+Aa-
    Zalo

    Disney tạm dừng phát sóng ở Nga nhằm phản đối cuộc chiến ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công ty Walt Disney sẽ tạm dừng phát sóng ở Nga như một động thái phản đối chiến dịch quân sự của nước này vào Ukraine.

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Công ty Walt Disney đã đưa ra một tuyên bố trên Twitter chính thức vào ngày 28/2 (giờ địa phương), cho biết sẽ tạm ngừng phát sóng ở Nga do "chiến dịch quân sự vô cớ" của nước này vào Ukraine.

    Tuyên bố nói thêm rằng Disney đang làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận để cung cấp "hỗ trợ khẩn cấp và nhân đạo" khác cho những người tị nạn.

    disney dung phat song o nga nham phan doi cuoc chien o ukraine 01
    Disney tạm dừng phát sóng ở Nga. Ảnh minh họa

    Trong một diễn biến khác liên quan, vòng đàm phán đầu tiên giữa Nga - Ukraine đã được tổ chức tại Gomel (Belarus) cùng ngày, đã kết thúc.

    Một phụ tá của Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vòng đàm phán đầu tiên kéo dài trong gần 5 giờ đồng hồ.

    Lên tiếng sau cuộc gặp, ông Vladimir Medinsky, trưởng phái đoàn Nga tham gia đàm phán, chia sẻ 2 bên đã tìm thấy những điểm chung nhất định. Ông Medinsky cho biết thêm rằng cả Moscow và Kyiv đều nhất trí sẽ tổ chức thêm vòng đàm phán thứ hai.

    "Cuộc họp tiếp theo sẽ diễn ra trong những ngày tới ở biên giới Ba Lan-Belarus, có một thỏa thuận về vấn đề này", trưởng phái đoàn Nga cho hay.

    Cũng trong ngày 28/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã điện đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin, kêu gọi Moscow "không gây tổn thương tới người dân Ukraine".

    Trong cuộc điện đàm kéo dài 90 phút, ông Macron yêu cầu nhà lãnh đạo Nga dừng các cuộc tấn công nhằm vào dân thường và cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine, đồng thời đảm bảo các tuyến đường chính, đặc biệt là đường từ phía Nam của Kyiv.

    "Tổng thống Putin khẳng định ông ấy sẵn sàng thực hiện các cam kết về ba điểm này", Điện Elysse cho biết trong một tuyên bố sau cuộc điện đàm.

    Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volydymyr Zelenskyy đã ký đơn xin gia nhập Liên minh Châu Âu (EU) nhằm củng cố mối quan hệ của đất nước mình với phương Tây. Tuy nhiên, quá trình gia nhập EU sẽ kéo dài trong nhiều năm. Tư cách thành viên EU phải được tất cả các thành viên nhất trí.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/disney-tam-dung-phat-song-o-nga-nham-phan-doi-cuoc-chien-o-ukraine-a529742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan