+Aa-
    Zalo

    Đình Trọng chính thức bỏ lỡ Asian Cup 2019, ai sẽ là người thay thế?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung vệ Trần Đình Trọng không thể góp mặt tại Asian Cup 2019, để lại một chỗ trống nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

    Trung vệ Trần Đình Trọng không thể góp mặt tại Asian Cup 2019, để lại một chỗ trống nơi hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

    [presscloud]6241[/presscloud]

    Đình Trọng và 90 phút thi đấu đầy quả cảm trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. Video: Hà Nội FC

    Trần Đình Trọng đã chính thức nói lời chia tay với các đồng đội ở ĐT Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup, đồng thời khép lại khả năng tham gia Asian Cup 2019 vì chấn thương ở bàn chân phải.

    Thực sự tôi rất muốn đồng hành cùng các đồng đội tại Asian Cup 2019 sắp tới, nhưng do xương chân bị mẻ rất đau, buộc tôi phải tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt để không bị ảnh hưởng về sau” - Đình Trọng chia sẻ.

    Là chốt chặn vững chắc bậc nhất ở hàng thủ của ĐT Việt Nam, góp phần làm nên thành công ở AFF Cup, giải U23 châu Á cũng như ASIAD 18, sự vắng mặt của Đình Trọng chắc chắn là thách thức lớn với HLV Park Hang-seo.

    Đình Trọng là mắt xích quan trọng trong hàng thủ của ĐT Việt Nam.

    BLV Quang Huy từng nhận xét về Đình Trọng: “Đình Trọng là cầu thủ đặc biệt và có thể một thời gian nữa thôi anh sẽ là thủ lĩnh không chỉ ở hàng phòng ngự mà còn ở cả đội tuyển".

    “Quang Hải là một mẫu cầu thủ tài hoa còn Đình Trọng là một người hùng thầm lặng. Ở tuổi 21, anh đã có đầy đủ những kỹ năng của một cầu thủ phòng ngự. Có Đình Trọng đá ở giữa, Quế Ngọc Hải và Duy Mạnh dễ đá hơn rất nhiều” - BLV Quang Huy nhận định.

    Thậm chí, sau kỳ AFF Cup 2018, nhiều người hâm mộ thừa nhận, với họ, cầu thủ chơi hay nhất giải đấu chính là Trần Đình Trọng.

    Nói thế để thấy, tìm được người thay thế xứng đáng cho vị trí của Đình Trọng ở ĐT Việt Nam thực sự không dễ dàng.

    Được biết, trong 6 cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập thêm để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 có 2 trung vệ là Tấn Sinh và Thành Chung.

    Thành Chung không lạ gì phong cách huấn luyện của HLV Park Hang-seo bởi từng là thành viên của đội U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 châu Á. Mới đây trung vệ sinh năm 1997 này vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U21 báo Thanh niên 2018 trong màu áo nhà vô địch U21 Hà Nội.

    Thành Chung từng góp mặt trong đội hình U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á. Ảnh: Dân Việt

    Còn Tấn Sinh cũng là 1 trung vệ trẻ có chiều cao tốt (1m84) và từng là thành viên của đội U19 Việt Nam tham dự VCK U19 châu Á 2016 và đội U20 Việt Nam tham dự VCK U20 thế giới.

    Tuy nhiên, ở đội hình hiện tại của ĐT Việt Nam cũng có 2 cái tên rất xuất sắc đá ở vị trí trung vệ là Bùi Tiến Dũng và Lục Xuân Hưng.

    Bùi Tiến Dũng vốn là đối tác ăn ý của Đình Trọng ở hàng thủ Việt Nam tại giải U23 và ASIAD 18. Việc ăn gặp chấn thương trước thềm AFF Cup 2018 cùng sự thể hiện xuất sắc của Quế Ngọc Hải khiến Tiến Dũng mất suất đá chính trong giải đấu mà Việt Nam vừa vô địch.

    Tuy vậy, đội trưởng Viettel hội tụ nhiều yếu tố nổi bật hơn hẳn các ứng cử viên khác để thay thế Đình Trọng như kinh nghiệm thi đấu quốc tế, bản lĩnh trên sân và sự ăn ý cùng Ngọc Hải, Duy Mạnh.

    Trung vệ Bùi Tiến Dũng.

    Về phần Lục Xuân Hưng, anh chàng là 1 trong 3 cầu thủ Việt Nam đã không được ra sân một phút nào ở AFF Cup 2018 (cùng với 2 thủ môn Tuấn Mạnh và Tiến Dũng). Cầu thủ của Thanh Hóa cũng không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và không quá nổi bật về chuyên môn.

    Chia sẻ với VietNamNet, HLV Lê Thụy Hải lại đưa ra những lựa chọn khá bất ngờ cho nhân tố thay thế vị trí của Đình Trọng. Ông nói: "Về cá nhân tôi, nếu được góp ý, thì hai cầu thủ Quế Ngọc Hải và Văn Hậu hoàn toàn có thể đá thay vị trí mà Đình Trọng để lại.

    Tất nhiên sự thay thế này sẽ dẫn đến sự xáo trộn nhất định trong đội hình của tuyển Việt Nam, nhưng đó cũng là chuyện bình thường và mỗi đội bóng đều luôn có sự chuẩn bị cho tình huống này".

    Nếu như Văn Hậu hay Quế Ngọc Hải thay thế vị trí của Đình Trọng, hiển nhiên vị HLV người Hàn sẽ cần có sự điều chỉnh để lấp chỗ trống cho các cầu thủ trên. Đây cũng là cơ hội để các cầu thủ khác của ĐT Việt Nam có cơ hội thể hiện mình cũng như chứng tỏ chiều sâu đội hình mà HLV Park Hang-seo đang có.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dinh-trong-chinh-thuc-bo-lo-asian-cup-2019-ai-se-la-nguoi-thay-the-a255512.html
    Sự kiện: Asian Cup 2019
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan