+Aa-
    Zalo

    Dù điểm 0 sau hai trận thua, tuyển nữ Thái Lan vẫn có vé vào tứ kết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù đội tuyển Thái Lan thua cả 2 trận vòng bảng nhưng cánh cửa vào tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 18 vẫn rộng mở.

    Mặc dù đội tuyển Thái Lan thua cả 2 trận vòng bảng nhưng cánh cửa vào tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD 18 vẫn rộng mở.

    Tuyển nữ Thái Lan tưởng phải về nước sớm khi để thua trước tuyển nữ Việt Nam.

    Theo thể thức của môn bóng đá nữ ASIAD 18, ngoài 2 đội đứng đầu mỗi bảng, hai đội có thành tích tốt nhất trong các đội hạng ba cũng có suất vào tứ kết. Bảng C của đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 đội và đội bét bảng là Thái Lan vẫn được xét đến. Do vậy, kể cả khi thua sạch 2 trận, đội bóng xứ chùa vàng vẫn chưa bị loại và thậm chí cơ hội vào tứ kết còn rất sáng.

    So với bảng C, sự chênh lệch trình độ giữa các đội bóng mạnh và yếu ở bảng A, B lớn hơn nhiều. Trung Quốc, Hàn Quốc, Triều Tiên đều thắng rất đậm các đối thủ yếu trong bảng, khiến đội hạng ba của bảng A và B có hiệu số bàn thắng - bàn thua âm rất lớn. Bên cạnh đó, do được thi đấu nhiều hơn Thái Lan 1 trận nên các đội này không được tính kết quả trận gặp đội cuối bảng.

    Hiện tại sau khi hoàn tất 2 trận đấu ở bảng C, Thái Lan không có được điểm nào và hiệu số bàn thắng-bàn thua là -3.

    Tuyển nữ Thái Lan bất ngờ lại có tấm vé vào Tứ kết từ bạn tổ chức. 

    Ở bảng B, khi Triều Tiên và Trung Quốc chắc chắn giữ 2 suất đi tiếp thì vị trí thứ ba được quyết định sau cuộc đối đầu trực tiếp giữa Hong Kong và Tajikistan. Tuy nhiên dù tỉ số là bao nhiêu, đội hạng ba của bảng B cũng chỉ được tính... 0 điểm khi so sánh với Thái Lan do không xét kết quả đối đầu với đội bét bảng. Hiệu số bàn thắng-bàn thua của 2 đội này lần lượt là -15 và -32.

    Như vậy, chắc chắn Thái Lan xếp trên đội đứng thứ ba của bảng B và chắc suất vào tứ kết với tư cách là một trong hai đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Ở các giải đấu quốc tế tầm cỡ châu lục và thế giới, rất ít khi người hâm mộ được chứng kiến một đội bóng không giành được điểm nào ở vòng bảng mà vẫn giành vé đi tiếp như tại ASIAD 18.

    Thực tế dở khóc dở cười này đến từ việc ban tổ chức chủ động đưa ra điều lệ quá dễ dãi, cho phép tới 8 đội trong tổng số 11 đội vòng bảng được quyền vào vòng trong. Quy định này gần như triệt tiêu tính cạnh tranh của vòng đấu bảng và làm giảm giá trị của tấm vé vào vòng knock-out.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-diem-0-sau-hai-tran-thua-tuyen-nu-thai-lan-van-co-ve-vao-tu-ket-a240994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan