+Aa-
    Zalo

    Djokovic thua kiện, bị trục xuất khỏi Australia

    (ĐS&PL) - Nếu không có gì thay đổi, Djokovic sẽ bị trục xuất khỏi Australia, theo đó không thể tham dự giải quần vợt Australian Open 2022 khai mạc vào ngày 17/1.

    Ngày 16/1, Tòa án Liên bang Australia tổ chức phiên điều trần thứ hai liên quan đến vụ Novak Djokovic bị huỷ visa và cấm nhập cảnh vào nước này. Phiên toà có góp mặt của ba thẩm phán, bao gồm Thẩm phán David O'Callaghan, Thẩm phán Anthony Besanko và Chánh án James Allsop.

    djokovic thua kien bi truc xuat khoi australia dspl
    Djokovic sẽ không được thi đấu tại Australian Open 2022. Ảnh:Getty

    Sau hơn 6 giờ thảo luận, Tòa án Liên bang đã đưa ra quyết định cuối cùng. Theo đó, Djokovic đã bị xử thua. Điều này đồng nghĩa với việc tay vợt số 1 thế giới sẽ bị trục xuất khỏi Australia, không thể thi đấu ở Australian Open và có thể phải đối mặt với án phạt cấm nhập cảnh vào Australia lên đến 3 năm.

    Chánh án James Allsop cho rằng bất kỳ hành động kháng án nào tiếp theo của phía Djokovic là không cần thiết. Tòa án Liên bang sẽ đưa ra giải thích bằng văn bản cụ thể về trường hợp của tay vợt này vào ngày mai (17/1)

    Trong thời gian qua, câu chuyện về vấn đề thị thực (visa) của Novak Djokovic đang là chủ đề nóng. Ở phiên tòa trước, tay vợt người Serbia đã được xử thắng và được trả lại visa. Tuy nhiên, Bộ trưởng Liên bang về Di trú Australia, Alex Hawke đã dùng "quyền lực cá nhân" để hủy thị thực của anh một lần nữa. Lý do ông đưa ra là không muốn có sự "bất ổn dân sự" vì trường hợp của Nole có thể là được lấy làm lý do để chống lại việc tiêm vắc xin. 

    Trong cuộc tranh cãi kéo dài hơn 3 giờ ngày hôm nay (16/1), luật sư của chính phủ Lloyd đã trình bày những tài liệu chứng minh sự hiện diện của Novak Djokovic ở Australia đã làm gia tăng phong trào chống tiêm vắc xin ngừa COVID-19.

    Ông Lloyd nói: "Tại thời điểm này trong đại dịch, anh ta (Djokovic) có thể đã được tiêm phòng nếu anh ta muốn. Thực tế là anh ta chưa được tiêm chủng, nó cho thấy sự lựa chọn của anh ấy là không tiêm chủng. Ngay cả trước khi có vắc xin, anh ấy cũng từng quyết định chống lại nó".

    Chưa hết, luật sư Lloyd cũng đưa ra bằng chứng là một ngày sau phiên tòa đầu tiên của Djokovic ở Úc đã khiến các cuộc biểu tình chống vắc xin rầm rộ hơn. Đó là bằng chứng về tình trạng bất ổn được khuấy động bởi tay vợt này. Ông Floyd nói thêm, điều đó cho thấy bộ trưởng đã đưa ra quyết định của mình dựa trên bằng chứng thực tế.

    Trong khi đó, phía luật sư của Djokovic nói: "Thiếu bằng chứng để chứng minh rằng sự hiện diện của Djokovic ở Australia đã kích động phong trào chống tiêm ngừa vắc xin. Việc trục xuất anh ta có thể gây nên những cuộc biểu tình rầm rộ hơn".

    Sau khi tay vợt người Serbia thua kiện và bị trục xuất khỏi Australia, ATP Tour thông báo người thay thế Nole là Salvatore Caruso (hạng 150 thế giới) trong nhánh đấu tại Australia Open 2022.

    Không chỉ bị trục xuất khỏi nước Australia , Djokovic còn phải trả toàn bộ chi phí liên quan đến vụ kiện lần này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/djokovic-thua-kien-bi-truc-xuat-khoi-australia-a525901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan