+Aa-
    Zalo

    Đô đốc Mỹ: TQ có sức răn đe đáng sợ trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung Quốc sẽ lần đầu tiên sở hữu những tàu ngầm trang bị tên lửa hạt nhân có tầm bắn 7.500 km, có thể vào cuối năm nay.

    (ĐSPL) - Trung Quốc sẽ lần đầu tiên sở hữu những tàu ngầm trang bị tên lửa hạt nhân có tầm bắn 7.500 km, có thể vào cuối năm nay.
    Đô đốc Mỹ: TQ có sức răn đe đáng sợ trên biển

    Đô đốc Mỹ Samuel Locklear: TQ có sức răn đe đáng sợ trên biển.

    Phát biểu tại Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, Tư lệnh Bộ chỉ huy Thái Bình Dương - Đô đốc Samuel Locklear - cho rằng những tàu ngầm lớp mới nhất của Trung Quốc sẽ được trang bị loại tên lửa đạn đạo mới có tầm bắn ước tính 7.500 km.
    Điều này sẽ mang lại cho Trung Quốc khả năng răn đe hạt nhân đáng sợ đầu tiên trên biển, có thể là trước cuối năm 2014. Ông Locklear ám chỉ tới việc sản xuất tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa đạn đạo lớp Tấn và tên lửa JL-2 mới gắn trên tàu này.
    Theo ông Locklear, Trung Quốc đã đạt tiến bộ đáng kể về tàu ngầm. Họ sở hữu một lực lượng tàu ngầm lớn và ngày càng hiện đại. Trong 10 năm tới, Trung Quốc sẽ sở hữu một lực lượng khoảng 60-70 tàu ngầm tương đối hiện đại. Con số này là rất nhiều đối với một cường quốc khu vực.
    Đô đốc Mỹ: TQ có sức răn đe đáng sợ trên biển

    Tàu ngầm hạt nhân tấn công Type 094 được trang bị tên lửa đạn đạo JL-2 của Trung Quốc.

    Chuyên gia Jess Karotkin của Cơ quan  tình báo hải quân Mỹ cho biết hiện Trung Quốc có 5 tàu ngầm hạt nhân tấn công, 4 tàu ngầm hạt nhân trang bị tên lửa đạn đạo và 53 tàu ngầm tấn công chạy bằng diesel.
    Trong khi đó, theo số liệu của Cơ quan nghiên cứu quốc hội Mỹ, trong khoảng thời gian từ năm 1995-2012, Trung Quốc đã sản xuất trung bình 2,9 tàu ngầm/năm.
    Minh Đức(theo AFP)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-doc-my-tq-co-suc-ran-de-dang-so-tren-bien-a27012.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tàu ngầm Nga “khoác áo tàng hình

    Tàu ngầm Nga “khoác áo tàng hình"

    (ĐSPL) - Đến năm 2016, tàu ngầm Nga sẽ có lớp bọc đặc biệt bằng vật liệu tổng hợp, cải thiện đáng kể tính “tàng hình” trước các thiết bị thủy âm định vị của đối phương.