+Aa-
    Zalo

    Dù đã góa vợ 9 năm, nhưng chàng rể vẫn đều đặn làm việc này cho bố mẹ vợ

    (ĐS&PL) - Kể cả khi vợ đã qua đời được 9 năm, chàng rể hiền vẫn đều đặn sang phụ giúp bố mẹ vợ công việc đồng áng không bỏ sót ngày nào dù nắng hay mưa.

    Theo Sohu, đó là con rể của Lão Trương, một nông dân ở tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc). Được biết, 9 năm trước, con gái ông qua đời. Vợ chồng ông lúc đó vô cùng đau khổ. Dù vậy, ông vẫn tự nhủ phải gắng gượng làm lụng để nuôi gia đình.

    Công việc đồng án tuy vất vả nhưng đổi lại ông có một người con rể vô cùng thương yêu gia đình vợ. Dù vợ đã mất được 9 năm nhưng anh vẫn đều đặn hàng ngày qua giúp đỡ công việc cho bố mẹ.

    Con rể của ông Trương kể: "Khi hai vợ chồng kết hôn, tôi không bị bố mẹ vợ ra giá cô dâu. Giữa chúng tôi chỉ có tình yêu, tình cảm gia đình".

    Vợ quá cố của anh là một người xinh đẹp, tốt bụng và chăm chỉ. Họ không đề cập tới tiền bạc như nhiều cặp đôi khác, chỉ có sự thấu hiểu sâu sắc giữa hai trái tim.

    du da goa vo 9 nam nhung chang re van deu dan lam viec nay cho bo me vo1
    Chàng rể vẫn chăm chỉ làm việc giúp bố mẹ vợ. Ảnh: Sohu

    Chàng rể cho biết, anh có tình cảm sâu nặng với vợ. Dù vợ đã ra đi 9 năm nhưng anh vẫn luôn coi cô là một phần của gia đình. Vì bố mẹ vợ đã già, sức yếu, không có con cái nên việc đồng áng nặng nhọc là trách nhiệm của anh. 

    "Tôi biết rằng nếu có mặt ở đây, cô ấy cũng muốn tôi làm điều tương tự", anh nói.

    Câu chuyện về gia đình lão Trương đã trở thành hình ảnh đẹp trong làng, đồng thời nó cũng giúp gia đình tìm thấy hy vọng, tình yêu sau nỗi đau mất đi con gái.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng mạng. Đa số cho rằng, ông Trương thật may mắn khi có được người con rể tốt. Một số người cũng khẳng định, tình cảm này có được chính là bởi sự chân thành của gia đình ông Trương.

    Câu chuyện về tình cảm gia đình luôn nhận được sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc. Trước đó, câu chuyện của người phụ nữ đưa chồng mới đến giúp bố mẹ chồng cũ thu hoạch mùa màng  khiến nhiều người xúc động.

    Được biết, bố mẹ chồng cũ của cô đều là người nông dân chân chất, thật thà, chăm chỉ và tốt bụng. Sau khi kết hôn bố mẹ chồng luôn yêu thương chiều chuộng như con gái ruột.

    Tuy nhiên không lâu sau đó chồng cũ của cô không may lâm bệnh qua đời. Dù sốc trước sự ra đi của chồng khi còn quá trẻ nhưng cô và bố mẹ chồng vẫn tự nhủ phải cố gắng mạnh mẽ sống tiếp.

    Sau đó ít lâu, cô tái hôn với người đàn ông khác. Người chồng hiện tại cùng quê, cách nhà chồng cũ của cô không xa.

    Dù đã có gia đình mới nhưng cô con dâu vẫn yêu thương và suy nghĩ về bố mẹ chồng cũ. Người phụ nữ thường xuyên qua lại giúp đỡ. Đến mùa đồng áng bận rộn, cô còn đưa chồng cũ đến phụ giúp bố mẹ chồng thu hoạch mùa màng.

    Theo đó người chồng hiện tại của cô có tấm lòng bao dung, sẵn sàng cùng cô giúp sức.

    Cô cho biết, dù đã tái hôn nhưng đối với cô bố mẹ chồng vẫn là bố mẹ mình, không những thế ông bà cũng coi cô là con gái. Vì vậy việc con gái đối xử tốt và có hiếu với bố mẹ cũng là chuyện đương nhiên. 

    Dưới đoạn video mà cô gái đăng tải việc chồng mới giúp đỡ bố mẹ chồng cũ, rất nhiều người để lại bình luận thán phục tình cảm của cô và gia đình chồng cũ. Đa số khen ngợi tấm lòng hiếu thảo của cô, đặc biệt là tấm lòng của người chồng. .

    Một số người nhận định, gia đình chồng cũ chắc chắn cũng là những người hết lòng bao dung, yêu thương con dâu nên mới có được sự đối đãi như vậy.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-da-goa-vo-9-nam-nhung-chang-re-van-deu-dan-lam-viec-nay-cho-bo-me-vo-a604192.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mẹ chồng lén giấu hết bao cao su, ra giá nếu đẻ được con trai sẽ thưởng 167 triệu đồng nhưng con dâu lại bức xúc vì điều này

    Mẹ chồng lén giấu hết bao cao su, ra giá nếu đẻ được con trai sẽ thưởng 167 triệu đồng nhưng con dâu lại bức xúc vì điều này

    Sau tuần trăng mật cùng chồng, con dâu trở về thì phát hiện toàn bộ bao cao su trong ngăn kéo đều đã biến mất. Không những thế mẹ chồng còn ra giá, nếu đẻ con trai bà sẽ thưởng 167 triệu đồng, đẻ con gái chỉ thưởng 67 triệu. Ngay sau khi nghe “phần thưởng” của mẹ chồng, cô dâu cảm thấy vô cùng bức xúc.