+Aa-
    Zalo

    Donacoop- doanh nghiệp tuyên bố thoả thuận với Pfizer mua 15 triệu liều vaccine là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Donacoop là doanh nghiệp bất động sản từng được tỉnh Đồng Nai giao thực hiện nhiều dự án lớn có vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.

    Ngày 26/8, thông tin từ Công ty Donacoop, đơn vị này đã thỏa thuận xong với hãng Pfizer để nhập khẩu khoảng 15 triệu liều vắc xin phòng COVID-19. Phía đối tác cũng đã chuẩn bị đủ lượng vắc xin để cung ứng.

    donacoop doanh nghiep tuyen bo thoa thuan mua 15 trieu vaccine pfizer la ai dspl
    Ông Bùi Thanh Trúc- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc DonaCoop.

    Việc một doanh nghiệp làm trong lĩnh vực bất động sản, quy mô nhân sự không quá lớn như DonaCoop đã thoả thuận được với Pfizer mua được 15 triệu liều vaccine và được hứa hẹn giao ngay trong tháng 9 khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

    Với giá bán công khai của Pfizer là 19,5 USD/liều, giá trị lượng vaccine DonaCoop nhập về vào khoảng 292,5 triệu USD (khoảng hơn 6.800 tỷ đồng).

    Tuy nhiên, theo đại diện của Pfizer Việt Nam, hiện tại trong giai đoạn đại dịch này, Pfizer chỉ cung cấp vaccine COVID-19 Pfizer-BioNTech cho các Chính phủ và các tổ chức lớn toàn cầu.

    Phía Pfizer Việt Nam cũng khẳng định không có vaccine nào được cung cấp qua trung gian tại thời điểm này. Hiện tại, không có nhà phân phối tư nhân nào được ủy quyền cho vaccine của Pfizer trên toàn thế giới.

    Quay trở lại với DonaCoop, doanh nghiệp này được thành lập ngày 20/10/2005 từ việc liên kết 9 hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cùng hợp tác, phát triển trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, thủ công mỹ nghệ, đô thị và dịch vụ.

    Hiện, ông Bùi Thanh Trúc đang là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc của DonaCoop.

    Nắm bắt thời cơ và lợi thế nhiều mặt của Đồng Nai về vị trí chiến lược, tài nguyên đất đai, DonaCoop đã tập trung hoạt động đa lĩnh vực, đa ngành nghề, trong đó có lĩnh vực bất động sản.

    Công ty này từng được tỉnh Đồng Nai giao thực hiện phát triển nhiều dự án có tính chất trọng điểm như: Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng (227 ha); dự án Long Thành Plaza (21 tầng, tổng diện tích sàn 90.516 m2); Dự án đầu tư khai thác đất đá tại mỏ đá Tân Cang 6; Dự án hạ tầng nhà ở xã hội tại xã Tam Phước (quy mô 45 ha).

    DonaCoop cũng hợp tác với Công ty An Phú Long và Keppel Land đầu tư dự án Waterfront City có tổng diện tích 366,7 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 750 triệu USD; hợp tác cùng An Phú Long và Vinacapital phát triển dự án Aqua City với quy mô 305 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 518 triệu USD.

    Dự kiến cả 2 dự án này sẽ được hoàn thành trong năm 2023.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donacoop-doanh-nghiep-tuyen-bo-thoa-thuan-voi-pfizer-mua-15-trieu-lieu-vaccine-la-ai-a511779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan