+Aa-
    Zalo

    Đối tượng chiếm đoạt 1 tỷ đồng bằng chiêu lừa mua thẻ cào qua mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sử dụng thủ đoạn lừa đảo mua thẻ cào qua mạng, đối tượng chiếm đoạt tới 1 tỷ đồng trong chưa đầy 1 năm.

    Sử dụng thủ đoạn lừa đảo mua thẻ cào qua mạng, đối tượng chiếm đoạt tới 1 tỷ đồng trong chưa đầy 1 năm.

    Ngày 20/11, Công an huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa thông tin đơn vị đã phá thành công chuyên án 110L và bắt giữ đối tượng Huỳnh Lực (25 tuổi, ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) sau hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

    Đối tượng Huỳnh Lực. Ảnh: Công an cung cấp

    Trước đó, một nạn nhân của Huỳnh Lực là chị N.T.N. (29 tuổi, nhân viên bán thẻ cào, ở xã Đồng Tiến) đã tới cơ quan Công an huyện Triệu Sơn trình báo về việc bị lừa, chiếm đoạt 100 triệu đồng. Cụ thể, nạn nhân cho biết chị đã được một đối tượng nhắn tin qua mạng xã hội hỏi mua loại thẻ cào đổi mã số lấy tiền mặt. 

    Lực lượng chức năng sau đó đã vào cuộc điều tra và nhanh chóng xác nhận kẻ đứng đằng sau vụ việc là Huỳnh Lực. Tại cơ quan công an, Huỳnh Lực khai nhận do ham mê chơi cờ bạc dẫn tới nợ nần, đối tượng đã lên mạng và lừa đảo các nạn nhân lấy tiền.

    Theo đó, đối tượng cho biết từ cuối năm 2019 tới nay đã lên mạng tim kiếm những người bán thẻ cào đổi mã số lấy tiền mặt. Để thực hiện hành vi lừa đảo, đối tượng đã tạo giao diện giả để xác thực thông tin mua bán và đề nghị nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản. Nhận tiền xong, Lực xóa hết dấu vết và chặn liên lạc với các bị hại.

    Trong gần 1 năm, Lực đã gây ra khoảng 20 vụ lừa đảo đối với các đại lý bán thẻ ở nhiều tỉnh khác nhau và chiếm đoạt tới 1 tỷ đồng.

    Minh Hạnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuong-chiem-doat-1-ty-dong-bang-chieu-lua-mua-the-cao-qua-mang-a346740.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan