+Aa-
    Zalo

    Du khách Úc và chuyến đi kinh hoàng trên vịnh Hạ Long

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một du khách Australia, chia sẻ rằng chuyến du lịch của cô và nhóm bạn tại vịnh Hạ Long đã biến thành trải nghiệm kinh dị.

    Một du khách Australia, chia sẻ rằng chuyến du lịch của cô và nhóm bạn tại vịnh Hạ Long đã biến thành trải nghiệm kinh dị.

    Trang new.com.au của Úc đã đăng bài về chuyến tham quan vịnh Hạ Long của một du khách người Úc với tiêu đề: “Du khách Úc kể lại chuyến du lịch ác mộng tại Việt Nam”.

    Theo bài báo, du khách Lynne Ryan (đến từ bang Tasmania, Úc) đã lên trang facebook cá nhân kể về chuyến đi tham quan vịnh Hạ Long của mình.

    Hình ảnh quảng cáo về nơi lưu trú trên vịnh Hạ Long

    Sau khi xem những hình ảnh bắt mắt về chiếc tàu trên cuốn sách giới thiệu, Lynne Ryan cùng 5 bạn khác quyết định du ngoạn vịnh Hạ Long, thông qua một đại lý du lịch. Chi phí cho chuyến đi 2 ngày của họ là 100 USD/người.

    Lynne chia sẻ cô thực sự kinh hoàng với những gì  trải qua. Ngày đầu tiên, hướng dẫn viên đón nhóm của Lynne xuống con "thuyền rác". Họ nghĩ rằng con thuyền này đưa khách đến con tàu xinh đẹp như trong cuốn sách giới thiệu. Nhưng không, đó chính tàu du lịch của họ.

    Phòng ngủ đầu tiên có 2 giường nhưng Lynne thấy chúng cứng như đá. Dù có điều hòa, hướng dẫn viên nói chỉ có thể bật từ 20h đến khoảng 4h sáng. Ngay sau đó, điều hòa trong phòng ngủ gặp trục trặc và họ phải yêu cầu đổi phòng, theo News.com.au.

    Điều hòa hỏng

    Lynne cũng thông tin vòi nước trong phòng tắm bị rò rỉ. Nhà vệ sinh không có cửa và bị tắc. Tường chiếc boong tắm nắng của tàu "rơi xuống từng mảng".

    Phòng ở còn có chuột và gián khiến nhóm du khách hoảng sợ, la hét. Sau một đêm kinh hoàng, bữa sáng mà Lynne và các bạn nhận được là những miếng bánh mì có dấu hiệu mốc.

    Lynne nói rằng họ không chi trả nhiều tiền cho chuyến đi nhưng sẵn sàng trả nhiều hơn nếu không bị nói dối. Sau chuyến đi, cô đã liên hệ với công ty du lịch để phàn nàn về những gì nhóm bạn đã trải qua trên tàu. Họ đã nhận được khoản tiền hoàn lại là 30 USD cho 6 người.

    Lynne cũng chia sẻ thêm rằng sau môt tuần, câu chuyện có vẻ buồn cười, nhưng vào thời điểm đó, đây thực sự là một cơn ác mộng.

    Con tàu này mang tên Hoàng Phương (biển kiểm soát HP4686).

    Nhà vệ sinh bị tắc. Ảnh từ fb nhân vật

    Bài báo trên new.com.au đã được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội. Một số tờ báo nước ngoài khác cũng dẫn lại bài viết trên. Có rất nhiều ý kiến thất vọng về chất lượng của tàu HP 4686 và mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc vì hình ảnh du lịch Việt Nam đã trở lên xấu xí trong mắt du khách nước ngoài

    Trả lời phóng viên, ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND Hạ Long cho biết, chiếc tàu kể trên không hoạt động trên vịnh Hạ Long. Tháng 9/2017, chủ tàu Hoàng Phương 16 (khi đó mang biển kiểm soát là QN 2040) là Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Hoàng Phương (Quảng Ninh) đã chuyển nhượng tàu này cho một công ty ở Hải Phòng. Chủ mới đã đăng ký lại biển kiểm soát của tàu là HP 4686, nhưng vẫn để tên tàu như cũ, là Hoàng Phương 16.

    Chiều 20/5, đại diện Đồn biên phòng Cát Bà, đơn vị có chức năng theo dõi, quản lý phương tiện trên vùng biển huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng, cho biết đã nắm được sự việc và đã gọi điện cho chủ tàu để nhắc nhở, rút kinh nghiệm. Theo vị đại diện này, Đồn biên phòng Cát Bà chỉ quản lý con người, phương tiện về mặt an toàn, giấy tờ, còn vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm, chất lượng dịch vụ thuộc quản lý của cơ quan khác. Cũng trong ngày 20/5, ông Phạm Quang Hiển, Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng cho biết sẽ cho kiểm tra sự việc mà du khách phản ánh.

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-khach-uc-va-chuyen-di-kinh-hoang-tren-vinh-ha-long-a230201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan