+Aa-
    Zalo

    Động đất rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp: Không có người Việt nào thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến nay chưa có thông tin người Việt nào bị thương vong do trận động đất xảy ra vào ngày 30/10 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

    Tính đến nay chưa có thông tin người Việt nào bị thương vong do trận động đất xảy ra vào ngày 30/10 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

    Cảnh nhà cửa đổ nát ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất. Ảnh: Getty

    Liên quan đến trận động đất xảy ra vào ngày 30/10 tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp khiến nhiều người bị thương vong, Đại sứ quán Việt Nam tại hai quốc gia này đã ngay lập tức chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng địa phương và cộng đồng người Việt Nam ở sở tại để cập nhật thông tin.

    “Cho đến nay chưa có thông tin người Việt nào bị thương vong”, bản tin bảo hộ công dân nêu rõ.

    Bộ Ngoại giao chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng và cộng đồng người Việt Nam để kịp thời cập nhật thông tin và tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

    Trong trường hợp cần trợ giúp, công dân Việt Nam có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ theo số +90-545-785-8548; Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp theo số: +30-695-194-9459 và Tổng đài Bảo hộ công dân theo số +84-981-848-484.

    Trước đó, trận động đất ảy ra ngày 30/10 tại Hy Lạp đã gây sóng thần nhỏ, có tâm chấn sâu 16 km, nằm ở khu vực ngoài khơi cách tỉnh Izmir hơn 17 km, khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 800 người bị thương.

    Bên cạnh đó, 20 tòa nhà đã bị sập, giới chức đang tập trung cứu hộ tại 17 tòa trong số này. Thương vong dự kiến còn tăng lên.

    Ông Eftyhmios Lekkas, người đứng đầu tổ chức lập kế hoạch chống động đất của Hy Lạp cho biết, các nhà chức trách đã hối thúc người dân trên đảo Samos rời xa các khu vực ven biển.

    “Đó là một trận động đất lớn, rất khó xảy ra một trận mạnh hơn”, ông Lekkas đánh giá. Nhà chức trách cũng đã đưa ra cảnh báo thủy triều dâng cao tại Samos.

    Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ nằm trong khu vực diễn ra địa chấn mạnh nhất thế giới. Hai quốc gia này đang trong giai đoạn leo thang căng thẳng vì tranh chấp quyền khai thác khí đốt ở khu vực đông Địa Trung Hải. Tuy nhiên, trận động đất khiến Athens và Anakara xích lại gần nhau khi lãnh đạo hai nước cam kết hỗ trợ lẫn nhau.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-dat-rung-chuyen-tho-nhi-ky-hy-lap-khong-co-nguoi-viet-nao-thuong-vong-a344545.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan