalat trong cơ thể nên ngăn ngừa tạo sỏi.

    Ưu điểm của Kim Nguyên Tan Sỏi Hoàn:

     - Có tác dụng làm tan sỏi, thanh thấp nhiệt, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu viêm. Làm tan sỏi mật, sỏi thận, sỏi bàng quang. Trị các chứng tiểu rắt, nước tiểu đục, tiểu ra máu. Viêm đường tiết niệu, viêm bể thận, viêm túi mật…

    -  Bài thuốc  sử dụng chủ yếu những vị thuốc từ thảo dược  có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, bài thạch nên có khả năng chữa bệnh tận gốc và ngăn ngừa sỏi tái phát.

    - Do thuốc có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên không lo tác dụng phụ, nên thực sự an toàn, tiện dùng và hiệu quả.

    - Chi phí điều trị thấp.

    - Có thể uống lâu dài để điều trị và phòng sỏi tái phát.

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tại đây . 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dieu-tri-soi-than-soi-mat-bang-thuoc-nao-tot-a69500.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan