+Aa-
    Zalo

    Doanh trại của Wagner ở Belarus có sức chứa lên tới 5.000 quân

    (ĐS&PL) - Chính phủ Belarus mới đây đã đưa các hãng truyền thông nước ngoài tới tham quan một doanh trại quân đội được cho là dành cho các chiến binh Wagner.

    "Các nhóm Wagner vẫn chưa đến, chưa quyết định, chưa xem xét. Tôi nghĩ rằng khi tập đoàn Wagner đưa ra quyết định cuối cùng về việc có ở lại Belarus hay không, họ sẽ tới xem", Thứ trưởng Quốc phòng Belarus Leonid Kasinsky nói khi thị sát khu doanh trại được đề xuất cho Wagner sử dụng gần thị trấn Asipovicy, tỉnh Mahiliou hôm 7/7.

    Ông Kasinsky giải thích “đây là doanh trại được xây dựng với sự hợp tác của chính quyền địa phương". Doanh trại này được thiết lập để huấn luyện cả quân đội và đại diện của chính quyền dân sự trong kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ lãnh thổ.

    doanh trai cua wagner o belarus co suc chua len toi 5 000 quan
    Thứ trưởng Quốc phòng Belarus Leonid Kasinsky tại khu doanh trại dành cho Wagner hôm 7/7. Ảnh: Reuters

    Quan chức quốc phòng Belarus cũng tiết lộ doanh trại có sức chứa khoảng 5.000 người đồng thời lưu ý rằng "về mặt lý thuyết, thiết bị quân sự có thể được đặt ở bất cứ đâu".

    "Mọi thứ phụ thuộc vào số lượng thiết bị. Đây là một cơ sở quân sự cũ. Cơ sở hạ tầng vẫn được bảo tồn: còn có các thùng (để chứa thiết bị) và lữ đoàn pháo binh từng đóng quân ở đây", ông Kasinsky xác nhận.

    Theo vị tướng trên, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã nói rằng, nếu ông trùm Wagner Yevgeny Prigozhin cùng với các chỉ huy quyết định đến Belarus để đồn trú, doanh trại này cùng những nơi khác có thể được cung cấp cho họ.

    Trong khi đó, trang tin độc lập Belaruski Hajun dẫn các nguồn thạo tin cho hay, doanh trại dã chiến tại Belarus có thể chứa tối đa 8.000 người, được đặt tại địa điểm cách thủ đô Minsk của Belarus khoảng 130km và cách thị trấn Asipovicy - nơi có nhiều cơ sở quân sự 20km về phái Tây Bắc.

    Theo thỏa thuận giữa ông chủ Wagner Yevgeny Prigozhin và Điện Kremlin, lực lượng này sẽ đồng ý rút quân đến Belarus. Đổi lại, Nga hủy điều tra hình sự đối với ông này và các thành viên Wagner tham gia vụ binh biến.

    Tuy nhiên, Tổng thống Lukashenko hôm 6/7 tuyên bố, ông Prigozhin vẫn ở Nga cùng hàng nghìn tay súng dưới quyền. Câu hỏi về việc di dời của họ vẫn chưa được giải quyết.

    Lực lượng Wagner vẫn ở trong các doanh trại đã đóng quân kể từ khi rời khu vực tiền tuyến Ukraine. Ông Lukashenko dự kiến sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin để thảo luận về vấn đề này.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-trai-cua-wagner-o-belarus-co-suc-chua-len-toi-5-000-quan-a582247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan