+Aa-
    Zalo

    Đợt nắng nóng kỷ lục đe dọa an ninh lương thực của EU

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh việc thiếu hụt nguồn cung lúa mì ngày càng lớn ở Liên minh châu Âu (EU), các quốc gia ở khu vực này đang gặp khó khăn với vụ mùa thu hoạch ngô do ảnh hưởng của thời tiết nắng nóng.

    Bloomberg ngày 20/7 (giờ địa phương) đưa tin, đợt nắng nóng kỷ lục ở một số vùng canh tác quan trọng ở châu Âu đã khiến vụ thu hoạch ngô năm nay gặp rủi ro. 

    Được biết, cây ngô đang trong giai đoạn ra hoa và thời tiết bất lợi có thể làm giảm số lượng sản lượng sau cùng. Nhiệt độ ở một số khu vực ở châu Âu đã lên tới 47 độ C, các quốc gia như Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp và Bồ Đào Nha bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    EU thường nhập khẩu một lượng ngô lớn, chủ yếu được sử dụng làm thức ăn gia súc từ Ukraine nhưng năm nay các lô hàng đã bị hạn chế do chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại quốc gia này.

    dot nang nong ky luc de doa an ninh luong thuc cua eu
    An ninh lương thực ở EU bị ảnh hưởng bởi thời tiết nắng nóng khắc nghiệt. Ảnh: Getty Images. 

    Theo Bloomberg, điều này đã thúc đẩy giá cả tăng, với giá ngô kỳ hạn ở Paris tăng 11% trong tháng 7 và giao dịch ở mức kỷ lục trong năm. Các cánh đồng hướng dương và đậu tương cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi điều kiện khô nóng, Bloomberg cho biết thêm.

    Vụ thu hoạch lúa mì của Châu Âu cũng bị ảnh hưởng bởi thời tiết nóng nực bất thường. Tuần trước, Pháp, nhà xuất khẩu lúa mì hàng đầu của EU, cho biết sản lượng lúa mì mềm của họ sẽ giảm khoảng 7% trong năm nay, xuống dưới mức trung bình trong vòng 5 năm.

    Điều này diễn ra trong bối cảnh nguồn cung lúa mì và các loại ngũ cốc khác từ các nhà sản xuất lớn là Nga và Ukraine giảm do ảnh hưởng của cuộc xung đột. Các nhà xuất khẩu hàng đầu khác, như Ấn Độ và Kazakhstan, đã hạn chế hoặc cấm xuất khẩu ngũ cốc của họ vì lý do an ninh lương thực trong nước. Những diễn biến này đã gây ra cảnh báo về một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu có thể xảy ra.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-nang-nong-ky-luc-de-doa-an-ninh-luong-thuc-cua-eu-a545184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan