+Aa-
    Zalo

    Đột ngột bị LĐBĐ Thái Lan sa thải, HLV Mano Polking nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên đoàn bóng đá Thái Lan bất ngờ sa thải HLV Mano Polking. Ngay sau khi nhận quyết định sa thải, HLV Mano Polking đã có chia sẻ xúc động trên trang cá nhân.

    Chiều ngày 22/11, truyền thông Thái Lan đồng loạt đăng thông tin, HLV Mano Polking đã bị sa thải khỏi vị trí HLV trưởng tuyển Thái Lan dù vừa dẫn dắt đội đá 2 trận vòng loại thứ hai World Cup 2026 với thành tích 1 thắng và 1 thua.

    Tuy nhiên, kết quả này là không đạt chỉ tiêu của Thái Lan, đặc biệt là trận thua Trung Quốc 1-2 ngay trên sân nhà. 

    Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Nuanphan Lamsam, người có biệt danh là Madam Pang chia sẻ về quyết định sa thải HLV Mano Polking: "Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vừa trải qua 2 trận đấu, không thể phủ nhận rằng mọi người đang mong chờ và hy vọng rất nhiều. HLV và cầu thủ cũng vậy. Nhưng công việc không đạt được mục tiêu đề ra, đặc biệt là trận đầu tiên chúng ta thua Trung Quốc 1-2 trên sân nhà, một trận đấu bị tổn hại và ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội vào vòng 3 trong 4 trận còn lại.

    Do đó, tôi đã có cuộc nói chuyện với LĐBĐ Thái Lan (FAT) và HLV (Mano Polking). Tôi nghĩ đã đến lúc phải có sự thay đổi. Khi đó, đội tuyển quốc gia Thái Lan sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn khi gặp các đội ở cấp độ châu Á. Trước khi chúng ta chia tay HLV đội tuyển, Pang phải cảm ơn HLV Mano Polking, trong đó có đội ngũ HLV tận tâm với nhiệm vụ suốt 2 năm qua, ít nhất đã giúp người dân Thái Lan vui mừng là dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan 2 lần liên tiếp vô địch AFF Cup”.

    dot ngot bi thai lan sa thai hlv mano polking noi gi 2
    Madam Pang và HLV Mano Polking. Ảnh: Siam Sports.

    Ngay sau khi nhận quyết định sa thải, HLV Mano Polking đã có chia sẻ xúc động trên trang cá nhân: "Thực sự, tôi cảm thấy biết ơn khi được đồng hành cùng tập thể tuyệt vời trong suốt hai năm qua. Đó sẽ là kỷ niệm tuyệt vời và là một phần quan trọng trong sự nghiệp cầm quân của tôi.

    Hãy tiếp tục giữ niềm tin và đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ khi nó chưa kết thúc. Tôi sẽ sớm trở lại. Sắp tới, tôi sẽ trở về Brazil để đón Giáng sinh bên cạnh những người thân yêu".

    Sau khi chia tay HLV Mano Polking, LĐBĐ Thái Lan sẽ bổ nhiệm HLV người Nhật Bản, Masatada Ishii, vào "ghế nóng". Ông Masatada Ishii từng dẫn dắt các đội Samut Prakan (2019 - 2021) và Buriram United (2021 - 2023) ở giải vô địch quốc gia Thái Lan.

    dot ngot bi thai lan sa thai hlv mano polking noi gi 4
    HLV Mano Polking. Ảnh: FAT.

    Chia sẻ về HLV mới của đội tuyển Thái Lan, Madam Pang cho biết: "Đối với vị trí huấn luyện viên trưởng mới, chúng tôi đã cân nhắc tối đa. Trước khi đi đến kết luận rằng chúng tôi sẽ bổ nhiệm Masatada Ishii, HLV người Nhật Bản, cùng với ban huấn luyện của ông ấy. Ông ấy sẽ ở đây để đảm nhận nhiệm vụ ngay lập tức.

    Vì điều kiện thời gian có hạn, trước VCK Asian Cup tại Qatar vào tháng 1-2024 và 4 trận vòng loại World Cup 2026, chúng ta phải chọn một HLV hiểu biết, quen thuộc và có nhiều thông tin nhất về các tuyển thủ Thái Lan. Trong đó có HLV Ishii, ông ấy cũng có kinh nghiệm.

    Và kết quả đó được thể hiện rõ ở cấp độ J-League, Thai-League cũng như ở Giải vô địch các CLB thế giới. Quan trọng nhất, Nhật Bản vẫn là quốc gia kiểu mẫu về bóng đá ở châu Á và được xếp vào Top 20 thế giới, nên chúng tôi tin rằng, HLV Ishii là người phù hợp nhất với chúng ta lúc này. Và Pang sẵn sàng hỗ trợ đầy đủ cho công việc của ông ấy".

    Theo một số nguồn tin mới nhất, chỉ ít giờ sau khi nhận thông báo sa thải từ FAT, HLV Polking đã đồng ý quay lại dẫn dắt CLB TP.HCM ở Việt Nam – đội bóng vừa chia tay HLV Vũ Tiến Thành.

    Ông Polking từng dẫn CLB TP.HCM từ năm 2020 đến 2021 Nhưng sau đó, ông phải rời đội bóng do giải V-League khi đó tạm hoãn rồi dừng giữa chừng vì dịch COVID-19. Tuy nhiên, sự trở lại của nhà cầm quân này hứa hẹn sẽ giúp giải VĐQG Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn khá nhiều.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dot-ngot-bi-thai-lan-sa-thai-hlv-mano-polking-noi-gi-a600671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan