+Aa-
    Zalo

    Đồng hồ Tận thế báo thời điểm diệt vong nhích thêm 30 giây, chỉ còn 2 phút

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo báo cáo của các nhà khoa học nguyên tử, kim Đồng hồ Tận thế đã nhích thêm 30 giây, chỉ còn cách "nửa đêm", thời điểm tận thế, đúng 2 phút.

    Theo báo cáo của các nhà khoa học nguyên tử, kim Đồng hồ Tận thế đã nhích thêm 30 giây, chỉ còn cách "nửa đêm", thời điểm tận thế, đúng 2 phút.

    "Chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên đã có được tiến bộ đáng kể trong năm 2017, làm tăng nguy cơ cho chính Triều Tiên, các nước khác trong khu vực và Mỹ", CNN trích báo cáo của những nhà khoa học quản lý Đồng hồ Tận thế.

    "Những lời hùng biện và hành động khiêu khích của cả hai bên đã khiến khả năng chiến tranh hạt nhân tăng lên", báo cáo cho biết thêm.

    Thời gian tượng trưng trên Đồng hồ Tận thế cho thấy, Trái Đất chỉ còn cách thời điểm diệt vong hai phút. Ảnh: Skynews.

    Ngoài ra, căng thẳng giữa Nga và phương Tây ngày càng tăng lên cũng là một yếu tố đáng kể. Chủ tịch kiêm CEO của BAS tuyên bố rằng, trong các cuộc thảo luận năm nay, vấn đề hạt nhân một lần nữa sẽ được chú ý.

    Các nhà khoa học nguyên tử cho biết, kim Đồng hồ Tận thế đã cho thấy như vậy do thế giới đang trở nên nguy hiểm hơn.

    Hồi đầu năm 2017, Đồng hồ Tận thế cũng đã được chỉnh gần thêm nửa phút so với mốc nửa đêm. Những phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là nhân tố lớn làm các nhà khoa học chỉnh kim đồng hồ.

    Năm nay, các nhà khoa học cũng nêu len những nguy cơ từ những chính sách của ông chủ Nhà Trắng, bao gồm cả quyết định rút khỏi Hiệp định Khí hậu Paris và thỏa thuận hạt nhân không thành công của chính phủ Mỹ với với Iran.

    Các khoảng cách đến mốc nửa đêm của đồng hồ Tận thế - Ảnh: Bulletin of the Atomic Scientists.

    Đồng hồ Tận thế  được Nhóm Nhà khoa học Hạt nhân Mỹ tạo nên hồi năm 1947. Nhóm này gồm gồm 15 chủ nhân giải Nobel. Đây được cho là một công cụ biểu tượng về việc con người đã tiến gần đến sự phá hủy Trái đất ra sao. Và hoạt động gần nhất của chiếc đồng hồ đã đưa hành tinh của chúng ta tới gần tận thế nhất kể từ năm 1953. Năm 1953 là thời điểm Mỹ và Liên Xô thử nghiệm bom nhiệt hạch.

    17 phút là khoảng cách xa nhất của kim đồng hồ đến mốc nửa đêm, được ghi nhận hồi năm 1991.

    GIA BẢO(Theo CNN/BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-ho-tan-the-bao-thoi-diem-diet-vong-nhich-them-30-giay-chi-con-2-phut-a217750.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan