+Aa-
    Zalo

    Dự án khu công nghiệp 10 triệu USD tại California của bà Đặng Thị Hoàng Yến được cấp giấy phép đầu tư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lý do đầu tư vào Mỹ, bà Yến đánh giá đây là thị trường lành mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư, giúp công ty có thêm mối quan hệ phục vụ chiến lược phát triển.

    Nói về lý do đầu tư vào Mỹ, bà Yến đánh giá đây là thị trường lành mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư, giúp công ty có thêm mối quan hệ phục vụ chiến lược phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp trong nước.

    Một góc khu công nghệ cao Clearist Park, California. Ảnh: Google Maps.

    VnExpress đưa tin ngày 21/6, Bà Đặng Thị Hoàng Yến cho biết Tân Tạo đã có giấy phép đầu tư khu công nghiệp 10 triệu USD tại California sau hai năm lên kế hoạch.

    Cách đây hai năm, Ban lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (ITA) đã lần đầu nhắc đến kế hoạch đăng ký đầu tư ra nước ngoài tại phiên họp thường niên. Công ty dự kiến góp vốn đầu tư dự án khu công nghệ cao Clearist Park tại thung lũng Silicon, Mỹ trị giá 10 triệu USD.

    Kế hoạch này không được tiết lộ sâu hơn, ngoài việc ông Đặng Thành Tâm – đại diện uỷ quyền của Chủ tịch HĐQT Đặng Thị Hoàng Yến hứa hẹn tình hình kinh doanh sẽ có nhiều chuyển biến tốt hơn nhờ "bước đột phá mới trong hoạt động kinh doanh". Đây cũng là giai đoạn cao điểm mà Tân Tạo thoái vốn tại các dự án hoạt động chưa hiệu quả để tập trung vào ngành nghề chính là phát triển khu công nghiệp và khu đô thị.

    Chia sẻ lý do đầu tư vào Mỹ, bà Yến đánh giá đây là thị trường lành mạnh, thu hút nhiều nhà đầu tư nên xây nền móng tại đây giúp công ty có thêm mối quan hệ phục vụ chiến lược phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp trong nước.

    "Việt Nam đang đóng cửa, không nhà đầu tư nước ngoài nào vào được nhưng nhờ đầu tư sang đây nên tôi vẫn làm việc được với rất nhiều công ty và không lo mất khách hàng", bà Yến nói. Tuy nhiên, bà Yến thừa nhận việc xin phép đầu tư không đơn giản dù kế hoạch có từ hai năm trước. Công ty mới nhận giấy phép đầu tư khu công nghiệp dược phẩm này.

    Không cung cấp thông tin về tiềm năng doanh thu từ dự án nhưng người đứng đầu Tân Tạo cho rằng việc đầu tư này sẽ là một trong ba động lực tăng trưởng của công ty trong năm nay, bên cạnh phát triển các khu đô thị - công nghiệp trong nước và mở rộng khu Tân Đức 2 rộng hơn 230 hecta.

    Bà Đặng Thị Hoàng Yến (1959) là người lập ra ITA từ năm 1993 và giữ chức Chủ tịch HĐQT kể từ năm 1996 tới nay. Bà là chị gái của ông Đặng Thành Tâm.

    Cả 4 anh chị em nhà bà Đặng Thị Hoàng Yến đều từng sở hữu, điều hành nhiều doanh nghiệp quy mô lớn. Bà Hoàng Yến 3 năm liền có mặt trong danh sách 10 người giàu nhất trên TTCK Việt Nam (2008-2010). Trong khi đó, ông Đặng Thành Tâm từng là người giàu nhất trong danh sách năm 2007.

    Năm 1980, bà tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP.HCM và được phân công về làm việc cho Quận 5. Đến năm 1992, bà được bổ nhiệm làm chức vụ Giám đốc đầu tư của Trung tâm xúc tiến đầu tư trực thuộc UBND TP.HCM.

    Năm 1993, bà quyết định tạo dựng con đường đi riêng bằng việc đi làm thuê cho các công ty nước ngoài để dành dụm tiền thực hiện khát vọng của mình. Tập đoàn Tân Tạo sau đó được bà thành lập và như đã biết, tập đoàn này nhanh chóng phát triển và trở thành chủ đầu tư khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Song song với đó, dù kém tiếng hơn, nhưng cần phải đề cập rằng bà Hoàng Yến là một trong những doanh nhân Việt đầu tiên đầu tư lớn ở Mỹ.

    Thời gian đầu, bà làm tư vấn cho các nhà đầu tư tại Mỹ để tạo dựng nguồn vốn và chỉ nhận tiền công khi công việc hoàn thành với kết quả tốt. “Ngay từ đầu tôi chỉ muốn làm tư vấn để tạo dựng nguồn vốn ban đầu, trong thâm tâm tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ rời nhà nước để đi làm thuê cho nước ngoài, mục đích chính là làm thuê để có thể một ngày làm chủ mà thôi”, bà Yến chia sẻ.

    Để có thể phát triển bất động sản tại Mỹ, bà cho biết ngoài nguồn vốn tự thân thì thứ cần phải có là vốn từ các nhà băng, mà đấy chính là uy tín. Bà dẫn chứng rằng ở Mỹ, mỗi doanh nghiệp được đánh giá qua độ tín nhiệm mà người ta gọi là Credit nhưng Credit của bà lúc ấy là con số 0.

    Để tạo sự khác biệt so với các công ty xây dựng khác, bà nói, điều đầu tiên là bà đã phải chọn một cái tên, để khi người khác nghe thấy sẽ cảm thấy rất gần gũi và thân thuộc và có cảm giác là nó rất lớn.

    “Tôi nghĩ rằng mình phải có một thứ gì độc đáo hơn, một thứ như bonus để có thể thu hút được với khác hàng cho nên tôi đã phải nghiên cứu học thuyết phong thủy của phương Đông để áp dụng vào các thiết kế tại Hoa Kỳ nhằm tạo nên sự khác biệt bởi không chỉ người Mỹ mà cả châu Âu ngày một nhiều hơn tin vào hơn học thuyết phong thủy”, bà Yến nói.

    Đúc kết ra bài học cho quá trình khởi nghiệp tại Mỹ, bà Hoàng Yến cho rằng, “điều quan trọng nhất trước hết mỗi người cần xác định được mục đích, sau đấy cần phải có quyết tâm và nghị lực bởi thứ hôm nay mình không biết không có nghĩa là ngày hôm sau cũng vậy”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-an-khu-cong-nghiep-10-trieu-usd-tai-california-cua-ba-dang-thi-hoang-yen-duoc-cap-giay-phep-dau-tu-a328021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan