+Aa-
    Zalo

    Donald Trump ký lệnh cấm người tị nạn và Hồi giáo nhập cư vào Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 27/1, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh mới, hạn chế người tị nạn từ khắp nơi trên thế giới đồng thời cấm người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo.

    (ĐSPL) – Hôm 27/1, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh mới, hạn chế người tị nạn từ khắp nơi trên thế giới đồng thời cấm người nhập cư từ 7 quốc gia Hồi giáo.

    [mecloud]TeKQiUPOj6[/mecloud]

    "Tôi đang thiết lập các biện pháp rà soát mới để khiến những kẻ khủng bố Hồi giáo cực đoan không vào được Mỹ. Chúng ta chỉ muốn nhận những người sẽ hỗ trợ nước ta và yêu quý sâu sắc người dân chúng ta", Vnexpress dẫn lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết.

    Biện pháp hạn chế người nhập cư và người tị nạn Hồi giáo này được gọi là "rà soát tối đa", theo Reuters. Ông Trump đã hứa hẹn về biện pháp này trong suốt chiến dịch tranh cử năm 2016. Thông tin chi tiết về lệnh này chưa được Nhà Trắng công bố.

    Ông Trump ký sắc lệnh yêu cầu tạm thời cấm công dân từ 7 nước Hồi giáo nhập cư Mỹ hôm 27/1 tại trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Ảnh: Reuters.

    Reuters dẫn thông cáo của Nhà Trắng cho hay 7 nước trên bao gồm Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Yemen và Syria. Theo đó, Mỹ sẽ dừng chương trình về người tị nạn trong 120 ngày, đồng thời sẽ cấm nhập cảnh đối với công dân từ 7 nước này trong 90 ngày.

    "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng ta sẽ không đưa vào đất nước những nguy cơ mà binh lính chúng ta đang phải đối mặt ở nước ngoài. Chúng ta chỉ muốn đón nhận những ai ủng hộ đất nước chúng ta và yêu thương người dân chúng ta", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời ông Trump nhấn mạnh.

    Trước đó, dù đã có những đồn đại, chi tiết về sắc lệnh mới không được công bố cho đến tối 27/1. Ngay lập tức, sắc lệnh đã gây ra "hỗn loạn" trong cộng đồng người Mỹ gốc Arab khi bố mẹ họ đang trên đường đến Mỹ thăm họ.

    [poll3]963[/poll3]

    Động thái của ông Trump ngay lập tức bị lên án bởi đảng viên Dân chủ, các nhóm quyền dân sự và các nhóm cứu trợ. "'Rà soát tối đa' chỉ là cách nói giảm nói tránh cho việc phân biệt đối xử chống lại người Hồi giáo", Anthony Romero, tổ chức giám đốc American Civil Liberties Union Executive, nói.

    Ngoài ra, tân Tổng thống Trump còn ký một sắc lệnh tái xây dựng quân đội Mỹ bằng cách “phát triển máy bay, tàu chiến, các nguồn lực mới cho quân đội”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/donald-trump-ky-lenh-cam-nguoi-ti-nan-va-hoi-giao-nhap-cu-vao-my-a179503.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan