+Aa-
    Zalo

    Doanh số của Tesla tại Trung Quốc giảm mạnh do COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Hiệp hội Xe khách Trung Quốc (CPCA), tháng 3/2022, hãng xe điện Tesla (Mỹ) chỉ xuất khẩu được 60 chiếc xe được sản xuất tại Trung Quốc.

    Bên cạnh đó, các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các khu vực Thượng Hải và Cát Lâm cũng ảnh hưởng đến hoạt động giao hàng.

    “Siêu nhà máy Gigafactory” trị giá hàng tỷ đô la của Tesla được đặt tại Thượng Hải, đây là trung tâm xuất khẩu chính và có khả năng sản xuất hàng trăm nghìn xe mỗi năm của công ty. Tuy nhiên, giống như phần lớn ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc, nhà máy đã bị ảnh hưởng nhiều bởi sự gián đoạn liên quan đến đại dịch COVID-19.

    tesla

    Nhà máy của Tesla ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Reuters

    CPCA cho biết, Tesla Trung Quốc đã giao 65.814 xe tại nhà máy của hãng vào tháng 3 và chỉ có 60 chiếc xe được xuất khẩu. Trước đó, hồi tháng 2, công ty đã xuất khẩu được 33.315 xe.

    Các biện pháp nghiêm ngặt nhằm hạn chế sự lây lan chủng virus mới của đại dịch COVID-19 đã làm giảm doanh số bán xe tại Trung Quốc. So với 2021, doanh số bán xe hơi tại quốc gia này đã giảm 10,5% xuống còn 1,6 triệu xe.

    Tuy nhiên, theo CPCA, lĩnh vực năng lượng mới là xe điện dường như là điểm sáng hiếm hoi, với lượng giao xe tăng 137,6% so với tháng 3/2021 và đạt 445.000 chiếc.

    Bất chấp tình trạng thiếu chip và giá lithium cao, Tổng thư ký CPCA Cui Dongshu cho biết thị phần ô tô thế giới của Trung Quốc đã "đạt mức cao mới là 36%" trong hai tháng đầu năm.

    Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào các con số của Tesla vào tháng 4, do nhà máy ở Thượng Hải của hãng đã bị đình chỉ sản xuất kể từ ngày 28/3 trong bối cảnh thành phố đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

    Hãng sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc cũng cho biết hôm 9/4 vừa qua rằng họ đã tạm ngừng sản xuất xe do các đợt đóng cửa trên toàn quốc, và cảnh báo về sự chậm trễ trong việc giao hàng.

    Hoài Dương (Theo The Business Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-so-cua-tesla-tai-trung-quoc-giam-manh-do-covid-19-a533932.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan