+Aa-
    Zalo

    Đồng Nai: Uống thuốc diệt cỏ tự tử vì… lo lắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì lo lắng thua lỗ, phá sản nếu đăng chắn bị tháo dỡ nên người đàn ông trong phút yếu lòng đã uống thuốc diệt cỏ tự vẫn...

    (ĐSPL) - Chỉ vì lo lắng thua lỗ, phá sản nếu đăng chắn bị tháo dỡ nên người đàn ông trong phút yếu lòng đã uống thuốc cỏ tự vẫn.

    Sáng ngày 5/1 một người đàn ông tên Nguyễn Văn Q. (47 tuổi) ngụ ấp 1, xã La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai đã uống thuốc diệt cỏ tự tử.

    Theo anh Nguyễn Văn Trang (em ruột của anh Q.), cách đây khoảng hơn một tuần, trong buổi tối ăn cơm anh Q. tâm sự với vợ nỗi lo bị giải tỏa đăng chắn nuôi cá trên lòng hồ Trị An. Nếu giải tỏa thì không biết lấy tiền đâu mà trả nợ ngân hàng vì vốn liếng vay mượn đã đổ hết vào đó. Khoảng 2 giờ sáng hôm đó, người nhà phát hiện anh Q. đã uống thuốc diệt cỏ.

    Người nhà đã đưa anh Q. lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng do quá nặng nên đến rạng sáng ngày 5/1, anh Q. đã tử vong. Khi anh Q. chết, gia đình có báo với chính quyền địa phương và Công an huyện Định Quán cũng đã cử người xuống lập biên bản và ghi nhận phản ánh của gia đình.

    Đến ngày 05/01 đăng chắn vẫn chưa bị tháo dỡ.

    Bên cạnh đó anh Trang cho biết thêm là khi xã có chủ trương cho phép người dân nuôi cá trên vùng bán ngập của hồ Trị An thì hai anh em vay tiền của ngân hàng để mua lưới và cọc làm đăng chắn để nuôi cá. Tuy nhiên thời gian gần đây, thì UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu tháo dỡ đăng chắn trên lòng hồ Trị An lý do sợ ảnh hưởng đến nguồn lợi thủy sản của hồ. Chủ trương này đã ảnh hưởng đến những người đầu tư đăng chắn nuôi cá trên lòng hồ Trị An. Anh Trang nhận định đây có thể là nguyên nhân khiến anh Q. nghĩ quẩn dẫn đến việc tự tử.

    Trao đổi về vấn đề này, bà Thơ, Chủ tịch UBND xã La Ngà xác nhận ở địa phương có người tên Q. chết do tự tử. Tuy nhiên bà Thơ nói không nhận được thông tin phản ánh anh Q. tự tử là do bị giải tỏa đăng chắn nuôi cá trên lòng hồ Trị An.

    Được biết, theo chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai thì đến ngày 31/12/2014, các cơ quan chức năng phải tháo dỡ toàn bộ đăng chắn trên lòng hồ Trị An. Tuy nhiên người dân xin được đến tháng 5/2015 thì tháo dỡ, bởi vì thời điểm này họ mới thả cá nếu mà tháo gỡ sẽ bị mất trắng vốn đầu tư, cá trong khu vực đăng chắn sẽ mất hết. 

    Video tham khảo:

    Bé 2 tuổi nghi bị tiêm thuốc diệt cỏ đã tử vong

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-uong-thuoc-diet-co-tu-tu-vi-lo-lang-a77825.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan