+Aa-
    Zalo

    Indonesia: Du khách Nga bị trục xuất vì chụp ảnh khỏa thân trên cây thiêng

    (ĐS&PL) - Một phụ nữ Nga chụp ảnh khỏa thân trước cây linh thiêng 700 năm tuổi đã bị chính phủ Indonesia ra lệnh trục xuất khỏi Bali.

    Luiza Kosykh (40 tuổi) đã bị chính quyền Indonesia bắt vào 12/4 sau khi bức ảnh khỏa thân của cô trước cây đa 700 tuổi được đăng tải trên mạng xã hội và đã rời khỏi hòn đảo Bali để trở về Moscow (Nga) vào 16/4.

    du khach nga bi truc xuat khoi bali vi chup anh khoa than tren cay thieng
    Du khách người Nga bị trục xuất khỏi đảo Bali. Ảnh: AFP

    Được biết, cây đa này rất linh thiêng và có vai trò rất quan trọng trong tín ngưỡng của những người dân theo đạo Hindu ở Indonesia do đó hành vi của cô Kosykh bị coi là rất khiếm nhã khiến dư luận địa phương phẫn nộ.

    Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng  địa phương, cô Kosykh khai rằng bản thâ vốn là một nhà đầu tư bất động sản tới Bali hồi tháng 1 với visa tạm trú có hiệu lực tới tháng 12/2024.

    Người phụ nữ khẳng định bức ảnh được chụp cách đây vài năm và cô đăng tải nó mà không hề hay biết cái cây được coi là linh thiêng và được người dân tôn sùng.

    Cô không cố ý gây ra hành động được coi là thiếu tôn trọng trước chốn linh thiêng đồng thời bày tỏ lời xin lỗi tới chính quyền và người dân ở Bali.

    Việc trục xuất cô Kosykh diễn ra chưa đầy hai tuần sau khi một người đàn ông Nga bị trục xuất khỏi hòn đảo vì đăng tải một bức ảnh bán khỏa thân trên đỉnh núi Agung vốn được coi là ngôi nhà của các vị thần với những người theo đạo Hindu.

    Đối với khách du lịch Nga, Bali là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất ở Đông Nam Á. Kể từ sau cuộc chiến ở Ukraine vào tháng 2/2022, gần 60.000 người Nga đã đổ xô đến hòn đảo này. Trong đó, 59 người đã bị trục xuất khỏi Bali vì có những hành động không phù hợp.

    Liên quan đến những vụ việc trên, quan chức của Cơ quan Pháp luật và Nhân quyền địa phương Anggiat Napitupulu cho biết: “Không phải tất cả khách du lịch đều biết những gì được phép và những gì không được phép làm ở Bali. Vì vậy, chúng tôi kêu gọi người dân địa phương chú ý để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra lần nữa”.

    Để hạn chế tình trạng khách du lịch vi phạm quy định tại các địa điểm tôn giáo, lạm dụng thị thực để làm việc từ xa và vi phạm luật lệ giao thông, chính quyền Indonesia hiện đang xem xét kế hoạch đánh thuế du lịch đối với khách du lịch đến thăm Bali.

    Phương Uyên (Theo CNA và Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-nga-bi-truc-xuat-khoi-bali-vi-chup-anh-khoa-than-tren-cay-thieng-a572806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan