+Aa-
    Zalo

    Đôi nam nữ thuê người tạt axit khiến nữ sinh mù mắt lãnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để trả thù, Quyên cùng người tình lên kế hoạch thuê người đón đường để tạt axit đối thủ khiến nạn nhân hỏng một mắt.

    Để trả thù, Quyên cùng Tâm lên kế hoạch thuê người đón đường để tạt axit đối thủ khiến nạn nhân hỏng một mắt.

    Báo Vietnamnet đăng tải thông tin, sau gần 3 tháng trả hồ sơ để điều tra bổ sung, ngày 24/7, TAND quận Gò Vấp đã mở lại phiên xét xử nữ sinh Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi, nguyên sinh viên khoa Điều dưỡng trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Miền Nam) và hai đồng phạm Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi, nguyên sinh viên Trường Cao đẳng Cao Thắng), Phạm Hoàng Long (20 tuổi, quê Bình Thuận) về tội Cố ý gây thương tích. Nạn nhân là Hoàng Tăng Thị Thu H. (20 tuổi, quê Đắk Lắk).

    Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm lần 1, hôm 20/4, Tâm và Long thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã nêu nhưng Quyên lại phản cung, cho rằng mình không biết về kế hoạch tạt axít. Nữ sinh nhiều lần khẳng định lời khai trước đó của mình tại cơ quan điều tra là do bị ép cung, bắt ký vào biên bản nhận tội.

    Bị cáo Quyên (áo đỏ), Tâm (áo trắng) và Long trước vành móng ngựa - Ảnh: Kỳ Hoa/ Tri thức trực tuyến

    HĐXX đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung. Sau quá trình điều tra bổ sung, cơ quan điều tra đề nghị tiếp tục truy tố 3 bị can trên tội Cố ý gây thương tích.

    Theo báo Người đưa tin, cáo trạng của TAND quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh xác định, Quyên và Trần Nguyễn Ái Duyên (21 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) có quan hệ yêu đương đồng tính khi cả hai đang học phổ phông tại Bình Thuận. Khoảng tháng 7/2014, cả hai chuyển vào TP. Hồ Chí Minh học cao đẳng và chung sống với nhau. Thời gian này, Tâm quen và yêu Quyên nhưng nữ sinh này không đáp lại.

    Sau đó, Quyên và Duyên phát sinh mâu thuẫn nên Duyên chuyển đến sống chung với H. Tâm thường xuyên chở Quyên đi hàn gắn tình cảm với Duyên mà không thành.

    Đến tháng 12/2015, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn gái hàn gắn lại tình cảm với Duyên.

    Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axít tạt vào Duyên. Tuy nhiên, sau đó, đôi tình nhân không trực tiếp ra tay mà thuê Long cầm hóa chất tạt vào mặt Duyên với giá 1 triệu đồng.

    Khoảng 11h30, ngày 30/3/2016, khi thấy Duyên và H. chở nhau về phòng trọ, Tâm vượt lên chặn đầu xe để Long ngồi sau cầm ca axít tạt vào mặt nữ sinh và bạn đi cùng.

    Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an quận Gò Vấp vào cuộc điều tra. Đến ngày 31/3/2016, cơ quan điều tra xác định Quyên, Tâm và Long là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ.

    Với nạn nhân H., dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng H. vẫn bị bỏng nặng độ 3 - 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

    Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, tại phiên tòa ngày 24/7, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Lương Thúy Kiều Quyên 7 năm tù, Nguyễn Đình Thanh Tâm 6 năm tù, Phạm Hoàng Long 5 năm 6 tháng tù cùng về tội Cố ý gây thương tích. Đồng thời, các bị cáo có trách nhiệm bồi thường 900 triệu đồng cho gia đình bị hại.

    Điều 104. Tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại sức khỏe người khác (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

    1. Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: 

    A) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

    B) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân; 

    C) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

    D) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; 

    Đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình; 

    E) Có tổ chức; 

    G) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

    H) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê; 

    I) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm; 

    K) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân. 

    2. Phạm tội gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 31% đến 60% hoặc từ 11% đến 30%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm.

    3. Phạm tội gây thương tích, gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 61% trở lên hoặc dẫn đến chết người hoặc từ 31% đến 60%, nhưng thuộc một trong các trường hợp quy định tại các điểm từ điểm a đến điểm k khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

    4. Phạm tội dẫn đến chết nhiều người hoặc trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khác, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-nam-nu-thue-nguoi-tat-axit-khien-nu-sinh-mu-mat-lanh-an-a197055.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan