+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Tạm giữ đối tượng cho hơn 100 người vay nặng lãi với lãi suất 121%/năm

    (ĐS&PL) - Từ tháng 1/2023 đến nay, Nguyễn Ngọc Đức cho hơn 100 người vay với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, lãi suất 121%/năm.

    Theo VietNamNet, ngày 9/4, Công an huyện Nhơn Trạch cho biết đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Ngọc Đức (SN 1975, ngụ thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Được biết, chiều ngày 5/4, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nhơn Trạch bắt quả tang Nguyễn Ngọc Đức đang thu tiền gốc và lãi của các công nhân tại khu nhà trọ ở thị trấn Hiệp Phước.

    Kiểm tra đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều thẻ ATM, căn cước công dân, chứng minh nhân dân và sổ bảo hiểm xã hội mà Nguyễn Ngọc Đức đã giữ trước đó của các con nợ.

    dong nai tam giu hinh su doi tuong cho hon 100 nguoi vay nang lai
    Nguyễn Ngọc Đức đã cho hơn 100 người vay với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng, thu lợi bất chính hơn 90 trệu đồng. Ảnh: VietNamNet

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, từ tháng 1/2023 đến nay, Nguyễn Ngọc Đức đã cho hơn 100 người, chủ yếu là công nhân làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Nhơn Trạch, vay với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng (lãi suất 121%/năm), thu lợi bất chính hơn 90 triệu đồng, thông tin trên báo Người Lao Động.

    Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

    Trước đó, ngày 7/4, Công an huyện Hậu Lộc phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phá chuyên án, bắt giữ đối tượng Trương Văn Thịnh (SN 1987, trú tại thị trấn Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự".

    Thịnh là Giám đốc Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát. Quá trình điều tra, Công an huyện Hậu Lộc phát hiện Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát có biểu hiện hoạt động "tín dụng đen" phức tạp, thường xuyên đi đòi nợ dưới hình thức mua bán nợ, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân.

    Ngày 5/4, Công an huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phá án, bắt và khám xét khẩn cấp văn phòng Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát.

    Trong quá trình kiểm tra, lực lượng công an thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động phạm tội cho vay lãi nặng của Trương Văn Thịnh, theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

    dong nai tam giu hinh su doi tuong cho hon 100 nguoi vay nang lai1
    Trương Văn Thịnh cùng tang vật. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Cơ quan công an cho biết, các đối tượng này hoạt động với các phương thức hết sức tinh vi. Theo đó, khi cho vay Thịnh yêu cầu người vay phải viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ.

    Sau đó, các đối tượng sử dụng điện thoại di động chụp ảnh lưu lại để khi người vay không trả nợ đúng hạn sẽ đăng lên mạng xã hội nhằm hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân của người vay để đòi nợ.

    Với lãi suất "cắt cổ" 5000 đồng/triệu/ngày, tương đương với 194%/năm, từ năm 2022 đến khi bị bắt, Thịnh đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Hậu Lộc vay tiền, qua đó thu lợi bất chính với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng. 

    Công an huyện Hậu Lộc hiện đã tạm giữ hình sự Trương Văn Thịnh về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Bên cạnh đó, tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm các đối tượng có liên quan.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-tam-giu-doi-tuong-cho-hon-100-nguoi-vay-nang-lai-voi-lai-suat-121-nam-a571671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chân dung cụ ông U70 vừa bị bắt vì cho vay nặng lãi

    Chân dung cụ ông U70 vừa bị bắt vì cho vay nặng lãi

    Trần Ngọc Định cho khoảng 10 người vay tiền với số tiền khoảng 1,6 tỷ đồng, số tiền thu lời bất chính do người vay phải trả lên đến khoảng 3 tỷ đồng và có những khoản vay lãi suất vượt quá so với lãi suất quy định của Bộ luật Dân sự.