+Aa-
    Zalo

    Đột kích, thu giữ hàng loạt biển kiểm soát ô tô, xe máy giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng chục biển kiểm soát giả các loại được cất giấu trong cửa hàng số 42 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã bị Công an quận Hoàn Kiếm thu giữ.

    (ĐSPL) - Hàng chục biển kiểm soát giả các loại được cất giấu trong cửa hàng số 42 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã bị Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội phát hiện, thu giữ vào tối 31/3.

    Theo tin từ báo An ninh thủ đô, tối 31/3, Đội Cảnh sát điều tra, công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với Đội Quản lý thị trường Hoàn Kiếm bất ngờ kiểm tra cửa hàng số 42 Trần Nhật Duật có nhiều biển hiện nghi vấn. 

    Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện bên trong chứa một số lượng lớn BKS giả các loại. Hàng chục BKS giả được cất giấu trong thùng carton. Chủ nhân của số BKS giả này là Khương Sỹ Trường (21 tuổi, ở Triệu Sơn, Thanh Hóa). Đấu tranh khai thác tại chỗ, Trường thừa nhận tất cả BKS này đều là giả được y cất giấu để bán cho những người có nhu cầu.

    Ghi nhận thực tế, cửa hàng số 42 có diện tích khá nhỏ. Bên ngoài được quảng cáo làm biển số nhà, biển tên...Ở trong cửa hàng ngoài những tấm đề can để ốp BKS còn có một dụng cụ dùng để dập đề can, BKS. Ngoài BKS xe máy, ô tô, còn có cả BKS giả của xe máy điện. Nếu nhìn bằng mắt thường, rất khó phân biệt được BKS giả hay thật. Trong tổng số hơn 30 BKS giả, khá nhiều BKS được Trường dán bằng giấy phản quang và được “đóng” biển ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

    ​Thông tin với PV, đại diện Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: Dù Công an quận Hoàn Kiếm liên tục tổ chức kiểm tra, truy quét song tình trạng buôn bán BKS giả trên phố Trần Nhật Duật tồn tại dai dẳng. Hiện đơn vị đang hoàn tất hồ sơ xử lý nghiêm vi phạm trên.

    Hàng chục BKS giả các loại đã bị CAQ Hoàn Kiếm và Quản lý thị trường phát hiện, thu giữ trong cửa hàng 42 phố Trần Nhật Duật - Ảnh: báo ANTĐ

    Liên quan đến vấn đề này, tin từ báo Tiền Phong cho hay, năm 2015, các biển số có dãy số được cho là đẹp được chuyển về Bộ Công an quản lý, đồng nghĩa với việc người dân ở các tỉnh, thành sẽ khó tiếp cận với biển số mong muốn. Chính vì thế, để thỏa mãn nhu cầu sử dụng biển số đẹp, hợp mệnh…, nhiều người đã chuyển sang sử dụng biển số giả làm qua dịch vụ, giá vừa rẻ lại nhanh.

    Số liệu từ Công an TP Hà Nội cho thấy, năm 2015 lực lượng chức năng phát hiện 160 trường hợp xe mô tô, 7 trường hợp xe ô tô mang biển kiểm soát giả. Ngày 3/3 vừa qua, tổ công tác 141 Công an Hà Nội phát hiện 2 xe máy SH mang biển số, giấy tờ giả đang chở các “chân dài” đi khách. Vào thời điểm này Công an phường Thổ Quan (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng bắt giữ 2 đối tượng đi xe máy mang biển số giả, tàng trữ trái phép chất ma túy đá.

    Cũng trong tháng 3/2016, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương phát hiện 3 xe tải mang biển số quân sự giả. Các tài xế cậy “biển đỏ” nên không chấp hành yêu cầu của lực lượng CSGT. Chỉ  khi kiểm sát quân sự vào cuộc họ mới buộc phải thừa nhận hành vi của mình.

    Trao đổi với PV, trung tá Trần Minh Thu, Đội trưởng CSGT số 7, Phòng 10, Cục CSGT (phụ trách cao tốc Hà Nội - Ninh Bình), cho biết: Khi phương tiện đang lưu thông, việc phát hiện biển kiểm soát giả là rất khó. Trung tá Thu cho rằng, kiểm tra giấy tờ thì có thể phát hiện được thật, giả. Đối với biển kiểm soát phải có máy móc chuyên dụng. Chính vì thế, chỉ khi phương tiện liên quan đến các vụ án hoặc gây tai nạn mới có thể xác định được phương tiện đó sử dụng biển kiểm soát thật hay giả.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-kich-thu-giu-hang-loat-bien-kiem-soat-o-to-xe-may-gia-a139464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan