+Aa-
    Zalo

    Đồng minh ông Trump nhận tội trong vụ gian lận bầu cử tổng thống Mỹ tại Georgia

    (ĐS&PL) - Scott Hall, một trong những đồng minh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã nhận 5 tội danh trong vụ gian lận bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 tại bang Georgia.

    Theo Guardian, ông Scott Hall, 59 tuổi, cựu giám sát viên bỏ phiếu của đảng Cộng hòa, đã trình diện tòa án hạt Fulton, bang Georgia vào chiều 29/9 theo giờ địa phương.

    Tại đây, ông đã thừa nhận phạm 5 tội danh nhẹ vì đóng vai trò trong vụ can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 tại bang Georgia.

    ong scott hall

    Ảnh lưu hồ sơ vụ án của Scott Hall. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Fulton 

    Ông Hall thừa nhận đã liên hệ với các nhân viên đội ngũ tranh cử của ông Trump như cựu luật sư Sidney Powell hay với cựu quan chức Bộ Tư pháp Jeffrey Clark.

    Ông Hall là bị cáo đầu tiên đạt được thỏa thuận nhận tội với các công tố viên trong vụ truy tố cựu Tổng thống Trump và 18 người khác do các cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử tổng thống.

    Thỏa thuận này giúp ông tránh phải ngồi tù và chỉ bị quản chế 5 năm, nộp phạt 5.000 USD và thực hiện 200 giờ lao động công ích cũng như công khai xin lỗi bang, theo CNN.

    Ngoài ra, thẩm phán hạt Fulton Scott McAfee cũng yêu cầu ông Scott không được tham gia bất cứ hoạt động nào liên quan đến bỏ phiếu hay quản lý bầu cử.

    Cũng theo nguồn tin trên, cho đến nay, ông Trump và 17 đồng bị cáo còn lại trong vụ án chưa nhận tội.

    dspl
    Ông Trump. Ảnh: REUTERS

    Theo hồ sơ tòa án, ông Hall bị buộc tội âm mưu tiếp cận trái phép dữ liệu cử tri và các máy kiểm phiếu tại văn phòng bầu cử hạt Coffee vào ngày 7/1/2021.

    Văn phòng công tố hạt Fulton cho biết, máy quay an ninh đã ghi được hình ảnh của ông Hall ở trong khu vực hạn chế của văn phòng hàng giờ đồng hồ khi hệ thống bỏ phiếu bị xâm phạm.

    Điều này được tin có liên quan đến nỗ lực của những người theo thuyết âm mưu ủng hộ ông Trump nhằm tìm ra hành vi gian lận bầu cử.

    Ông Hall đã ra điều trần trước đại bồi thẩm đoàn đặc biệt trong vụ điều tra do Trưởng công tố hạt Fulton Fani Willis phụ trách.

    Các công tố viên dự kiến ​​sẽ sử dụng lời khai của ông để chống lại các đồng bị cáo khác như luật sư Sidney Powell của ông Trump và cả cựu tổng thống.

    Trong lần hầu tòa cuối tháng trước, ông Trump đã thẳng thừng bác bỏ các cáo buộc chống lại mình ở Georgia. Cựu lãnh đạo Nhà Trắng đồng thời cáo buộc vụ truy tố này là “âm mưu chính trị” nhằm cản bước ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa trong cuộc cử tổng thống năm 2024.

    Các luật sư của ông Trump hôm 28/9 đã nộp hồ sơ pháp lý khẳng định, ông sẽ không tìm cách chuyển vụ việc ở Georgia lên tòa án liên bang xét xử.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-minh-ong-trump-nhan-toi-trong-vu-gian-lan-bau-cu-tong-thong-my-tai-georgia-a593253.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan