+Aa-
    Zalo

    Đình chỉ hoạt động công ty để xảy ra sự cố rò rỉ khí amoniac ở Bình Chánh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sự cố rò rỉ khí amoniac (NH3) xảy ra, cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động công ty Vĩnh Lộc.

    Sau khi sự cố rò rỉ khí amoniac (NH3) xảy ra, cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ hoạt động công ty Vĩnh Lộc.

    TTXVN đưa tin, cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động công ty Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) sau khi công ty này để xảy ra sự cố rò rỉ khí NH3 khiến cho 4 người bị thương, hàng chục người dân, hàng ngàn học sinh phải di tản khẩn cấp, gia súc, gia cầm chết la liệt.

    Công ty sang chiết khí độc hại được xây dựng tạm bợ - Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Như báo Người đưa tin đã đưa trước đó, trong quá trình sang nạp khí NH3 từ xe bồn xuống kho chứa của trạm, nhân viên tại Trạm chiết gas thuộc Công ty TNHH Vĩnh Lộc (số 217B/7 ấp 2, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh) bất cẩn không vặn chặt van khóa dẫn tới rò rỉ khí NH3 số lượng lớn.

    Nhận được tin báo, lực lượng phòng Cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh đã điều động 35 cán bộ chiến sĩ cùng 5 xe xử lý hóa chất đến hiện trường kịp thời khắc phục sự cố rò rỉ, ngăn chặn 6 tấn khí NH3 trong xe bồn không cho thoát ra ngoài. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng phối hợp cùng đưa 1.200 người dân cùng học sinh di tản ra khỏi khu vực nguy hiểm.

    Học sinh được di tản đến khu vực an toàn - Ảnh: báo Kiến thức

    Trong diễn biến có liên quan, báo Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 11/10, UBND huyện Bình Chánh đã họp báo thông tin về sự cố rò rỉ khí NH3 xảy ra trên địa bàn. Báo cáo nhanh của UBND huyện Bình Chánh, lực lượng chức năng đã xử lý dứt điểm tại nguồn phát sinh sự cố.

    Sáng cùng ngày, kết quả đo được của Sở Y tế tại nguồn phát sinh và 2 hộ dân sát cạnh cho thấy tồn dư của khí NH3 trong không khí tuy đã giảm nhưng vẫn chưa nằm trong giới hạn an toàn. Lực lượng chức năng vận động 6 người dân của 2 hộ tạm thời chưa trở về nhà đến khi chất lượng môi trường đạt mức đảm bảo an toàn.

    Trong khi đó, kết quả nồng độ khí NH3 được đo và phân tích khu vực xung quanh nguồn rò rỉ nằm trong giới hạn cho phép. UBND xã An Phú Tây đã thông tin các hộ dân trở về nhà, ổn định đời sống, sinh hoạt. Trung tâm y tế khuyến cáo các hộ dân mở cửa, sử dụng quạt để thông thoáng không khí nơi ở. Hiện, tình hình khu vực đã bình thường, ổn định. Các hộ dân vẫn sinh hoạt bình thường.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-chi-hoat-dong-cong-ty-de-xay-ra-su-co-ro-ri-khi-amoniac-o-binh-chanh-a204927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan