+Aa-
    Zalo

    Động đất kép làm rung chuyển Philippines, gần 70 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai trận động đất xảy ra liên tiếp tại một tỉnh ở Philippines khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 60 người bị thương.

    Hai trận động đất xảy ra liên tiếp tại một tỉnh ở Philippines khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và khoảng 60 người bị thương.

    Động đất kép làm rung chuyển Philippines khiến ít nhất 8 người thiệt mạng, khoảng 60 người bị thương. Ảnh: Chính quyền tỉnh Batanes

    Theo thông tin trên Reuters, hai trận động đất có cường độ lần lượt 5,4 và 5,9 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Batanes, một quần đảo ở phía Bắc Philippines.

    Thị trưởng Raul de Sagon của thành phố Itbayat thuộc tỉnh Batanescho biết hai trận động đất xảy ra vào sáng sớm 27/7 lúc nhiều người vẫn còn đang ngủ, song không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

    AFP dẫn lời một viên cảnh sát sở tại tên Uzi Villa: “Chúng tôi thấy nhiều ngôi nhà rung lắc mạnh. Các bức tường nhà đổ sập và đè lên các nạn nhân. Một số người thiệt mạng ngay trên giường ngủ”.

    Trận động đất khiến người dân bỏ chạy khỏi nhà trong tình trạng hoảng loạn, nhiều tòa nhà bị sập và đường sá có những vết nứt sâu.

    Quân đội cũng đã triển khai một máy bay chở các loại hàng thiết yếu đến khu vực trên, đồng thời nhằm giúp đưa những người bị thương đi cấp cứu.

    Tờ Daily Inquirer của Philippines dẫn lời thư ký hội đồng thành phố Itbayat - Josefa Ponce cho biết các tình nguyện viên tham gia cứu hộ đã đào bới các đống đổ nát và tìm thấy ít nhất 4 thi thể.

    Philippines nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực xảy ra các hoạt động địa chấn dữ dội kéo dài từ Nhật sang Đông Nam Á và khu vực lòng chảo Thái Bình Dương.

    Trận động đất chết người gần nhất của Philippines xảy ra hồi tháng 4 với ít nhất 11 người thiệt mạng và một siêu thị bị sập vì trận động đất 6,3 độ Richter ở khu vực phía bắc Manila.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-kep-lam-rung-chuyen-philippines-gan-70-nguoi-thuong-vong-a286128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan