+Aa-
    Zalo

    Đánh bom tự sát ở Pakistan: Số nạn nhân thiệt mạng tăng lên 55 người

    (ĐS&PL) - Ít nhất 55 người đã thiệt mạng và 135 người bị thương trong vụ đánh bom tại quận Bajur, Tây Bắc Pakistan, giáp giới với Afghanistan.

    Truyền thông Pakistan đưa tin, vụ nổ bom xảy ra tại một cuộc họp chính trị của đảng công nhân Hồi giáo Jamiat Ulema-e-Islam-Fazl (JUI-F) ở huyện Bajaur, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, gần biên giới với Afghanistan.

    Thời điểm vụ nổ xảy ra có khoảng 500 người đang tham dự cuộc họp, trong đó có một số lãnh đạo chính quyền địa phương đến phát biểu tại sự kiện.

    so nan nhan thiet mang trong vu no bom tai pakistan tang len 55 nguoi
    Xe cứu thương tới hiện trường vụ nổ. Ảnh: AP

    Ông Maulana Ziaullah, thủ lĩnh địa phương của nhóm Rehman, nằm trong số những người thiệt mạng. Thượng nghị sĩ Abdur Rasheed và cựu nghị sĩ Maulana Jamaluddin cũng có mặt nhưng may mắn không bị thương.

    Các lực lượng cảnh sát, an ninh và các đội cứu hộ cùng nhiều xe cứu thương đã nhanh chóng được huy động tới hiện trường. Những người bị thương đã được đưa tới các bệnh viện gần nhất để cấp cứu.

    Ông Azam Khan, Trưởng Phòng Cấp cứu tại bệnh viện chính ở thị trấn Khar, ban đầu cho biết, vụ việc khiến 35 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Những nạn nhân bị thương đã được đưa đến các phòng khám nhỏ để được hỗ trợ y tế, sau đó được đưa đến bệnh viện chính phủ.

    Tuy nhiên, sau đó, con số thương vong được ghi nhận đã tăng lên. Theo ông Jalil Jan, phát ngôn viên của đảng chính trị, số người thiệt mạng đã tăng lên 55 và một số trong số 135 người bị thương đang trong tình trạng rất nguy kịch.

    Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận đứng sau vụ việc. JUI-F có mạng lưới rộng lớn các đền thờ và các trường học Hồi giáo ở miền Bắc và Tây Pakistan. Thời gian gần đây, đảng JUI-F phải hứng chịu các vụ tấn công của một nhánh của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Pakistan. Năm 2022, IS từng nhận thực hiện các vụ tấn công bạo lực nhằm vào các nhà truyền giáo có liên quan đảng này.

    Bajaur là 1 trong 7 huyện hẻo lánh giáp biên giới Afghanistan, nằm trong khu vực từng là điểm nóng của cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu. 

    Các vụ tấn công do các tay súng Hồi giáo cực đoan thực hiện có dấu hiệu gia tăng trong thời gian qua tại Pakistan, sau khi lệnh ngừng bắn giữa tổ chức Tehreek-e-Taliban Pakistan (TTP) và Islamabad đổ vỡ. TTP là tổ chức có liên hệ lực lượng Taliban ở Afghanistan.

    Mộc Miên (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-tu-sat-o-pakistan-so-nan-nhan-thiet-mang-tang-len-55-nguoi-a584852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan