+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Sân bay quốc tế Jeju bị đe dọa đánh bom

    (ĐS&PL) - Sau khi phát hiện bài đăng với nội dung đe dọa đánh bom, cảnh sát đã kiểm tra Sân bay quốc tế Jeju trong 2 tiếng nhưng không phát hiện chất nổ.

    Theo Yonhap, vào 21h07 ngày 6/8 (theo giờ địa phương), một trang mạng xã hội xuất hiện bài đăng với nội dung đe dọa “tiến hành một cuộc đánh bom khủng bố tại Sân bay quốc tế Jeju (Hàn Quốc) lúc 2h ngày 7/8”.

    Người viết cho biết một quả bom đã được gài ở sân bay Jeju, đồng thời đe dọa sẽ đâm những người rời khỏi sân bay. Ngay sau khi phát hiện bài đăng, cảnh sát đã tiến hành lục soát Sân bay quốc tế Jeju trong 2 tiếng nhưng không tìm thấy chất nổ.

    Các quan chức thông tin, cảnh sát có kế hoạch triển khai thêm lực lượng và tăng cường kiểm soát việc ra vào sân bay Jeju trong ngày 7/8 nhằm chuẩn bị cho bất cứ tình huống khẩn cấp nào xảy ra. Cảnh sát cũng đang truy tìm người đăng tải bài viết đe dọa đánh bom, tuyên bố sẽ trừng trị nghiêm khắc.

    han quoc san bay quoc te jeju bi de doa danh bom
    Đội cảnh sát đặc nhiệm và xe tăng cảnh sát tuần tra Sân bay quốc tế Jeju vào ngày 6/8. Ảnh: Yonhap

    Cũng trong ngày 7/8, cảnh sát đã lục soát Sân bay quốc tế Gimhae ở phía Tây thành phố Busan và Sân bay quốc tế Daegu tại thành phố Daegu (Hàn Quốc) nhưng không phát hiện dấu hiệu của khủng bố. Theo các quan chức, an ninh tại các sân bay sẽ được tăng cường.

    Việc kiểm tra hai sân bay nói trên diễn ra sau khi xuất hiện các bài đăng đe dọa đánh bom trên mạng. Cụ thể, một bài đăng lúc 12h18 ngày 7/8 đã đe dọa kích nổ một quả bom và sát hại tất cả mọi người bằng dao tại Sân bay quốc tế Gimhae.

    Trước đó, một bài đăng khác lúc 23h16 ngày 6/8 cảnh báo về “vụ đánh bom khủng bố ở sân bây quốc tế Daegu xảy ra vào ngày 9/8”, cũng kèm lời đe dọa sát hại tất cả mọi người bằng dao.

    XEM THÊM: Ukraine nhận tên lửa hành trình tầm xa Scalp của Pháp

    Đây là những vụ việc mới nhất trong bối cảnh lo ngại về nạn tội phạm bắt chước sau hai vụ tấn công bằng dao ở trong và xung quanh thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Hôm 6/8, cảnh sát cho biết họ đã xác định được 54 người có liên quan đến các bài đăng đe dọa giết người trên khắp đất nước.

    Yonhap đưa tin, cảnh sát nói rằng họ đang xem xét các tình huống và cáo buộc hình sự đối với những người được xác định đã đăng những lời đe dọa như vậy. Theo nhà chức trách, một số người trong nhóm này là trẻ vị thành niên.

    Đinh Kim (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-san-bay-quoc-te-jeju-bi-de-doa-danh-bom-a585680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan