+Aa-
    Zalo

    Dư luận mạng xôn xao về dự thảo gọi lớp trưởng tiểu học là “chủ tịch”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hôm nay trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao vì dự thảo điều lệ trường tiểu học của Bộ GD-ĐT trong đó đặt vấn đề gọi lớp trưởng là chủ tịch hội đồng tự quản.

    (ĐSPL) - Hôm nay trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao vì dự thảo điều lệ trường tiểu học của Bộ GD-ĐT trong đó đặt vấn đề gọi lớp trưởng là chủ tịch hội đồng tự quản.

    Mới đây, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo điều lệ trường tiểu học trong đó có điều 17 của quy định lớp học có lớp trưởng, lớp phó hoặc chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng tự quản do tập thể học sinh bầu hoặc giáo viên chủ nhiệm chỉ định luân phiên.


    Ngay sau khi báo chí đăng tải, câu chuyện gọi lớp trưởng tiểu học là “chủ tịch” đã khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán. Trên Diễn đàn nhà báo trẻ ở mạng xã hội facebook, sau khi một thành viên đăng câu chuyện lên, rất nhiều người tỏ ý không tán thành việc gọi lớp trưởng là chủ tịch hội đồng tự quản.

     Chia sẻ cảm nhận về sự việc này, một thành viên có nick Đình Thắng viết: “Hình sự hóa việc trẻ con, trẻ con hóa việc cần phải hình sự. Rồi đây các đấng phụ huynh phải rải tiền để chạy đua chức chủ tịch, phó chủ tịch hội đồng tự quản lớp cho mà coi”.

    Tương tự như ý kiến của Đình Thắng, nick Thơm Nguyễn viết: “Tên gọi là gì với trẻ cũng như nhau, nhưng với người lớn thì là cả một vấn đề. Vì cái chức chủ tịch đấy bây giờ phụ huynh cũng tranh nhau mua cho con mình. Thế nên ngay từ bé nó đã nghĩ chức chủ tịch chỉ cần tiền là mua được. Bọn nhà nghèo không bao giờ được làm chủ tịch”.

    Trong số hàng chục ý kiến bình luận về điều này, chỉ duy nhất có một ý kiến cho điều đó là hay. Thành viên đồng ý với ý kiến này viết: “Con nhà em đang học mô hình mà lớp trưởng là chủ tịch rồi. Em thấy rất hay đấy chứ. Đây cũng là cách của Bộ GD nhằm cải thiện nền giáo dục nước nhà. Người dân nên ủng hộ, các nhà báo theo vụ này nên tìm hiểu cả từ phía phụ huynh, đừng áp đặt ý kiến cá nhân của mình như vậy”.

    Diễn giải thêm về mô hình hội đồng tự quản trong cấp tiểu học, ông Phạm Ngọc Định – Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học phát biểu với báo Tuổi trẻ rằng: “Ưu điểm lớn nhất của mô hình dạy học này là tập cho HS tự quản, tự học, biết làm việc nhóm, vận dụng sức mạnh tập thể trong các hoạt động, học tập, mạnh dạn nói lên ý kiến của mình...

    Tuy nhiên ngay trên báo Tuổi trẻ, nhiều ý kiến của độc giả cũng không đồng tình với quan điểm này. Hầu hết ý kiến bình luận dưới bài báo “Băn khoăn dự thảo lớp trưởng tiểu học là chủ tịch hội đồng” đều phê phán cách gọi tên này.

    Một độc giả viết: “Dạy làm người sống có tự trọng, danh dự, đạo lý, làm con chàu hiếu thảo trong gia đình, làm công dân hữu ích cho đất nước... thì không dạy, lại đi dạy con trẻ thói quen suy nghĩ chức tước quyền hành”.

    Trần Long 

    Xem thêm video:

    [mecloud] l6lWYw81m8[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-luan-mang-xon-xao-ve-du-thao-goi-lop-truong-tieu-hoc-la-chu-tich-a102329.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.