+Aa-
    Zalo

    Đưa thú cưng đi cấp cứu, cặp vợ chồng 'sốc nặng' khi nhận hóa hơn thanh toán

    (ĐS&PL) - Một cặp vợ chồng người Úc đã vô cùng choáng váng trước số tiền trong hóa đơn điều trị, sau khi đưa chó cưng của mình đi cấp cứu.

    Matisse, một chú chó 5 tuổi giống bulgie Pháp, mới đây đã được điều trị tại Trung tâm Cấp cứu & Chuyên gia Thú y Sydney, ở ngoại ô Rosebery, Sydney, vào ngày 9/4 do gặp phải một số vấn đề về sức khỏe.

    dua thu cung di cap cuu cap vo chong nhan hoa hon thanh toan hon nua ty dspl
    Chú chó có tên Matisse, gặp vấn đề về sức khỏe nên được chủ đưa đi cấp cứu. Ảnh: A Current Affair

    Trước đó, chủ sở hữu chú chó là cặp đôi Sabrina và Daniele phát hiện hai chân sau của Matisse bất ngờ trở nên loạng choạng, đi lại khó khăn, nên đã đưa nó đến gặp bác sĩ thú y địa phương hai lần, nhưng đều bị trả về nhà.

    “Tôi nghĩ Matisse lúc đó đã rất đau đớn”, Sabrina nói, “hơi thở của nó mỗi lúc một khó khăn".

    Cảm thấy tình hình đã nguy cấp, cặp vợ chồng liền đưa Matisse đến hẳn Trung tâm Cấp cứu & Chuyên gia Thú y Sydney, nơi chú chó được cho thở oxy nhưng tình trạng ngày càng xấu đi.

    “Chúng tôi được yêu cầu ký vào các giấy tờ và đặt cọc 3.000 AUD (tương đương 47 triệu VNĐ) vì Matisse sẽ phải được giữ ở đó qua đêm để bác sĩ theo dõi điều trị", Sabrina kể.

    Cặp vợ chồng cho biết ước tính ban đầu cho việc điều trị cho thú cưng mà không có bảo hiểm có thể lên tới 8.900 AUD (139 triệu VNĐ). Tuy nhiên, sau đó chi phí tiếp tục tăng lên.

    “Đâm lao thì phải theo lao. Giống như, bạn đã đi được nửa chặng đường, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ dừng lại sao? Dừng lại ở đâu được?", Daniele nói.

    dua thu cung di cap cuu cap vo chong nhan hoa hon thanh toan hon nua ty 4
     Cặp đôi Sabrina và Daniele. Ảnh: A Current Affair

    Matisse được cho là cần phẫu thuật cột sống, quét CAT, xét nghiệm, dùng 15 viên thuốc paracetamol và theo dõi hơn 6 ngày tại phòng khám thú y, cộng với khoản phụ phí ngày lễ 4.087,07 AUD được tính vào. Tất cả các khoản ấy đã đưa tổng hóa đơn cuối cùng lên đến 36.896,19 AUD (tương đương hơn 578 triệu VNĐ).

    Cặp vợ chồng đã bị sốc và “không thể tin được” việc điều trị cứu sống thú cưng của mình lại có mức giá đắt đỏ như vậy. Cuối cùng, họ chỉ có thể gom góp được 29.000 AUD vào ngày hôm đó để đưa thú cưng của mình về nhà.

    Hiện họ đang kêu gọi bác sĩ thú y ở Trung tâm Cấp cứu & Chuyên gia Thú y Sydney xem xét lại mức chi phí, để các gia đình khác không phải rơi vào hoàn cảnh khó khăn như họ đã từng.

    Tuy nhiên, các bác sĩ thú y giải thích rằng những con chó giống quý, chẳng hạn như chó bulgie Pháp, có thể cần được chăm sóc cẩn thận với mức chi phí cực tốn kém.

    News.com.au cũng đã liên hệ với phía Trung tâm Cấp cứu & Chuyên gia Thú y Sydney để phỏng vấn về vụ việc liên quan đến Matisse, nhưng họ từ chối cung cấp các thông tin mang tính bảo mật theo quy định.

    Theo đại diện của trung tâm, khách hàng (tức Sabrina và Daniele) đã biết và đồng ý với chi phí cho “trường hợp đặc biệt và nghiêm trọng” trước khi điều trị và sau khi lựa chọn giữa “các phương án điều trị thay thế".

    Người này đồng thời khẳng định Matisse được đưa đến trong tình trạng nguy kịch cần "chăm sóc và điều trị tích cực để giữ mạng sống, tránh biến chứng. Tiêu chuẩn chăm sóc cho con vật tương đương với những gì sẽ được cung cấp cho một con người".

    Hội Hoàng gia bảo vệ động vật (RSPCA) ước tính hiện có gần 29 triệu vật nuôi ở Úc, với hơn 2/3 (khoảng 69%) hộ gia đình sở hữu thú cưng. Chỉ dưới một nửa trong số đó chọn nuôi chó.

    Tuy nhiên, chỉ 17% chủ sở hữu chó trả tiền bảo hiểm thú cưng (giảm từ 30% vào năm 2019), trong khi chỉ có 12% chủ sở hữu mèo trả tiền bảo hiểm thú cưng.

    AMA nhận thấy người Úc đang chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết cho sức khỏe của thú cưng, bao gồm ước tính khoảng 4,7 tỷ AUD cho các lần khám bác sĩ thú y, 1,1 tỷ AUD bảo hiểm (phần lớn trong số đó là bảo hiểm cho chó) và 2,9 tỷ AUD chi phí chăm sóc sức khỏe.

    Mộc Miên (Theo news.com.au)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-thu-cung-di-cap-cuu-cap-vo-chong-soc-nang-khi-nhan-hoa-hon-thanh-toan-a575783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan