+Aa-
    Zalo

    Đinh Ngọc Hệ thay đổi lời khai, thừa nhận cháu gái đứng tên tài sản, công ty cho mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bị cáo Đinh Ngọc Hệ thừa nhận các tài sản và công ty là của bị cáo, do bị cáo đứng ra thành lập và nhờ Vũ Thị Hoan đứng tên dùm.

    Bị cáo Đinh Ngọc Hệ thừa nhận các tài sản và công ty là của bị cáo, do bị cáo đứng ra thành lập và nhờ Vũ Thị Hoan đứng tên dùm.

    Đinh Ngọc Hệ tại phiên tòa ngày 10/12. Ảnh: Zing.vn

    Chiều 10/12, phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của các bị cáo Nguyễn Văn Hiến (cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng), Đinh Ngọc Hệ (cựu Phó tổng giám đốc Tổng công ty Thái Sơn) và 5 bị cáo khác liên quan vụ án xảy ra tại 3 khu đất của Quân chủng Hải quân tiếp tục diễn ra.

    Khác với phiên tòa diễn ra sáng cùng ngày, bị cáo Đinh Ngọc Hệ đã thừa nhận công ty là của mình. “Đến nay tôi xin nói rõ tài sản và các công ty là của tôi. Cháu tôi Vũ Thị Hoan chỉ là người đứng tên”, Đinh Ngọc Hệ nói.

    Đinh Ngọc Hệ còn khai khi bị thanh tra, bị cáo Phạm Văn Diệt và những người điều hành khác khuyên Hệ không nên nhận công ty là của mình.

    Khi vụ án được xét xử sơ thẩm, Phạm Văn Diệt và những người khác đều khai tài sản, công ty là của mọi người, không liên quan gì đến Đinh Ngọc Hệ. Bị cáo Đinh Ngọc Hệ sử dụng những lời khai này để trả lời cho các phiên tòa tiếp theo.

    “Tôi không ngờ vụ án lại xảy ra như ngày hôm nay”, bị cáo Hệ nói và thừa nhận có đề ra các chủ trương lớn trong hoạt động của công ty nhưng không gian dối. Còn bản thân bị cáo “hoàn toàn không chỉ đạo bất cứ việc gì trong công ty”.

    Tiếp tục trả lời thẩm vấn, Đinh Ngọc Hệ cho rằng bản thân và phía Công ty Yên Khánh không lừa đảo chiếm đoạt tài sản như bản án sơ thẩm quy kết. Bị cáo khai Phạm Văn Diệt là người báo cáo về việc Yên Khánh và Hải Thành là công ty liên doanh, giấy chứng nhận quyền sử dụng các lô đất ở quận 1, TP.HCM, đã được chuyển cho công ty liên doanh.

    Còn Công ty Hải Thành đã được Quân chủng Hải quân ủy quyền để góp vốn. Do đó, đất là tài sản chung của công ty liên doanh.

    “Trong hợp đồng cũng ghi rõ Công ty Hải Thành từ bỏ các quyền lợi, chỉ nhận lợi nhuận từ các khoản thu và giao toàn quyền điều hành hoạt động quản lý cho Công ty Yên Khánh”, bị cáo Hệ trình bày.

    Trước đó vào sáng 10/12, bị cáo Đinh Ngọc Hệ kêu oan trước mức án 20 năm tù của phiên tòa sơ thẩm. Bị cáo này phủ nhận lời khai của cháu mình là Vũ Thị Hoan, rằng Hoan được Hệ nhờ đứng tên Giám đốc Công ty Yên Khánh, mọi hoạt động chỉ đạo được Hệ thông qua Phó giám đốc Phạm Văn Diệt. Đồng thời Hệ cho hay, trách nhiệm Quân chủng Hải quân để mất đất không liên quan tới mình. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-ngoc-he-thay-doi-loi-khai-thua-nhan-chau-gai-dung-ten-tai-san-cong-ty-cho-minh-a348979.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan