+Aa-
    Zalo

    Đội hình ra sân của ĐT nữ Việt Nam với ĐT Nhật Bản: Thanh Nhã, Hải Yến đá chính

    (ĐS&PL) - Với lực lượng mạnh nhất, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu với khả năng cao nhất trước Nhật Bản.

    Hôm nay (28/9), đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam sẽ quyết đấu với Đội tuyển Nữ Nhật Bản ở lượt cuối bảng D vào lúc 15h để tranh tấm vé vào vòng tứ kết môn Bóng đá Nữ ASIAD 19.

    Với lực lượng mạnh nhất, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu với khả năng cao nhất trước Nhật Bản. Nhưng nhìn vào đội hình, có thể khẳng định HLV Mai Đức Chung sẽ ưu tiên cho hàng thủ. Thanh Nhã nhiều khả năng chơi cao nhất và Hải Yến sẽ giữ vai trò kết nối.

    doi hinh ra san cua dt nu viet nam voi dt nhat ban thanh nha hai yen da chinh 1
    Đội hình ra sân của ĐT nữ Việt Nam với ĐT Nhật Bản. Ảnh: VFF.

    Đội tuyển Nữ Việt Nam hiện đang cùng có 6 điểm như Đội tuyển Nữ Nhật Bản nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại (+7 so với +16).

    Do có bảng chỉ 3 đội nên ở các bảng 4 đội, kết quả của đội xếp nhì trước đội đứng cuối sẽ không được công nhận. Nếu không có gì thay đổi, trận Việt Nam thắng Bangladesh 6-1, chiến thắng đậm nhất của tuyển nữ Việt Nam suốt nửa năm qua, sẽ không được tính vào thành tích vòng bảng.

    Khi ấy, Việt Nam mới có 3 điểm cùng hiệu số +2. So với Philippines, Myanmar, Thái Lan... các cô gái áo đỏ đang nhỉnh hơn. Nhưng tất cả vẫn còn phụ thuộc vào trận gặp Nhật Bản, đội bóng đang thể hiện phong độ tuyệt vời.

    Nhật Bản thực sự có đẳng cấp vượt trội so với các nền bóng đá ở khu vực Đông Nam Á. Họ chính là đội tuyển lọt tới Tứ kết World Cup 2023 với một phong độ rất ấn tượng và đang trong Top 8 các đội tuyển nữ mạnh nhất thế giới. Dù không mang tới ASIAD 2023 lực lượng hùng hậu nhất, nhưng sức mạnh của đội tuyển nữ Nhật Bản vẫn áp đảo so với các đội bóng còn lại.

    Nhìn cách họ "hạ đẹp" Bangladesh và đặc biệt là Nepal với cùng tỷ số 8-0, có thể đánh giá được thực lực của họ. Đoàn quân của HLV Kano Michihisa không để thủng lưới bàn nào, có 6 điểm và hiệu số +16. So với đội nhì bảng Việt Nam đang có 6 điểm nhưng hiệu số +7, Nhật Bản đương nhiên được đánh giá cao hơn toàn diện.

    Gặp Việt Nam, dĩ nhiên sẽ không có những tỷ số 7-0, 8-0 như trước, nhưng cơ hội thắng của Nhật Bản vẫn là rất lớn. Trong bối cảnh đó, Việt Nam sẽ phải chấp nhận chơi phòng ngự tối đa, ưu tiên mọi phương án cho việc bảo vệ khung thành.

    Việt Nam đang đứng thứ 2 trong nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất. Cùng với việc Thái Lan đang có 3 điểm (hiệu số 0), Tuyển Nữ Việt Nam nếu hòa hoặc thua Nhật Bản cách biệt 2 bàn là giành vé vào tứ kết.

    Đội hình ra sân:

    Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Diễm My, Thu Thảo, Thái Thị Thảo, Thanh Nhã, Dương Thị Vân, Bích Thùy, Hải Yến.

    Nhật Bản: Asano, Goto, Shi Naikan, Sasaki Riya, Koga, Wakiska, Shioyue Youshou, Nakajima Shuno, Tanigawa Moeko, Mei Shimada, Chiba.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-hinh-ra-san-cua-dt-nu-viet-nam-voi-dt-nhat-ban-thanh-nha-hai-yen-da-chinh-a592953.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan