+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Trần Quyết Thắng xin từ nhiệm ở Chứng khoán Vietcap (VCI)

    (ĐS&PL) - Ngày 26/3, Hội đồng Quản trị CTCP Chứng khoán Vietcap (VCI) đã công bố thông tin bất thường về đơn xin từ nhiệm của ông Trần Quyết Thắng – thành viên HĐQT.

    Theo đó, ông Trần Quyết Thắng xin từ nhiệm chức vụ thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2021 – 2026 vì lý do cá nhân. Việc từ nhiệm này có hiệu lực từ ngày được Đại hội đồng cổ đông công ty chấp nhận thông qua.

    Chỉ vừa cách đây ít ngày, HĐQT Chứng khoán Vietcap đã liên tiếp nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên HĐQT của ông Lê Phạm Ngọc Phương và ông Nguyễn Hoàng Bảo.

    HĐQT Vietcap có 7 người. Sau khi 3 thành viên này từ nhiệm, danh sách còn lại gồm bà Nguyễn Thanh Phượng (Chủ tịch HĐQT), ông Tô Hải, ông Nguyễn Lân Trung, bà Nguyễn Việt Hòa.

    Theo giới thiệu, ông Trần Quyết Thắng có kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực tài chính, đầu tư và quản trị. Vị này đang giữ vị trí Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Tài trợ Địa ốc R.C (Refico), đồng thời cũng là một trong những người sáng lập nên CTCP Chứng khoán SSI và từng là Tổng giám đốc của doanh nghiệp này. Ông Thắng còn giữ vị trí Chủ tịch Ủy ban Đầu tư của Quỹ Aureos (Anh) chuyên đầu tư vốn cổ phần cá nhân trên toàn cầu.

    screenshot 2024 03 27 152101
    Chân dung ông Trần Quyết Thắng, thành viên HĐQT Chứng khoán Vietcap nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ảnh chụp màn hình

    Ông Thắng cũng từng tham gia HĐQT CTCP Coteccons từ tháng 4/2016 đến tháng 6/2020, thời kỳ mà ông Nguyễn Bá Dương còn làm Chủ tịch.

    Nói thêm về Refico – nơi ông Trần Quyết Thắng giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT, đây là doanh nghiệp phát triển bất động sản tương đối kín tiếng, nhưng đã có khoảng 20 năm hoạt động tại các thành phố lớn của Việt Nam.

    Các dự án của Refico trải dài trong lĩnh vực dân cư, thương mại và nghỉ dưỡng. Bao gồm đã hoàn thành: Watermark và Kosmo Tay Ho, Hà Nội; City Garden, Bình Thạnh. TP HCM; Centrepoint, Phú Nhuận; President Place, Quận 1; Mayfair, Ba Đình, Hà Nội; Santuary Ho Tram, Bà Rịa – Vũng Tàu. Đang triển khai: The River, The Luxe và The Skye (Thủ Thiêm, TP HCM); The Nexus, Quận 1; The Campus, Quận 4. Và một dự án trong tương lai sẽ được phát triển trên diện tích 64 ha tại Quận Thủ Đức mang tên Saigon Quays.

    Hồi tháng 1/2020, CTCP City Garden - thành viên của Refico đã phát hành đã có 9 lô trái phiếu riêng lẻ với tổng giá trị 1.598 tỷ đồng. Trong đó, lãi suất danh nghĩa áp dụng cho kì tính lãi đầu tiên (3 tháng đầu) là 11,5%. Sau đó, lãi suất được xác định bằng tổng lãi suất tham siếu của ngân hàng VPBank và biên độ 4,35% nhưng không thấp hơn 11,5%.

    Thời điểm đó, Ngân hàng VPBank là trái chủ đã mua vào toàn bộ số trái phiếu kể trên. Đồng thời, nhà băng này cũng là đại lý quản lý tài sản bảo đảm, đại lý quản lý các tài khoản.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-tran-quyet-thang-xin-tu-nhiem-o-chung-khoan-vietcap-vci-a616092.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan