+Aa-
    Zalo

    Dự đoán đội hình ra sân trong trận Việt Nam vs Indonesia: Nguyễn Filip lựa chọn số 1 ở vị trí thủ môn?

    (ĐS&PL) - Tính chất của trận đấu gặp đội tuyển Indonesia sẽ rất khác so với cuộc đọ sức cùng tuyển Nhật Bản. Thầy trò HLV Philippe Troussier có thể tính toán để chơi tấn công ở trận này, hướng đến chiến thắng. Do đó, nhà cầm quân người Pháp có thể tiến hành một vài điều chỉnh về nhân sự.

    Trước đó, ở trận đấu gặp Nhật Bản ông Troussier không để tiền đạo nào trong danh sách dự bị. Cả Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Văn Tùng đều không được đăng ký. Tuy nhiên, khi đấu với Indonesia, đội tuyển Việt Nam cần đầy đủ "hỏa lực" và sẽ không bất ngờ nếu 2 cầu thủ này được sử dụng, thậm chí đá chính.

    Ở vị trí thủ môn, Nguyễn Filip chắc chắn là lựa chọn tối ưu. Thủ thành sinh năm 1992 có 4 pha cản phá xuất sắc khác để ngăn chặn các chân sút của cầu thủ Nhật Bản. Thủng lưới 4 bàn nhưng Nguyễn Filip có màn ra mắt không thể nói là tệ.

    du doan doi hinh ra san trong tran viet nam vs indonesia nguyen filip lua chon so 1 o vi tri thu mon 1
    Nếu muốn có cơ hội đi tiếp, Việt Nam buộc phải thắng trước Indonesia

    Án ngữ phía trước anh sẽ là bộ ba trung vệ Phan Tuấn Tài, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình. Họ thực hiện hơn 200 đường chuyền - chiếm gần một nửa số đường chuyền của đội tuyển Việt Nam ở ngày ra quân.

    Thanh Bình phải cải thiện sự tập trung và ra quyết định dứt khoát hơn. Cầu thủ này vẫn mắc nhiều lỗi và không thoải mái khi có bóng trong chân. Nếu Duy Mạnh đạt trạng thái đủ để ra sân, Thanh Bình sẽ mất vị trí.

    Hành lang phải có thể chứng kiến sự thay đổi khi Văn Thanh sẽ xuất hiện thay cho Xuân Mạnh - chơi chưa tốt ở trận đáu với Nhật Bản ở mặt trận phòng ngự. Trước Indonesia, cần nhiều tình huống tấn công hơn, Văn Thanh là lựa chọn mang đến nhiều phương án lên bóng. Bên cánh đối diện, Võ Minh Trọng vẫn sẽ được tin tưởng sau những gì đã thể hiện.

    Ở khu trung tuyến, khi không cần dồn toàn lực cho phòng ngự, HLV Troussier có thể quay về với cặp tiền vệ yêu thích là Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Tuấn Anh. Ông Troussier cẩn trọng khi cho Tuấn Anh ra nghỉ ngay sau hiệp 1 ở trận gặp Nhật Bản. Anh sẽ có đủ thể lực để "cày ải" trước Indonesia.

    Trên hàng công, Tuấn Hải vẫn là tiền đạo quan trọng nhất. Đình Bắc chấn thương nhẹ nhưng sẽ ra sân ở vị trí tiền đạo trái. Nguyễn Văn Toàn với tốc độ và khả năng xuyên phá sẽ là lựa chọn tốt bên hành lang phải.

    Nhận định trận đấu Việt Nam vs Indonesia

    Đây có thể coi là trận duy nhất của đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023 mà thầy trò HLV Troussier được coi là đội cửa trên. Niềm tin của người hâm mộ với toàn đội đang lên cao sau màn trình ấn tượng trước Nhật Bản. Dù để thua nhưng việc ghi được 2 bàn thắng vào lưới đội số 1 châu Á cho thấy đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội để vượt qua vòng bảng của giải đấu.

    Lối đá ban bật nhỏ, tự tin cầm bóng của đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier đã được các cầu thủ thể hiện rất tốt ở trận ra quân. Tuy nhiên điều khá bất ngờ là cả 2 bàn thắng của "Rồng Vàng" vào lưới Nhật Bản đều xuất phát từ những pha bóng cố định. Khả năng tận dụng cơ hội, dàn xếp những tình huống đá phạt có thể là vũ khí nguy hiểm của đội tuyển Việt Nam.

    Thậm chí HLV Troussier còn đang có ý định giấu bài khi không sử dụng cả Quang Hải, Văn Toàn, Văn Thanh hay Hồ Tấn Tài ở trận gặp Nhật Bản. Đây là những cái tên hoàn toàn có thể ra sân khi đấu Indonesia nếu đội tuyển Việt Nam muốn chơi áp đặt để có được bàn thắng sớm.

    Trong khi đó, Indonesia cũng đã có màn trình diễn chấp nhận được trước Iraq. Dù thua 1-3 nhưng có thời điểm thầy trò HLV Shin Tae-yong đã chơi ngang ngửa với đối thủ. Tuy nhiên việc cố gắng chơi sòng phẳng từ những phút đầu khiến thể lực của Indonesia đi xuống nhanh chóng. Sang đến hiệp 2, "Garuda" không còn gây được yếu tố bất ngờ.

    Thuỳ Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-doi-hinh-ra-san-trong-tran-viet-nam-vs-indonesia-nguyen-filip-lua-chon-so-1-o-vi-tri-thu-mon-a607736.html
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    HLV Nhật Bản đánh giá sức mạnh của ĐT Việt Nam

    Ở họp báo sau trận, HLV Nhật Bản cho rằng thắng đậm nhưng Thái Lan gây ra nhiều khó khăn vì HLV Masatada Ishii hiểu quá rõ Nhật Bản, từ đó cảnh báo điều này có thể lặp lại ở trận gặp Việt Nam vào ngày 14/1.