+Aa-
    Zalo

    Động đất mạnh nhất 32 năm tại Mexico, ít nhất 5 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một trận động đất mạnh 8,1 độ Richter xảy ra ngoài khơi phía nam Mexico đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, cùng sóng thần cao 0,7 m xuất hiện.

    Một trận động đất mạnh 8,1 độ Richter xảy ra ngoài khơi phía nam Mexico đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, cùng sóng thần cao 0,7 m xuất hiện.

    [presscloud]258[/presscloud]

    Trận động đất mạnh 8,1 độ Richter xảy ra ngày 7/9 (giờ địa phương). Tâm chấn có độ sâu 70 km, cách khu vực ngoài khơi cách thị trấn Pijijiapan, bang Chiapas, 87 km về phía Tây Nam, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) tuyên bố. USGS còn cho biết đã xuất hiện 6 dư chấn, mạnh từ 4,5 đến 5,7 độ Richter.

    Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đã đưa ra cảnh báo sóng thần tại các khu vực ở Trung và Nam Mỹ, bao gồm bờ biển Mexico, Guatemala, Nicaragua, Panama, Honduras và Ecuador, theo Reuters.

    Hình ảnh tâm chấn vụ động đất tại Mexico - Ảnh: Maui Now.

    Tờ Mirror dẫn lời người dân Mexico City kể lại, sự rung lắc xảy ra trong khoảng 90 giây. Thông báo cắt điện trên diện rộng đã được ban bố, trận động đất có thể gây thiệt hại lớn.

    Trận động đất gây nên các đợt sóng cao 0,7 m ở Mexico, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết. Trung tâm cảnh báo các đợt sóng thần diện rộng, gây nguy hiểm có khả năng xuất hiện trong vòng ba tiếng. Các nhà địa chất học nhận định có khả năng xuất hiện một cơn sóng thần cao gần 4 m.

    Thống đốc Chiapas Manuel Velasquez cho biết, ba người dân bang này thiệt mạng. Bang Tabasco gần đó có hai người thiệt mạng.

    Một số tòa nhà ở miền nam Mexico bị phá hủy nặng. Các cửa sổ tại sân bay ở Mexico City bị vỡ, vài khu vực ở thủ đô mất điện. Người dân ở khắp Mexico hay cả ở thành phố Austin, bang Texas, Mỹ, cách tâm chấn hơn 2.000 km cũng có thể cảm nhận được trận động đất.

    Một tòa nhà hư horg nặng sau trận động đất - Ảnh: Twitter.

    Một tòa nhà ở Mexico bị sập sau động đất. - Ảnh: REX.

    "Hy vọng tất cả mọi người và gia đình tôi đều ổn, thời điểm này tôi không thể liên lạc được với họ", một tài khoản Twitter chia sẻ sự lo lắng.

    Trận động đất này được đánh giá có vẻ mạnh hơn trận động đất diễn ra hồi năm 1985 ở Mexico City và khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

    (Theo BBC/Reuters/Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-manh-nhat-32-nam-tai-mexico-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-a201307.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan