+Aa-
    Zalo

    Đăng ảnh tự sướng kỳ dị, cô gái Iran đối mặt 10 năm tù giam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sahar Tabar, một người nổi tiếng trên Instagram vừa bị tòa kết án 10 năm tù vì đăng tải những hình ảnh selfie chỉnh sửa theo phong cách kinh dị.

    Sahar Tabar, một người nổi tiếng trên Instagram vừa bị tòa kết án 10 năm tù vì đăng tải những hình ảnh selfie chỉnh sửa theo phong cách kinh dị.

    Trang The Guardian đưa tin, Sahar Tabar (19 tuổi, tên thật là Fatemeh Khishvand) đã nhận mức án 10 năm tù giam sau hơn 1 năm bị bắt giữ.

    Được biết, Sabar trở nên nổi tiếng khi cô chia sẻ những bức hình selfie với khuôn mặt hốc hác, trang điểm giống như xác sống lên trang Instagram cá nhân. Có thời điểm, tài khoản Instagram của cô có tới 486.000 người theo dõi.

    Tuy nhiên, chính vì đăng tải những nội dung như vậy lên mạng xã hội, Sahar Tabar đã bị bắt giữ vào giữa năm 2019. Cô bị cáo buộc có hành động bang bổ, kích động bạo lực, kiềm tiền không chính đáng và lan truyền những suy nghĩ tiêu cực cho thanh thiếu niên ở Iran.

    Sabar Tabar với ảnh dung nhan thật (giữa) và 2 bức ảnh đã bị chỉnh sửa theo phong cách kinh dị. Ảnh: IRIB TV/ AFP/ Getty

    Vào mùa xuân năm 2020, cô xin được thả ra khỏi trại giam và cho biết bản thân đã mắc COVID-19. Sabar cũng từng kêu gọi diễn viên Angelina Jolie, một trong những nhân vật công chúng mà cô từng bắt chước vận động chính quyền trả tự do cho cô. Cô cho biết, bản thân đã xóa bỏ được 2 trong số 4 cáo buộc chống lại mình nhưng không muốn bình luận gì thêm vì vẫn hy vọng được ân xá.

    Vào cuối tháng 10/2019, truyền hình Iran đã phát lời nhận tội của Sabar. Cô bày tỏ sự hối hận về hành động của mình và nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Theo mô tả của bản tin lúc đó, Sabar là “nạn nhân của cá tính và tình trạng tâm thần bất thường”, tìm kiếm sự “thô tục” trên mạng xã hội.

    Hồ sơ bệnh án của Sabar cho thấy cô từng mắc bệnh về thần kinh, từng đi khám ở các bệnh viện tâm thần. Các luật sư của Sabar đang cố gắng kêu gọi tòa án cho cô được bảo lãnh tại ngoại, đồng thời lập luận rằng ở thời điểm phạm tội, cô vẫn còn rất trẻ.

    Đinh Kim (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-anh-tu-suong-ky-di-co-gai-iran-doi-mat-10-nam-tu-giam-a349217.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan