+Aa-
    Zalo

    Đội cơ động của bộ Y tế đến Vĩnh Phúc hỗ trợ chống dịch nCoV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đội cơ động phản ứng nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCoV) của Bộ Y tế đã đến làm việc tại "điểm nóng" ở Vĩnh Phúc.

    Đội cơ động phản ứng nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona mới (nCoV) của Bộ Y tế đã đến làm việc tại "điểm nóng" ở Vĩnh Phúc.

    Đội cơ động phản ứng nhanh dịch nCoV của Bộ Y tế đã tới Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên. Ảnh: TTXVN 

    Chiều 6/2, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Đội cơ động phản ứng nhanh của cục Quản lý khám chữa bệnh (bộ Y tế) đến trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) để làm việc và hỗ trợ chuyên môn trong phòng chống dịch bệnh do virus corona chủng mới.

    Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch của bệnh viện Bạch Mai do TS Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc trung tâm Bệnh Nhiệt đới, phụ trách cũng đến Bình Xuyên.

    Tại Vĩnh Phúc, Đội cơ động của bộ Y tế khảo sát khu khám bệnh, khu cách ly điều trị cho bệnh nhân nhiễm corona.

    Đội đề xuất với trung tâm y tế Bình Xuyên các giải pháp như mở thông thoáng buồng bệnh để giảm nồng độ virus, khu điều trị phải có quy định rõ ràng về lau bề mặt, việc phân luồng bệnh nhân cần rõ ràng hơn, đặc biệt là các dấu hiệu cần cách ly.

    Đội cơ động phản ứng nhanh dịch nCoV do PGS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng cục Quản lý Khám, chữa bệnh (bộ Y tế) làm Đội trưởng.

    Ông Lương Ngọc Khuê đề nghị sở Y tế Vĩnh Phúc bám sát chỉ đạo của bộ Y tế, tích cực và sâu sát với các cơ sở y tế đang quản lý, quan tâm về nhân lực, con người để phục vụ tốt cho công tác phòng, chống dịch nCoV, đảm bảo cơ số trang thiết bị, thuốc... cho công tác phòng chống dịch và đảm bảo chế độ chính sách cho cán bộ chống dịch, chế độ cho bệnh nhân.

    Đồng thời, ông cũng đề nghị bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cần quản lý chặt bệnh nhân và nguồn lây, tổ chức tập huấn về phác đồ điều trị, lấy mẫu, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng... đồng thời tăng cường hỗ trợ các trung tâm y tế.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-co-dong-cua-bo-y-te-den-vinh-phuc-ho-tro-chong-dich-ncov-a310675.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan