+Aa-
    Zalo

    Dự đoán tỷ số trận Tây Ban Nha vs Italia 23h00

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tây Ban Nha đã bị mắc kẹt một cách tiêu cực khi đối đầu các đội bóng chơi với 3 trung vệ và hai cầu thủ chạy cánh, điều tạo ra mối lo ngại khi họ chạm trán Italia.

    Tây Ban Nha đã bị mắc kẹt một cách tiêu cực khi đối đầu các đội bóng chơi với 3 trung vệ và hai cầu thủ chạy cánh, điều tạo ra mối lo ngại khi họ chạm trán Italia vào lúc 23h00 hôm nay.

    Vicente del Bosque và các học trò đang có lý do để lo ngại về khía cạnh chiến thuật trong màn đụng độ với Italia. Một thực tế chỉ ra rằng, đội tuyển Tây Ban Nha của ông thường gặp rất nhiều khó khăn khi vấp phải một hàng thủ chơi với 3 trung vệ cùng 2 cầu thủ chạy cánh linh hoạt.

    Dĩ nhiên, kết quả những cuộc đối đầu này của Tây Ban Nha là rất nghèo nàn. Hai trong số đó đã xảy ra ở World Cup 2014, gồm trận thua Hà Lan 1-5 và Chile 0-2. Hai thất bại này phải trả giá bằng việc họ bị loại khỏi giải đấu.

    Tại EURO 2012, trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng gặp Italia (1-1), La Roja cũng gặp nhiều vấn đề khi đối phó với chiến thuật đó.

    Tuy nhiên, 20 ngày sau, khi HLV Cesare Prandelli quyết định sử dụng bộ tứ hậu vệ (Abate-Barzagli-Bonucci-Chiellini đã chơi trong trận bán kết với Đức, mọi thứ trở nên dễ dàng hơn cho Tây Ban Nha mà kết thúc là chiến thắng 4-0 để giành chức vô địch.

    Bonucci là mắt xích quan trọng của hàng thủ 3 người Italia

    Bonucci là mắt xích quan trọng của hàng thủ 3 người Italia

    Câu hỏi đặt ra là tại sao Tây Ban Nha luôn bị mắc kẹt trong việc vận hành lối chơi của mình như vậy. Nó được lý giải rằng, mấu chốt ở đây chủ yếu là bởi vì La Roja không chủ động trong trận đấu. Họ không thống trị được không gian ở hai cánh và không duy trì tính liên tục cần thiết về kiểm soát bóng của mình để vượt qua.

    Trong cả hai trận gặp Italia (Maggio và Giaccherini) và Hà Lan (Janmaat và Blind), Tây Ban Nha đều bị những cầu thủ chạy cánh này gây áp lực ngược trở lại bằng khả năng cơ động cũng như hỗ trợ đắc lực cho hàng tiền vệ.

    Trong trận gặp Chile, đó là áp lực cao của toàn bộ đội hình khiến Tây Ban Nha không thể có được bóng, còn các cầu thủ bị “còng tay” không thể đưa bóng lên phía trên.

    Tất cả những đối thủ lớn của Tây Ban Nha đều đạt tình trạng thể chất rất sung mãn và không được phép chơi phòng ngự bên phần sân nhà. Họ đứng gần với đường trung tâm và tạo sức ép lên cao để giữ cho các cầu thủ xứ đấu bò chỉ có thể tập trung ở hàng tiền vệ và một nửa hàng phòng thủ.

    Tây Ban Nha sử dụng Nolito và Juanfran ở cánh để trị Italia

    Tây Ban Nha sử dụng Nolito và Juanfran ở hai cánh để trị Italia

    Hàng phòng ngự 3 hoặc 5 người tùy thuộc vào việc Italia tổ chức tấn công hay phòng thủ. Sự linh hoạt này chính là thế mạnh của đội quân thiên thanh vốn được thể hiện rõ ở vòng bảng.

    Hệ thống này thừa hưởng từ chính Juventus, đội bóng mà HLV Antonio Conte từng dẫn dắt trong 3 năm. Bộ khung của nó gồm thủ môn Buffon, 3 trung vệ Barzagli-Bonucci-Chiellini và tiền vệ trung tâm lùi sâu De Rossi được duy trì ổn định. Tuy nhiên, điều mà Tây Ban Nha đáng quan tâm chính là sự xáo trộn ở hai cánh của Italia.

    Do Antonio Candreva chấn thương, còn Matteo Darmian và Mattia De Sciglio cạnh tranh suất còn lại bên cánh trái của Italia nên HLV Del Bosque có ý định tập trung mạnh mẽ ở hai hành lang nhằm khoét sâu vào đây với David Silva - Nolito ở phía trên và Juanfran - Alba hỗ trợ ở phía sau.

    Tất nhiên, kế hoạch này sẽ còn phải chờ được kiểm chứng tính hiệu quả khi Italia luôn biết cách ứng phó linh hoạt nhằm tạo ra bất ngờ cho đối phương.

    23h00 ngày 27/06, Italia - Tây Ban Nha: Del Bosque sợ hàng thủ 3 người
    Xuân Hoàng
    Nguồn: Webthethao
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-doan-ty-so-tran-tay-ban-nha-vs-italia-23h00-a137104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan