+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển cầu mây 4 nữ mang về tấm HCV thứ 2 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

    (ĐS&PL) - Tấm huy chương Vàng ở môn Cầu mây đã giúp Đoàn Thể thao Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng thành tích của Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 2023).

    Sáng nay (4/10), các VĐV Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị My, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền và Lê Thị Tú Trinh của đội tuyển cầu mây Việt Nam tham dự chung kết nội dung cầu mây 4 nữ gặp Indonesia. Trước trận tranh HCV, đội cầu mây nữ Việt Nam đã vượt qua Myanmar, Nhật Bản và chính Indonesia ở vòng bảng, sau đó thắng dễ chủ nhà Trung Quốc ở bán kết.

    Trong ván đấu đầu tiên, Indonesia sớm vượt lên dẫn điểm và liên tục khiến đội cầu mây nữ Việt Nam phải rượt đuổi tỷ số. Dù rất nỗ lực nhưng các cô gái Việt Nam đã để thua đáng tiếc ở ván đấu này với tỷ số 18-21.

    doi tuyen cau may 4 nu viet nam mang ve tam hcv thu 2 cho doan the thao viet nam tai asiad 195
    Đội tuyển cầu mây nữ Việt Nam được đánh giá cao nhờ kinh nghiệm và phong độ tuyệt vời.

    Sang ván đấu thứ 2, đội cầu mây nữ Việt Nam lấy lại sự tự tin và liên tục dẫn điểm Indonesia. Kết thúc ván đấu này, các học trò của HLV Trần Thị Vui giành chiến thắng với tỷ số 21-18.

    Ở ván đấu quyết định, đội cầu mây nữ Việt Nam tiếp tục chơi xuất sắc để giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 21-14. Chung cuộc, các cô gái Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ở chung kết nội dung cầu mây 4 nữ. Đây là tấm huy chương Vàng ASIAD thứ 3 trong lịch sử Cầu mây Việt Nam.

    Với thành tích đoạt huy chương Vàng, Đội tuyển Nữ Cầu mây với 6 vận động viên (4 đội hình chính, 2 dự bị) được Chính phủ Việt Nam tặng thưởng 840 triệu đồng (140 triệu/huy chương Vàng, đội có 6 vận động viên sẽ được hưởng mức tương đương như nhau); Liên đoàn Cầu mây "thưởng nóng" 300 triệu đồng và Đoàn Thể thao Việt Nam tặng thưởng 500 triệu đồng.

    doi tuyen cau may 4 nu viet nam mang ve tam hcv thu 2 cho doan the thao viet nam tai asiad 193
    Các cô gái Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-1 ở chung kết nội dung cầu mây 4 nữ.

    Ông Lê Thanh Sơn - quan chức phụ trách Bộ môn Cầu mây thuộc Tổng cục Thể dục Thể thao - khẳng định: "Chúng tôi đã xây dựng lực lượng cho Đội tuyển Cầu mây trong nhiều năm. Sau khi không thành công tại ASIAD lần thứ 18, chúng tôi tiếp tục thay đổi. Lứa vận động viên này của Cầu mây Việt Nam còn rất trẻ và chúng tôi đã thành công nhờ sức trẻ, tinh thần chiến đấu đã làm nên chiến thắng ngày hôm nay."

    Ông Lê Thanh Sơn giải thích: "Ở nội dung Cầu mây 4 nữ này kỹ thuật khác nội dung Cầu mây 3 nữ. Đội Cầu mây Việt Nam đã có những vận động viên trẻ, tiềm năng, đảm bảo được những vị trí thực hiện được kỹ thuật, chiến thuật trong thi đấu 4 người. Chúng tôi mong muốn đội tuyển Cầu mây tiếp tục được quan tâm đầu tư hơn nữa và nếu được quan tâm, chắc chắn Cầu mây Việt Nam sẽ còn gặt hái được thành công."

    doi tuyen cau may 4 nu viet nam mang ve tam hcv thu 2 cho doan the thao viet nam tai asiad 191
    Đội tuyển cầu mây 4 nữ Việt Nam mang về tấm HCV thứ 2 cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19.

    Về Đội tuyển Nam Cầu Mây Việt Nam, ông Lê Thanh Sơn chia sẻ: "Riêng Cầu mây Nam Việt Nam đã có huy chương Đồng ở ASIAD lần thứ 18. Ở kỳ đại hội này, chúng tôi mong muốn Đội Nam có thể đổi màu huy chương, nhưng đáng tiếc là ở nội dung Đá 4 người của Nam, đội không lọt được vào Bán kết. Hiện vẫn còn nội dung 3 nam, 3 nữ chưa thi đấu, chúng tôi hy vọng các vận động viên sẽ làm được điều gì đó để khẳng định được vị thế của Cầu mây Việt Nam."

    doi tuyen cau may 4 nu viet nam mang ve tam hcv thu 2 cho doan the thao viet nam tai asiad 192
    Bảng tổng sắp huy chương tại ASIAD 19.

    Tính đến 13 giờ ngày 4/10, Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 14 huy chương Đồng.

    Như vậy, Thể thao Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu đạt tối thiểu 2 huy chương Vàng tại kỳ đại hội năm nay.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-cau-may-4-nu-viet-nam-mang-ve-tam-hcv-thu-2-cho-doan-the-thao-viet-nam-tai-asiad-19-a593796.html
    Sự kiện: ASIAD 19
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan