+Aa-
    Zalo

    D’.Palais De Louis – Dấu ấn kiến trúc Pháp giữa lòng Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình hình thành và phát triển, kiến trúc Hà Nội ghi dấu ấn rõ nét của nhiều công trình mang đặc trưng của phong cách kiến trúc Pháp.

    Trong quá trình hình thành và phát triển, kiến trúc Hà Nội ghi dấu ấn rõ nét của nhiều công trình mang đặc trưng của phong cách kiến trúc Pháp. Nhiều công trình vẫn đang hiệu hữu mà chúng ta không thể không nhắc tới đó là Nhà Hát Lớn, Khách sạn Sofitel Metropole và Nhà Thờ Lớn Hà Nội...Nhà hát Lớn Hà Nội với bề dày hơn 100 năm là một công trình tiêu biểu cả về kiến trúc và không gian của nền kiến trúc thuộc địa. Đây là một không gian văn hóa, cái nôi hình thành và phát triển khá nhiều bộ môn nghệ thuật hiện đại của phương Tây tại Việt Nam và nó góp phần tạo nên được một nền nghệ thuật hiện đại Việt Nam. Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội được xây dựng năm 1901 bởi các nhà đầu tư người Pháp là Khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội. Sofitel Metropole Hà Nội mang phong cách kiến trúc cổ kính của thời Pháp thuộc, nằm ngay trung tâm Hà Nội gần hồ Hoàn Kiếm và Nhà Hát Lớn tráng lệ. Nhà thờ lớn Hà Nội tọa lạc tại số 40 phố Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, nằm trên một khu đất rộng, liền kề với Tòa Tổng giám mục Hà Nội, Đại chủng viện Hà Nội, Dòng Mến Thánh giá Hà Nội. Nhà thờ được thiết kế theo phong cách kiến trúc Gothique trung cổ châu Âu, rất thịnh hành trong thế kỷ 12 và thời Phục Hưng ở Châu Âu, làm theo mẫu của Nhà thờ Đức Bà Paris với những mái vòm uốn cong, rộng, hướng lên bầu trời. Ngoài ra còn nhiều công trình mang dấu ấn kiến trúc Pháp vẫn còn hiện hữu tại Hà Nội.
    Nhà Thờ Lớn với phong cách kiến trúc Pháp tồn tại qua nhiều thể kỷ
    Thế kỉ XXI, Hà Nội lại sẵn sàng cho một lần “đổi mới”, xu hướng hiện đại và năng động. Nhưng cũng từ đó, các công trình kiến trúc Pháp, một thời từng là chuẩn mực của nét tinh hoa thị thành, theo thời gian đã không còn nguyên vẹn và dần dần biến mất với nhiều nuối tiếc…Nhưng với lòng đam mê, trân trọng những giá trị của văn hóa và kiến trúc Pháp, nhiều nhà phát triển bất động sản và xây dựng tâm huyết của Hà Nội đã tìm cách khai thác và phục dựng lại hình ảnh của vẻ đẹp kiến trúc Pháp qua các công trình của mình. Và một trong số rất ít các công trình xây dựng theo phong cách kiến trúc Pháp cổ điển tại Hà Nội thời hiện đại đang được Tân Hoàng Minh Group đầu tư xây dựng, đó chính làD’. Palais de LouisMột toà tháp căn hộ hạng sang, một phong cách sống Hoàng gia giữa lòng Thủ đô.
    Theo ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch - TGĐ Tân Hoàng Minh Group, mục tiêu của chủ đầu tư khi ra yêu cầu cho tư vấn thiết kế của toà nhà này là phải đạt đến đỉnh cao của nghệ thuật kiến trúc cổ điển Pháp và Châu Âu, phải thể hiện được sự thăng hoa, thuần khiết của vẻ đẹp kiến trúc đã và đang trường tồn với thời gian. Và chắt lọc những tinh túy nhất của kiến trúc cổ điển bởi những kiến trúc sư đại tài của thế giới, sau 3 năm nghiên cứu và không dưới 80 lần điều chỉnh thiết kế đã kết tinh ra một tác phẩm kinh điển. Đó là D’.Palais de Louis. D’.Palais de Louis ra đời sẽ ghi một dấu ấn đặc biệt cho phong cách kiến trúc Pháp kinh điển, sang trọng và tinh tế tại Hà Nội thời hiện đại. D’.Palais de Louis mang phong cách thiết kế cung điện Versailles, một biểu tượng xa hoa của vương triều Louis XIV. Không gian kiến trúc theo trường phái tân cổ điển này tôn vinh từng chi tiết, đường nét, đặc biệt chú trọng tới không gian hoàn mỹ, làm nên một “lâu đài” đồ sộ và lộng lẫy giữa lòng thủ đô. Quả đúng như vậy, D’.Palais de Louis ghi dấu những tinh hoa nghệ thuật kiến trúc Pháp trước hết bằng sự tương tác đặc trưng với thiên nhiên thông qua bố cục mở khéo léo nhằm nới rộng khoảng không gian riêng của mỗi cá nhân.

    Mỗi căn hộ tại D’.Palais de Louis được xem như một biệt thự trên không đi cùng các tiện ích của một khách sạn quốc tế mang đẳng cấp 6 sao vừa sang trọng và lịch lãm, vừa hiện đại và tiện nghi từ trong ra ngoài, từ chi tiết đến tổng thể. Đặc biệt, giếng trời ở vị trí trung tâm toà nhà với 6 thang máy siêu sang cộng với điểm nhấn là đài phun nước tuyệt đẹp, đảm bảo sự gần gũi tối đa với thiên nhiên tạo nên một nét kiến trúc đầy ấn tượng. Hai bể bơi bốn mùa nằm trên tầng mái, ở độ cao 120m với những hàng cột La Mã ốp đá hoa cương lộng lẫy hai bên, hệ thống cung cấp và điều chỉnh nước tinh vi và hiện đại, với tầm nhìn bao quát toàn thành phố, cũng góp phần khẳng định đẳng cấp riêng của toà nhà.
    Bể bơi bốn mùa sang trọng tại Tòa tháp D’. Palais de Louis
    D’.Palais de Louis có tổng cộng 242 căn hộ mang phong cách thiết kế đặc sắc từ cách bố trí mặt bằng đến không gian nội thất. Mỗi căn hộ mang một gam màu chủ đạo riêng, một ý tưởng nội thất độc đáo, phù hợp với từng độ tuổi, gu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng khác nhau nhưng vẫn đảm bảo những tiêu chí chung về sự sang trọng, lịch lãm trong từng nét kiến trúc nội thất, sự hợp lý, thông thoáng trong cách bố trí không gian, sự xa xỉ, cao cấp của vật liệu hoàn thiện và trang thiết bị đi kèm. Các thương hiệu nội thất hàng đầu thế giới đều có mặt tại đây như Longhi, Bamax, Sige Gold, Ego, Kolher, Grohe, Hans Grohe...
    Ông Đỗ Anh Dũng – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết: “Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều chi phí vào công trình này. Chính vì vậy D’.Palais de Louis sẽ được trang bị những gì tốt nhất có thể để tạo ra một cung điện, một toà lâu đài nguy nga, tráng lệ, cổ điển nhưng lại đáp ứng được mọi nhu cầu của những cư dân có văn hoá, giàu có và mang phong cách sống hiện đại”. 

    Để giúp khách hàng có thêm cơ hội sở hữu căn hộ hạng sang D’. Palais de Louis, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã hợp tác với Ngân hàng SHB, qua đó Ngân Hàng SHB là đơn vị tài trợ duy nhất dự án D’. Palais de Louis. Ngân hàng SHB tài trợ duy nhất cho vay khách hàng cá nhân khi mua căn hộ dự án với mức cho vay tối đa 70\% giá trị căn hộ, thời gian cho vay tới 25 năm, lãi suất cố định 8\% trong 1 năm đầu tiên. Trong vòng 12 tháng kể từ ngày giải ngân cho vay mua căn hộ dự án D’. Palais de Louis, khách hàng được ân hạn thời gian trả nợ gốc tối đa 12 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên đến thời điểm khách hàng nhận bàn giao nhà
    Hotline: 012.3333.6666

    PV
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dpalais-de-louis-dau-an-kien-truc-phap-giua-long-ha-noi-a140082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan