+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Dân đổ xô mua lan sớm chưng Tết vì sợ cháy hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) -Những năm trước chờ giáp tết mới mua thì bị cháy hàng, có khi không có lan đẹp để mua, cộng thêm việc giá tết tăng hơn nhiều so với thời điểm hiện tại.

    (ĐSPL) - Nhiều người cho rằng nếu chờ giáp tết mới mua lan thì bị cháy hàng, có khi không có lan đẹp để mua, cộng thêm việc giá tết tăng hơn nhiều so với thời điểm hiện tại nên chọn mua thời điểm này là hợp lý.

    Trong thời điểm này, nhiều người dân TP.Biên Hòa đổ xô đi mua lan về chưng tết để làm đẹp, sáng không gian của gia đình dịp cận tết. Không chờ đến giáp tết mà nhiều người chọn mua cho mình những cành lan, chậu lan khá sớm để về chưng hoặc cho, biếu, tặng,… mà không phải lo lan cháy hàng như nhiều năm trước để giáp tết mới mua.

    Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán nên những ngày nay lượng khách mua hoa chưng tết ngày mỗi tăng. Năm nay mới đầu mùa nhưng các loại lan đã hút khách mua, khách mua lan tăng vụt mỗi ngày.

    Nhìn chung giá lan năm nay cũng đang ở mức tương đương giá lan năm trước nhưng người mua lại đông hơn hẳn so với cùng kỳ năm 2014. Lan Hồ Điệp giá 150 - 200/cành, mỗi chậu giá dao động từ 1 triệu - 15 triệu đồng, có những chậu có giá cao hơn nhưng tùy vào khách đặt hàng mà các nhà vườn chưng theo ý khách; Lan Dendro giá 30 - 45 ngàn/chậu nếu chậu lớn cũng có giá tiền triệu; Lan Mokara giá từ 150 ngàn/chậu trở lên, nếu mua chậu lớn cũng có giá vài chục triệu; Sato vàng, đỏ có giá 500 - 800 ngàn/cây.

    Nhiều người mua hàng đều cho rằng, lan chưng tết là hợp nhất vì sạch, sang, lại tươi lâu, sắc hoa lại đẹp nên rất bắt mắt.

    Những năm trước chờ giáp tết mới mua thì bị cháy hàng, có khi không có lan đẹp để mua, cộng thêm việc giá tết tăng hơn nhiều so với thời điểm hiện tại nên chọn mua thời điểm này là hợp lý. Và nhiều người cũng tỏ vẻ ái ngại là chưng hoa sợ nhất là cánh hoa rơi vương vãi trong nhà nên chọn lan là rất phù hợp.

    Sau đây là một số hình ảnh lan hút khách mua:

    Chậu lan giá 5 triệu đồng khiến nhiều khách thích thú.

    Chậu lan giá 1,5 - 3 triệu đồng.
    Chậu lan Hồ Điệp giá 15 triệu đồng.
    Lan Long Tú hút khách vì vẻ đẹp lạ.
    Khu vực bán lan giá rẻ nhộn nhịp khách mua.
    Những người lao động nghèo cũng chọn cho mình cành lan giá rẻ.
    Khách hàng đang chọn một cành lan để tặng cho người thân.
    Chủ cửa hàng tận tình tư vấn cho cách cách chọn lan.
    Cười vui khi sắp hoàn thành giao chậu lan cho khách.

    Xem thêm video: Chậu lan cao cấp giá cả trăm triệu đồng tại Đồng Nai

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-dan-do-xo-mua-lan-som-chung-tet-vi-so-chay-hang-a83112.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan