+Aa-
    Zalo

    Dự đám cưới xa hoa của người bạn "mới quen", cô gái bị chê vì tiền mừng quá "bèo"

    (ĐS&PL) - Khi tham dự đám cưới của một cô dâu trên mạng xã hội, cô gái bị cư dân mạng chê vì "tặng quà" quá ít.

    Mới đây, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao trước sự việc một cô sinh viên đại học ở thành phố Gia Hưng, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, tham gia bữa tiệc cưới xa hoa của một cô dâu "mới quen", nhưng số tiền mừng lại quá ít, chỉ vỏn vẹn 100 NDT (khoảng 350.000 đồng). Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, cô gái mới chỉ là sinh viên nên không thể mừng nhiều hơn.

    Cụ thể, chia sẻ với truyền thông, cô gái có tên Tiểu Tây bất ngờ ý tưởng "đi ăn tiệc có trả phí". Sau khi bàn bạc với một người bạn, cả hai đã đăng bài lên một diễn đàn với mục đích: "Tham gia bữa tiệc có trả phí, ăn uống một cách lịch sự, làm đông cho bữa tiệc và sẽ rời đi sau khi ăn xong".

    Ngày 13/9, Tiểu Tây bất ngờ nhận được một tin nhắn từ một cô dâu "lạ mặt". Người này chia sẻ rằng 3 ngày nữa, hôn lễ của mình sẽ diễn ra, tuy nhiên, bạn bè của cô không thể đến tham dự. Do muốn hội trường đông đủ khách mời nên cô ngỏ ý muốn Tiểu Tây và bạn đến tham dự với tư cách là "bạn mới quen". Tiểu Tây chi sẻ cảm xúc của bản thân: "Tôi thấy phấn khích, cảm giác như ước mơ của mình đã thành hiện thực".

    ke lai trai nghiem an cuoi dac biet co gai bat ngo bi che vi ly do nay
    Cô gái tham dự đám cưới của một người "không quen". (Ảnh minh họa)

    Do không hiểu biết về tục lệ tặng quà tại địa phương nên Tiểu Tây đã hỏi cô dâu về vấn đề này. Tuy nhiên, trong đoạn ghi âm trò truyện giữa hai bên, cô dâu cho biết Tiểu Tây và người bạn đi cùng không cần đưa tiền quà.

    Tuy vậy, trong ngày diễn ra hôn lễ, Tiểu Tây cùng bạn vẫn tham dự như thỏa thuận và chia nhau, mỗi người cầm thêm một chiếc phong bao đỏ trị giá 100 NDT. Tại đám cưới, hai người ngồi dùng bữa cùng bạn bè của cô dâu. Tiểu Tây cho biết thật sự khó tin khi mình đang tham dự đám cưới của một người xa lạ.

    Theo Tiểu Tây, tuy trước đây đã tham dự nhiều bữa tiệc cưới nhưng chưa gặp buổi hôn lễ nào hoành tráng như vậy. "Khi MC phát biểu, cảm giác rất sang trọng", Tiểu Tây nhớ lại. Và cô cũng cảm thấy xúc động trước cảnh bố trao cô dâu cho chú rể.

    Tiểu Tây cũng tiết lộ các món ăn trong đám cưới đều là đặc sản địa phương. Ngoài ra, họ còn được tặng một hộp quà gồm kẹo cưới, một chai mật ong, một hộp kẹo chà là và một bao thuốc lá.

    ke lai trai nghiem an cuoi dac biet co gai bat ngo bi che vi ly do nay2
    Quà tặng mà Tiểu Tây nhận được. Ảnh: Sohu.

    Ban đầu, Tiểu Tây nghĩ rằng cô sẽ đặt phong bì cho cô dâu tại sảnh tiệc cưới, nhưng cô không tìm thấy. Sau đó, khi thấy người khác đang trực tiếp trao phong bì cho cô dâu, hai người mới nhận ra rằng tiền quà được tặng bằng cách này. Giống như những khách mời khác, Tiểu Tây và bạn cũng lên tặng cô dâu. Tuy nhiên, cô dâu "lạ mặt" lại từ chối nhận, nhưng về sau, cả hai đã dúi vào tay cô.

    Do địa điểm nhà hàng đám cưới cách xa trường nên Tiểu Tây và bạn đã phải nhanh chóng rời đi lúc 20h.

    Về đến nhà, Tiểu Tây chia sẻ tải nghiệm của mình về đám cưới đặc biệt lên mạng xã hội. Trước phản ứng của nhiều người về "tiền mừng" của cô quá ít, Tiểu Tây cho rằng bản thân mình còn là sinh viên nên chỉ có thể tặng 100 tệ.

    Ngoài ra, Tiểu Tây cũng bộc bạch bản thân là người ít giao tiếp vưới xã hội, cuộc sống trước đây của cô chưa từng xảy ra sự việc này. "Đây là một tải nghiệm khó quên và tuyệt vời. Tôi sẽ luôn nghi nhớ", Tiểu Tây chia sẻ.

    Phương Linh (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-dam-cuoi-xa-hoa-cua-nguoi-ban-moi-quen-co-gai-bi-che-vi-tien-mung-qua-beo-a591739.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người dân cảnh giác với mã QR có dấu hiệu lừa đảo tinh vi

    Người dân cảnh giác với mã QR có dấu hiệu lừa đảo tinh vi

    Đây là khuyên cáo của Cục An toàn thông tin đưa ra trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 6/9 của Bộ Thông tin và Truyền thông. Bộ khuyến nghị người dùng đặc biệt cảnh giác với các mã QR được dán hoặc chia sẻ ở những nơi công cộng hoặc gửi qua mạng xã hội, email.