+Aa-
    Zalo

    Dính bê bối bắt nạt cố ca sĩ Coco Lee, The Voice Trung Quốc bị ngừng phát sóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khán giả tẩy chay The Voice Trung Quốc vì lộ bê bối bắt nạt, chèn ép Coco Lee.

    Mới đây, trên tài khoản Weibo chính thức, đài truyền hình Chiết Giang (Trung Quốc) đăng tải thông báo về việc dừng phát sóng chương trình The Voice (Giọng hát hay Trung Quốc). Theo đó, đại diện đài truyền hình cho biết từ phản ánh từ khán giả, đơn vị sản xuất đang tiến hành điều tra nên đình chỉ chương trình. Thời gian trở lại chưa được công bố.

    ezgif 3 aec8b42d62 1693033243 996 width800height588
    Coco Lee là huấn luyện viên The Voice Trung Quốc năm 2022. Ảnh: ST

    Nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ đoạn ghi âm dài 20 phút của cố ca sĩ Coco Lee được fan của cô đăng tải. Khi đó, nữ ca sĩ là một trong 4 huấn luyện viên nhưng lại bị ê-kíp chương trình phân biệt đối xử và có nhiều hành vi không tôn trọng mình.

    Khi phản ánh quy chế không công bằng với thí sinh, Coco Lee bị phó đạo diễn đuổi khỏi địa điểm ghi hình, thậm chí còn dọa “gọi bảo vệ” nếu nữ ca sĩ không tự rời đi. "Tôi đã làm ca sĩ 28 năm và đây là lần đầu tiên bị xúc phạm như thế", nữ ca sĩ nổi tiếng bật khóc. 

    Sau khi sự kiện bắt nạt Coco Lee trong The Voice bị vạch trần, cư dân mạng đã tới tấp lên án, những tranh cãi trước đây cũng đã được lật lại. Trong giai đoạn ghi hình, chân của Coco Lee bị đau nên không thể đứng lâu. Mỗi buổi ghi hình tốn nhiều thời gian, quay đi quay lại nhiều lần, vì thế nữ ca sĩ đề nghị đơn vị sản xuất để một học trò đứng cạnh hỗ trợ dìu cô trong trường hợp không trụ vững. Lúc đầu, ê-kíp đồng ý nhưng sau đó khi quay hình lại yêu cầu người này đứng ở vị trí khác. Coco Lee bị ngã xuống sàn nhưng sau đó đã nén đau đứng dậy tiếp tục biểu diễn. Hình ảnh này không được phát sóng.

    Ngoài ra, còn những hành động khó hiểu khác như ghế tự quay lại mà các sư phụ không bấm chuông, Phó đạo diễn Liễu Lệ nhiều lần cố tình làm khó nữ ca sĩ Na Anh... Loại bỏ Chu Thâm và yêu cầu Diêu Bối Na chuyển sang bài hát có độ khó cao...

    Điều này khiến nhiều cư dân mạng cho rằng chương trình có sự dàn xếp nội bộ và mãnh liệt tẩy chay. Không chỉ vậy, nhiều ca sĩ, diễn viên cũng lên tiếng ủng hộ Coco Lee, yêu cầu nhà đài làm rõ sự việc. 

    tai xuong 2
    Tin Coco Lee bị chèn ép tại The Voice Trung Quốc khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Ảnh: ST

    Trước đó, Tập đoàn Phát thanh và Truyền hình Chiết Giang đã đăng tải trên trang web chính thức về thông tin Coco Lee bị bắt nạt. Trong thông báo, họ nêu rõ sẽ "thúc giục các nhà sản xuất chương trình làm việc chăm chỉ", "điều tra và xác minh thêm". Cổ phiếu của Xán Tinh - công ty sản xuất "The Voice" - bị sụt giảm nghiêm trọng, bốc hơi gần 100 tỷ nhân dân tệ. 

    Công ty quản lý của Coco Lee cũng đưa ra phản hồi chính thức vào ngày 23/8: "Chúng tôi có trách nhiệm nỗ lực hết mình để đấu tranh cho quyền lợi và bảo vệ danh tiếng của nghệ sĩ. Chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý đến cuộc điều tra và hợp tác nghiêm túc".

    Xingkong Huawen là nhà sáng tạo và điều hành IP, có nhiều IP chương trình tạp kỹ nổi tiếng, bao gồm ca hát của các ngôi sao nổi tiếng, thi khiêu vũ, tạp kỹ tài năng, talk show, tạp kỹ văn hóa/ngoài trời và các chương trình tạp kỹ khác. Xingkong Huawen ra mắt The Voice of China vào năm 2012, cho đến nay chương trình này đã trải qua 12 mùa. Với việc doanh thu giảm mạnh, độ nổi tiếng của The Voice Trung Quốc cũng giảm sút qua từng năm. Mùa mới nhất của The Voice of China 2023 vẫn chưa công bố điểm số. 

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-be-boi-bat-nat-co-ca-si-coco-lee-the-voice-trung-quoc-bi-ngung-phat-song-a588595.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan