+Aa-
    Zalo

    Đức sơ tán 13.000 người sau khi phát hiện quả bom sót lại từ Thế chiến II

    (ĐS&PL) - Khoảng 13.000 người dân tại thành phố Düsseldorf (bang Nordrhein-Westfalen, Đức) phải sơ tán, sau khi một quả bom sót lại từ Thế chiến II được phát hiện.

    The Brussels Times đưa tin ngày 7/8, lực lượng cứu hỏa thành phố Düsseldorf (bang Nordrhein-Westfalen, Đức) cho biết khoảng 13.000 người dân sinh sống tại đây được yêu cầu tạm thời rời khỏi nhà. Việc sơ tán người dân diễn ra sau khi phát hiện một quả bom còn sót lại từ Thế chiến II.

    Theo lực lượng cứu hỏa, quả bom nặng 1 tấn do Mỹ sản xuất được phát hiện trong lúc làm việc, tại khu vực gần sở thú của thành phố Düsseldorf. Các chuyên gia đã tiến hành tháo gỡ bom ngay trong đêm 7/8.

    Mặc dù Thế chiến II đã kết thúc cách đây 78 năm nhưng mặt đất ở các thành phố của Đức vẫn sót lại những quả bom chưa nổ, thường xuyên được phát hiện ở các công trường xây dựng.

    Vào tháng 12/2021, một quả bom sót lại từ Thế chiến II đã phát nổ tại một tòa nhà gần ga Munich ở phía Nam nước Đức, khiến 4 người bị thương và gây gián đoạn giao thông đường sắt.

    duc so tan 13000 nguoi sau khi phat hien qua bom sot lai tu the chien ii
    Những quả bom còn sót lại từ Thế chiến II thường xuyên được tìm thấy tại các địa điểm ở Đức. Ảnh: The Brussels Times

    Trước đó, tháng 1/2020, khoảng 13.000 người được sơ tán khỏi nhà sau khi những quả bom từ Thế chiến II nghi còn sót lại tại trung tâm thành phố Dortmund (Đức). Khu vực được sơ tán gồm một phần lớn  trung tâm thành phố Dortmund, bao gồm nhà ga xe lửa chính và Bảo tàng Bóng đá Đức gần đó.

    Trong một tuyên bố, giới chức trách cho biết họ đã xác định được 4 địa điểm nghi ngờ có bom, theo The Times of Israel. Cư dân sinh sống trong bán kính 500m tại mỗi địa điểm được yêu cầu rời khỏi nhà trước 8h ngày 12/1/2020 và việc tìm kiếm bom sẽ bắt đầu sau đó.

    XEM THÊM: Belarus bắt đầu tập trận quân sự gần Ba Lan và Litva

    Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng từ ngày 11/1/2020, với 58 bệnh nhân được sơ tán bằng xe cứu thương từ 2 bệnh viện. Người dân ở hai nhà dưỡng lão tại thành phố cũng được đưa đến nơi an toàn trước khi bắt đầu tìm kiếm bom 1 ngày.

    Hồi năm 2017, việc phát hiện một quả bom nặng 1,4 tấn ở thành phố phía Tây  Frankfurt (Đức) đã khiến 65.000 người phải sơ tán.

    Đinh Kim(The Brussels Times, The Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-so-tan-13-000-nguoi-sau-khi-phat-hien-qua-bom-sot-lai-tu-the-chien-ii-a585793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan