+Aa-
    Zalo

    Dở trò đồi bại, “yêu râu xanh” vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi dụ dỗ chị em Vinh vào nhà mình, ông Thanh liền thực hiện hành vi đồi bại với cô bé bị tâm thần phân liệt này...

    (ĐSPL) -Sau khi dụ dỗ chị em Vinh vào nhà mình, ông Thanh liền thực hiện hành vi đồi bại với bị tâm thần phân liệt này. Điều đáng nói ở đây là sự việc xảy ra đã hơn một tháng, nhưng lão “yêu râu xanh” vẫn sống nhởn nhơ ở địa phương, như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhà ông Thanh cách nhà Vinh khoảng 100m, vì vậy mà sự việc trên khiến những người hàng xóm hết sức bất bình. Thương em Vinh bao nhiêu, dư luận càng phẫn nộ với hành vi mất nhân tính của ông này bấy nhiêu.

    Vết máu chứng minh tội ác

    PV báo ĐS&PL tìm đến nhà anh Trần Hữu Hải (SN 1965) và chị Nguyễn Thị Hồng Lựu (SN 1971) tổ dân phố 1, phường Bắc Lý, TP Đồng Hới (Quảng Bình), theo địa chỉ nơi đơn thư anh gửi đến báo. Ngồi tiếp chuyện với chúng tôi, anh Hải dường như vẫn chưa nguôi ngoai nỗi đau khi bị chính người hàng xóm Võ Văn Thanh (SN 1956, trú phường Bắc Lý) đang tâm hãm hại đứa con gái vốn bị tâm thần phân liệt từ nhỏ của mình.

    Vợ chồng anh Hải có 3 người con, trong đó con đầu là Trần Thị Cẩm Vinh (SN 1993), bị tâm thần phân liệt, câm điếc từ lúc mới sinh ra. Năm “miệng ăn” đều trông chờ vào đồng tiền ít ỏi kiếm được từ việc chạy chợ của chị Lựu, kinh tế gia đình vì thế cũng chật vật, khó khăn trăm bề. Cơ cực là vậy, nhưng vợ chồng anh Hải vẫn luôn động viên nhau sống chan hòa, chăm lo cho con cái. Biết Vinh sinh ra đã phải chịu nhiều thiệt thòi, tình thương yêu anh chị dồn phần nhiều cho cô con gái này.

    Nuốt nước mắt vào trong, anh kể cho chúng tôi nghe câu chuyện xảy ra với đứa con tội nghiệp của mình: “Khoảng hơn 16h ngày 9/4, Vinhem trai tên Hoàng dắt nhau ra đường ở gần nhà chơi, chờ đón em gái út đi tập văn nghệ về. Đến 16h35, tôi đang nằm xem tivi thì nghe cháu Hồng (SN 1998), hàng xóm thường chơi với 3 đứa nhỏ nhà tôi chạy sang nói: “Cháu nghe thấy cu chó (tên thường gọi ở nhà của Hoàng) khóc bên nhà bác Thanh”.Nghe thấy vậy, tôi vội chạy sang thì thấy 2 chị em Vinh đang đứng trước cửa nhà ông Thanh.Tôi hỏi con đầu đuôi sự việc làm sao lại khóc? thì thằng Hoàng trả lời: “Hai chị em đang chơi ngoài đường thì bác Thanh rủ vào nhà bác chơi, rồi nhốt con và chị Mèo (tên thường gọi của Vinh) trong nhà. Tôi đưa hai cháu về, gặng hỏi Hoàng bác Thanh đã làm chi mà 2 con khóc, nhưng chắc do lúc đó còn hoảng loạn nên  cháu không nói chi”. Mặc dù vậy, anh Hải vẫn không mảy may nghi ngờ đến chuyện động trời ông hàng xóm hãm hiếp con gái mình.

    Chiều muộn cùng ngày, Hoàng mới dám hé miệng kể cho mẹ nghe đầu đuôi sự việc. “Vừa đi chợ về, thằng liền ngoắt tôi ra nói nhỏ, nó kể với tôilà buổi chiều, bác Thanh dắt với chị Mèo vô nhà. Bác Thanh đóng cửa lại bắt chó cho chơi, rồi dẫn chị Mèo vô phòng. Bác Thanh cởi hết quần áo của chị Mèo và của bác, rồi nằm lên người chị. Thằng bé nhìn thấy nhưng không biết làm răng, sợ quá nên khóc.Nghe con nói vậy, chân tay tôi bủn rn.Cùng chồng kiểm tra người của Vinh, chúng tôi phát hiện cả quần ngoài lẫn quần trong đều bị mặc ngược, trên quần còn dính đầy máu”, chị Lưu kể lại chuyện mà nước mắt chỉ trực trào.

    Bé Trần Thị Cẩm Vinh không nhận thức được sự việc xảy ra với mình.

    Được biết, vì không phát triển trí tuệ nên Vinh không nhận thức được sự việc vừa xảy ra với mình. Nghe thấy ai nói gì cũng cười, thi thoảng lại ngồi nép vào lòng mẹ. Chị Lưu cho biết thêm: “Tuy Vinh bị tâm thần phân liệt không phát triển về trí tuệ, nhưng thể trạng của Vinh vẫn phát triển bình thường. Lúc Vinh bị hãm hiếp, đau nên con bé có kêu la. Nhưng vì không nói được nên âm thanh phát ra chỉ ú ớ rất nhỏ, có thể mọi người xung quanh không nghe thấy để đến cứu giúp”.

    Về phía ông Thanh, sau khi thực hiện hành vi đồi bại với bé Vinh, thấy trên ga trải giường còn dính máu, ông này đã lột ra mang giấu trên trần nhà. Sự việc sau đó bị cơ quan điều tra phát hiện và thu giữ làm tang chứng, vật chứng.

    Giờ trò đồi bại, vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật

    Biết con mình bị hãm hại, vợ chồng chị Lưu đã đến công an phường để trình báo sự việc.Nhận được đơn tố cáo của công dân, cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập ông Võ Văn Thanh để lấy lời khai. Tuy nhiên, ban đầu ông Thanh vẫn một mực quanh co chối cãi, không nhận hành vi đồi bại của mình. Đến chiều ngày hôm sau (10/4), khi chị Lưu nói chuyện tình cảm nhỏ nhẹ, ông này mới chịu nhận tội đã hãm hiếp Vinh. Sau đó, ông đề nghị được đền bù 2 tháng lương (khoảng 1,2 triệu đồng) của mình để chuộc tội??!.

    Sáng ngày 11/4, cháu Vinh được bố mẹ đưa đi giám định tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới. Phiếu kết quả cho thấy, Vinh bị rách màng trinh số 3, 7, 9 ở vị trí số 9 rách sâu, bầm máu. Chị Lưu đau xót chia sẻ: “Con tôi sinh ra vốn là đứa trẻ khuyết tật. Nuôi nấng con đến ngày hôm nay, vợ chồng tui chịu trăm thứ cực khổ. Trong khi cả xã hội chung tay góp sức giúp đỡ người khuyết tật mà sao lại có người vô nhân tính, nhẫn tâm hãm hiếp nó thế này”.

    Được biết, ông Thanh có 4 người con, đã có cháu nội cháu ngoại nhưng cuộc sống ông tại địa phương chẳng mấy tốt đẹp, thường xuyên uống rượu rồi gây gỗ, quậy phá với hàng xóm, chửi bới vợ con. Anh Hải bức xúc cho biết: “Ông Thanh tuy đã làm chức bố, chức ông nhưng sống với bà con xóm giềng cũng như vợ và con thiếu nhân cách của một con người.Ông ta thường đánh đập vợ con, chửi bới hàng xóm láng giềng rất thậm tệ mỗi khi uống rượu say”.

    Về việc của cháu Vinh, anh Hải cho biết thêm, từ ngày xảy ra sự việc, ông Thanh mới bị tạm giữ 24h, sau đó được tại ngoại sống tại địa phương đến bây giờ. “Thấy cháu Vinh tỏ ra mệt mỏi, không chịu ăn uống, vợ chồng tôi đem cháu đến điều trị tại Bệnh viên Y học cổ truyền Quảng Bình. Không biết vì lí do gì, đúng ngày hôm đó, ông Thanh cũng nhập viện này. Tuy nhiên, đọc bệnh án thì lãnh đạo bệnh vin biết ông Thanh vừa thực hiện hành vi đồi bại nên không đồng ý cho ông ta tiếp tục điều trị tại đây. Từ ngày đó, ông Thanh về sống nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật tại địa phương như chưa có chuyện gì xảy ra. Thậm chí, có lần lão “yêu râu xanh” này còn sang đứng trước cửa nhà tôi gây g và thách thức: “Tau mà vô tù thì tau giết cả nhà mi”, người bố bức xúc kể.

    Dở trò đồi bại, “yêu râu xanh” vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

    Căn nhà nơi ông Thanh thực hiện hành vi đồi bại với bé Vinh.

    Sự việc trên đã gây phẫn nộ lớn trong dư luận địa phương. Ông Trần Văn Sự, Trưởng nhóm 6 tổ dân số 1 cho biết: “Sự việc trên, tôi là một trong những người biết đầu tiên.Sở dĩ để ông Thanh được tại ngoại nhằm mục đích hai gia đình có đi có lại, để thông cảm với nhau nhưng nếu không được thì cũng không nên kéo dài quá lâu, làm cho dư luận địa phương bức xúc. Nếu trường hợp ông Thanh có bị điên hay không thì phải xuống bác sĩ khám rồi đem bệnh án về giải quyết”.

    Anh Tuấn là hàng xóm, tỏ rõ thái độ phẫn nộ với hành vi vô nhân tính của ông Thanh: “Ông ấy là công nhân xây dựng về hưu, hay rượu chè bê bết, lang thang ngoài đường gây mất trật tự trị an hàng xóm. Sự việc ông Thanh gây ra với cháu Vinh làm cho hàng xóm ở đây rất bất bình.Hành vi vô nhân tính của ông Thanh đáng lẽ phải bị pháp luật trừng trị, nhưng không hiểu tại sao cơ quan điều tra bắt ông ấy rồi lại thả ra để sống nhởn nhơ ở địa phương?”.

    Vụ việc xảy ra hơn 1 tháng, đã rõ trắng đen và bản thân ông Thanh cũng đã nhận tội sau một ngày xảy ra sự việc. Phía gia đình tôi cũng như người dân địa phương mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng hoàn tất hồ sơ vụ án, xử lý nghiêm minh theo đúng pháp luật, đúng người đúng tội”, anh Hải bày tỏ quan điểm và nguyện vọng của gia đình.

    Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Từ Hồng Lâm, Phó trưởng Công an thành phố Đồng Hới cho biết: “Hiện nay, vụ án đang trong quá trình điều tra nên công an không thể cung cấp thông tin gì thêm”.

    * Trừ tên đối tượng, tên các nhân vật trong bài viết đã được thay đổi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-tro-doi-bai-yeu-rau-xanh-van-nhon-nho-ngoai-vong-phap-luat-a35694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan