+Aa-
    Zalo

    Xúc động trước cuộc đời đầy thăng trầm của Coco Lee

    (ĐS&PL) - Dù là một ca sĩ với tài năng vượt trội nhưng cuộc đời của Coco Lee không được suôn sẻ. Thông tin nữ ca sĩ qua đời do tự tử ở tuổi 48 đã khiến người hâm mộ bàng hoàng.

    Ngày 5/7, ca sĩ kiêm nhạc sĩ nổi tiếng Coco Lee đã qua đời sau một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh trầm cảm. Thông tin này được chia sẻ bởi 2 người chị em gái của cô. Nữ ca sĩ đã tự tử vào ngày Chủ nhật, sau đó được đưa đến bệnh viện, nhưng không thể qua khỏi và đã ra đi vào ngày 5/7, khi cô mới 48 tuổi.

    Coco Lee sinh ngày 17/1/1975, là một ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên nổi tiếng người Mỹ gốc Hồng Kông. Cô được biết đến như một diva nhờ giọng hát nội lực và khả năng làm chủ sân khấu. Coco Lee đã đạt được thành công vang dội cả ở châu Á và quốc tế, khiến cô trở thành một trong những ngôi sao nhạc pop Trung Quốc có ảnh hưởng nhất trong thế hệ của mình.

    Sinh ra ở Hồng Kông, Coco Lee chuyển đến Hoa Kỳ cùng gia đình ở tuổi 15. Cô theo học tại Đại học California, Berkeley, chuyên ngành Hóa sinh. Tuy nhiên, đam mê âm nhạc đã thôi thúc cô theo đuổi sự nghiệp trong ngành giải trí.

    Coco Lee nổi tiếng sau khi giành chiến thắng trong cuộc thi ca hát tài năng mới tại Hồng Kông vào năm 1993, khiến cô trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. Với sự nghiệp thăng tiến, Coco Lee đã phát hành nhiều album bằng tiếng Quan Thoại, tiếng Quảng Đông và tiếng Anh, phục vụ nhiều đối tượng khán giả. Âm nhạc của cô mang đậm nét đa dạng, từ pop, R&B, dance cho đến jazz. Cô đã hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Boyz II Men, Julio Iglesias và Shaggy.

    Không chỉ nổi tiếng ở Châu Á, Coco Lee còn được khán giả phương Tây yêu mến khi thu âm phiên bản tiếng Quan Thoại của ca khúc "A Love Before Time" trong bộ phim "Ngọa hổ tàng long" năm 2000.

    xuc dong truoc cuoc doi day thang tram cua coco lee
    Coco Lee là một nữ nghệ sĩ tài năng.

    Ngoài âm nhạc, Coco Lee cũng đã thử sức trong diễn xuất, xuất hiện trong nhiều bộ phim và phim truyền hình khác nhau. Cô nổi tiếng qua các tác phẩm như "Hồi ức của một Geisha" (2005) và "The Lady Iron Chef" (2017).

    Sự đóng góp của Coco Lee trong ngành công nghiệp âm nhạc đã mang lại cho cô nhiều giải thưởng và danh hiệu, bao gồm giải Giai điệu vàng, giải MTV châu Á và giải Âm nhạc thế giới.

    Trước khi qua đời, sức khỏe của ca sĩ trở nên suy yếu do mắc chứng bại liệt ở chân từ nhỏ. Mặc dù đã phẫu thuật nhiều lần, cô không thể hoàn toàn hồi phục. Tuy vậy, Coco Lee vẫn đam mê nhảy múa và không ngại chịu đau đớn, bất chấp những lời cảnh báo từ các chuyên gia y tế. Cô đã trải qua phẫu thuật và tập luyện để khôi phục chức năng của chân phải từ tháng 2/2023.

    Trên sân khấu, Coco Lee phải dựa vào chân phải để biểu diễn mặc dù cô cảm thấy đau đớn. Tuy nhiên, cô đã giữ bí mật này với công chúng trong một thời gian dài. "Trong những năm qua, tôi chỉ muốn mang đến cho khán giả một phiên bản tích cực nhất của bản thân. Miễn là mọi người cảm thấy vui vẻ, đau đớn của tôi cũng đáng để chịu đựng", nữ ca sĩ chia sẻ.

    Ghi nhận sự cố gắng của Coco Lee, trong bài đăng thông báo nữ ca sĩ qua đời, chị gái cô viết: "Trong 29 năm qua, ngoài việc mang đến cho mọi người niềm vui, sự kinh ngạc với giọng hát và vũ đạo khỏe khoắn, em đã làm việc chăm chỉ để mở ra một thế giới mới cho các ca sĩ Trung Quốc trong làng âm nhạc quốc tế. Em đã nỗ lực hết mình để hình ảnh người Trung Quốc được tỏa sáng và biết đến. Chúng tôi đều tự hào về em".

    xuc dong truoc cuoc doi day thang tram cua coco lee2
    Coco Lee phải chữa trị bệnh tật trong thời gian dài.

    Bên cạnh đó, người hâm mộ cũng không khỏi xót xa trước hôn nhân trắc trở của cô. Được biết, trong nửa năm vừa qua, ngoài sức khỏe, Coco Lee tạm ngừng hoạt động ca hát và không ra mắt sản phẩm mới do gặp phải biến cố về đời tư. Theo trang tin On, ngày 9/1, cô đã ly thân với doanh nhân Bruce Rockowitz sau 12 năm kết hôn. Một người bạn của Coco Lee cho biết rằng nguyên nhân gia đình tan vỡ là do doanh nhân này đã nhiều lần ngoại tình.

    Coco Lee và chồng gặp nhau vào năm 2003 tại một buổi tiệc của hãng thời trang Chanel tại Hồng Kông. Lúc đó, Bruce Rockowitz đã trải qua một cuộc hôn nhân trước đó và có 2 con riêng, tuy nhiên, điều này không làm Coco Lee bận tâm. 2 người đã yêu xa nhau và bay đến gặp nhau mỗi tuần một lần.

    Năm 2011, cặp đôi hạnh phúc kết hôn sau 8 năm yêu nhau. Coco luôn tỏ ra tự hào về người chồng của mình. Cô ngưỡng mộ chồng vì ông từng là một huấn luyện viên tennis khi mới đến Hồng Kông, nhưng sau đó, ông đã đạt được thành công và trở thành một CEO giàu có. Coco đã viết bài hát "I Just Wanna Marry You" (Em chỉ muốn lấy anh) và biểu diễn trong ngày cưới. Lễ cưới của họ đã có tổng chi phí lên tới 10 triệu USD và có sự tham dự của nhiều khách mời nổi tiếng như Beyonce, Jennifer Lopez, Oprah Winfrey.

    Trong thời gian sống chung với chồng, Coco đã mong muốn có con chung và từng đến Mỹ để thụ tinh nhân tạo. Cô đã trải qua nhiều đau đớn khi liên tiếp tiêm thuốc kích thích quá trình phôi thai. Năm 2018, Coco đã thổ lộ mong muốn sinh 2 đứa con, nhưng không thực hiện được ước mơ đó.

    xuc dong truoc cuoc doi day thang tram cua coco lee3
    Nhiều người không khỏi xót xa trước cuộc đời "hồng nhan bạc phận" của Coco Lee.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuc-dong-truoc-cuoc-doi-day-thang-tram-cua-coco-lee-a581922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan